YouTube khóa chế độ Picture-in-picture trên iOS 14, muốn dùng phải mua tải khoản Premium

Một trong những tính năng hấp dẫn của iOS 14 là chế độ Picture-in-picture (PiP), cho phép bạn xem video trong một cửa sổ nhỏ trong khi đang làm những việc khác trên iPhone. Sẽ rất hữu ích nếu như bạn vừa xem YouTube trên Safari vừa trò chuyện với bạn bè hoặc check mail. Tính năng PiP vẫn hoạt động bình thường cho tới ngày 19/9 vừa rồi.

Cụ thể, ngày 19/9, vài ngày sau khi iOS 14 chính thức được tung ra, người dùng phát hiện ra họ không thể sử dụng chế độ PiP khi xem YouTube bằng Safari. Với những người có tài khoản YouTube Premium, PiP vẫn hoạt động bình thường.

Khi mở YouTube trên Safari, nút chuyển sang chế độ PiP vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, khi nhấp vào, YouTube chỉ chuyển sang khung hình PiP trong khoảng nửa giây sau đó biến mất, trở lại kiểu xem thông thường.

YouTube khóa chế độ Picture-in-picture trên iOS 14
YouTube khóa chế độ Picture-in-picture trên iOS 14

Theo MacRumors, bạn vẫn có thể xem YouTube ở chế độ PiP nếu như video được nhúng vào một trang web khác. Và nếu có tài khoản YouTube Premium, tính năng PiP vẫn hoạt động bình thường.

Trên iPadOS 14, PiP vẫn hoạt động cho dù bạn có trả tiền mua tài khoản YouTube Premium hay không.

Không rõ đây là lỗi hay YouTube đã cố tình xóa tính năng này đi. Với ứng dụng YouTube, công ty con của Google chỉ cung cấp tính năng phát video trong nền cho người dùng YouTube Premium. Và nay, có vẻ như họ lại muốn giới hạn chế độ PiP cho những người dùng trả tiền mua YouTube Premium.

Hiện tại, cả Apple và Google đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo cách kích hoạt PiP tại bài viết dưới đây:

Thứ Hai, 21/09/2020 08:33
31 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ