Samira DTCL mùa 8: Ghép đồ, đội hình, cách chơi

Samira của mùa 8 DTCL là một tướng khá linh hoạt khi có 3 hệ tộc trong người. Chủ Lực giúp kết liễu đối thủ dưới ngưỡng máu, Xạ Kích thì tăng thêm STVL có cộng dồn, còn Đạo Chích thì làm tiền và làm đồ.

Tính ra Samira có thể có mặt trong 3 team này ngay cả khi cô không phải là chủ lực của team. Nhưng Samira là một tướng 4 vàng và kỹ năng thì chắc chắn là gây sát thương kèm theo khống chế nhẹ. Nên một khi đã theo 3 hệ tộc trên thì Samira chắc chắn phải có mặt, câu hỏi lúc này là bạn cần phải có đồ gì cho cô nàng?

Chỉ số, hệ tộc và kỹ năng Samira DTCL mùa 8

Hệ tộc

samira mua 8

Chủ Lực chỉ được kích hoạt khi có 1 hoặc cả 4 tướng Chủ Lực trên bàn cờ. Một tướng Chủ Lực sẽ kết liễu kẻ địch khi chúng giảm xuống ngưỡng máu của mình.

  • 1 Chủ Lực: Kết liễu kẻ thù dưới 15 phần trăm máu
  • 4 Chủ Lực: Kết liễu kẻ thù dưới 30 phần trăm máu

samira dtcl mua 8

Các Đạo Chích sẽ cho người chơi điểm cộng dồn trong chuỗi thắng và thua, 1 thắng sẽ cộng 1 điểm cộng dồn, 1 thua trong chuỗi thua + 3 điểm cộng dồn. Khi đủ 10 điểm cộng dồn sẽ cho người chơi chọn vật phẩm hoặc vàng và đặc biệt là người chơi có thể đổi lấy vật phẩm khác nếu không vừa ý, điểm cộng dồn càng cao thì đồ càng ngon, thậm chí có cả một dàn đồ Ánh Sáng và đồ của Ornn.

  • 3 Đạo Chích: Nhận 1 điểm cộng dồn sau mỗi vòng đấu/vòng thắng và 3 điểm cộng dồn khi thua.
  • 5 Đạo Chích: Nhận 2 điểm cộng dồn sau mỗi vòng đấu/vòng thắng và 5 tiến bộ sau một trận thua.

samira dtcl mua 8

Cứ sau 5 giây, Xạ Kích nhận thêm Sát thương Vật lý cho phần còn lại của trận chiến.

  • 2 Xạ Kích: +12% sát thương tấn công
  • 4 Xạ Kích: +25% sát thương tấn công

Samira có thể trở thành một con quái vật nếu như đủ 4 Chủ Lực hoặc đủ 2 hệ tộc còn lại và mức STVL thực sự cao. Còn nếu sức sát thương không cao thì Samira sẽ trở thành một carry yếu. Cả hai lối đi theo Chủ Lực hoặc Xạ Kích đều ổn với Samira, nếu ở Đạo Chích, bạn cũng có thể kiếm đồ và sao dễ dàng cho Samira.

Kỹ năng và chỉ số cá nhân

samira mùa 8

  • Kỹ năng: Samira hất tung và tung hứng mục tiêu trong 1,5 giây, nhanh chóng bắn những viên đạn gây 425/450/665% sát thương vật lý. Các viên đạn dội lại vào kẻ địch ở gần, giảm đi 50% sát thương.

Vị trí: Hàng Sau

  • Chi phí: 4 vàng
  • Máu: 700 / 1260 / 2268
  • Mana: 70
  • Giáp: 30
  • Kháng Phép: 30
  • DPS: 60/108/194
  • Sát thương: 80/144/259
  • Tốc đánh: 0,75
  • Tỷ lệ chí mạng: 25%
  • Phạm vi: 4

Lên đồ Samira DTCL mùa 8, đồ chuẩn Samira Xạ Kích

Vì Samira sở hữu kỹ năng gây STVL, nên một số trang bị hỗ trợ tốt như Cuồng Cung, Cung Xanh, Kiếm Tử Thần rất thích hợp. Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lý, Quyền Năng Khổng Lồ cũng là những trang bị hỗ trợ tăng sát thương cho cô nàng.

Bạn chỉ cần ưu tiên Cung Gỗ > Kiếm BF > Găng Đấu Tập > Áo Choàng Bạc > Gậy Quá Khổ để ghép thành những trang bị cần thiết nhất.

samira dtcl mua 8

Đội hình Samira DTCL mùa 8, build Samira DTCL mùa 8

Chủ Lực vs Người Máy

Sẽ có 2 tên Người Máy phải gộp vào Jax, Sett hoặc Leona. Cả 3 tên người máy này đều có thể gây sát thương mạnh mẽ và chống chịu hiệu quả. Mordekaiser sẽ gây sát thương diện rộng bên cạnh MF và Samira ở dưới.

Bạn có thể chọn Miss Fortune hoặc Samira làm carry chính tùy thuộc vào việc bạn nhìn thấy ai nhiều hơn. Bốn tướng Chủ Lực sẽ là những nhân vật chính trong team này, còn nếu bạn không kiếm đủ 5 Người Máy thì có thể chọn những team khác ở dưới đây.

samira dtcl mua 8

5 Đạo Chích

Đội hình này chủ yếu làm tiền, tank sẽ yếu hơn team bên trên nhưng lượng sát thương sẽ trải đều từ đầu đến cuối game khi ở đầu game bạn có thể nhờ Sivir hay Kayle cầm hộ đồ cho Samira. Kèm theo việc đội hình này sẽ có nhiều đồ hơn nhờ vào chuỗi thắng hoặc thua mà bạn có.

samira dtcl mua 8

4 Xạ Kích

Nhiều Xạ Kích sẽ giúp tăng STVL theo thời gian, Thường Dân tăng thêm mana và Janna có thể buff cho toàn bộ team, trừ Alistar làm tank chính đang đứng ở trên. Đội hình này còn có thêm nhiều buff hỗ trợ như Hộ Công giúp tăng kháng phép và Linh Vật giúp hồi lại máu.

samira dtcl mua 8

Aphelios sẽ là carry phụ bên cạnh Samira, nhưng nếu bạn thấy không có ai chơi Aphelios hoặc Ngưu Binh thì hãy roll thử, biết đâu hắn sẽ lại lên được 3 sao và sẽ biến thành chủ lực chính của team này.

Samira không có khả năng gây sát thương diện rộng như Miss Fortune mùa 8 hay Mordekaiser nhưng cô có khả năng làm choáng và đạn của Samira cũng nảy sang những kẻ địch ở gần. Dù gì thì Samira cũng là một chủ lực thích hợp của bạn về cuối game nếu bạn đã chọn Chủ Lực, Đạo Chích hay Xạ Kích.

Thứ Tư, 30/11/2022 15:04
59 👨 28.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL