Những GiHub Repository bạn không nên bỏ lỡ

Đừng bỏ qua những GitHub repository này. Chúng mang tới nguồn tài nguyên học tập quý giá, có thể tăng cường đáng kể kỹ năng và giúp bạn phát triển sự nghiệp.

GitHub Repository

  • 0

    1. Build Your Own X

     Build Your Own X
    Build Your Own X

    “Tôi không hiểu được những thứ mà tôi không thể tạo ra” là câu nói nổi tiếng của nhà vật lý tài năng Richard Feynman. Repository này được xây dựng và duy trì dựa trên trích dẫn đó vì nó cung cấp danh sách tuyển chọn các hướng dẫn thực hành theo phong cách tự làm để xây dựng tất cả các loại phần mềm từ đầu. Nó có thể giúp sinh viên hoặc nhà phát triển hiểu sâu sắc hoạt động bên trong của công nghệ khi họ xây dựng nó từ đầu.

    Repository này thực sự hữu ích với những ai đang cố gắng tìm hiểu những vấn đề chuyên sâu về phần mềm như web server, Git… hay đang tìm các ý tưởng dự án lập trình.

  • 0

    2. Awesome Resources

    Awesome Resources
    Awesome Resources

    Repository Awesome là một bộ sưu tập được tuyển chọn bao gồm các tài nguyên, công cụ và thư viện chất lượng cao, chứa hàng loạt chủ đề trong thế giới công nghệ. Từ ngôn ngữ lập trình, framework tới học máy và an ninh mạng, repository này cung cấp lựa chọn phong phú những link giá trị cho bạn khám phá.

    Được duy trì bởi một cộng đồng sôi nổi, Awesome liên tục phát triển với những bổ sung và update mới, do đó, hãy luôn cập nhật những tài nguyên liên quan mới nhất.

  • 0

    3. Open Source Alternatives

    Open Source Alternatives
    Open Source Alternatives

    Open Source Alternatives ủng hộ phần mềm mã nguồn mở, đồng thời cung cấp các lựa chọn thay thế miễn phí, giàu tính năng cho phần mềm độc quyền phổ biến. Nó trình bày một bộ sưu tập đa dạng các giải pháp mã nguồn mở cho những nhiệm vụ như thiết kế đồ họa, giao tiếp, đảm bảo năng suất công việc và nhiều hơn thế nữa. Gần đây, ChatGPT cũng đã được thêm vào.

    Với sự chú trọng vào phần mềm hướng tới cộng đồng, repository này khuyến khích người dùng khám phá các lựa chọn mã nguồn mở mà tôn trọng sự riêng tư, bảo mật và sự tự do của người dùng. Lựa chọn thay thế mã nguồn mở không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đóng góp nhiều hơn vào hệ sinh thái công nghệ toàn diện và bền vững hơn.

  • 0

    4. Computer Science Curriculum by OSSU

    OSSU
    Computer Science Curriculum by OSSU

    Đây là một sáng kiến đầy tham vọng, hướng tới cung cấp một chương trình giảng dạy tự học và toàn diện cho giáo dục khoa học máy tính. Repository này đưa ra một khóa học cấp đại học có hệ thống, bao gồm mọi thứ từ những kiến thức lập trình cơ bản tới các chủ đề khoa học máy tính nâng cao.

    Dù bạn đang tìm cách nâng cao kiến thức hiện tại hay đi sâu vào lĩnh vực khoa học máy tính từ đầu, repository này sẽ hướng dẫn bạn qua một hành trình học tập nghiêm ngặt và bổ ích. Chương trình bao gồm lý thuyết, bài tập thực hành và các dự án thực hành để đảm bảo giáo dục toàn diện.

  • 0

    5. Free Programming Books

    Free Programming Books

    Đúng như tên gọi, Free Programming Books là một repository chứa nhiều e-book miễn phí liên quan tới máy tính và lập trình. Nó bao gồm một loạt các ngôn ngữ lập trình, framework và công nghệ, repository này cung cấp tài nguyên cho các domain khác nhau, bao gồm phát triển web, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, lập trình game và nhiều hơn thế nữa.

    Mỗi cuốn sách sẵn có trong repository đều trải qua lựa chọn và kiểm duyệt cẩn thận, đảm bảo chất lượng và độ đáng tin cậy của tài nguyên. Nếu vừa mới bắt đầu học lập trình, việc khám phá repository này rất đáng giá. Hãy chọn một cuốn sách “thân thiện” với người mới bắt đầu để khởi động hành trình phát triển trong thế giới lập trình của bản thân nhé.

Thứ Tư, 25/10/2023 16:50
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo