CEO Tim Cook: So với iOS, Android có nhiều phần mềm độc hại gấp 47 lần

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook của Apple đã nói về mức độ cam kết của ông và công ty khi đề cập đến quyền riêng tư. Đồng thời, ông cũng đề cập đến một số điểm khác biệt giữa Android và iOS, cho rằng hệ điều hành di động của Google có nhiều phần mềm độc hại hơn gấp vài chục lần.

“Ý tôi là, bạn hãy xem phần mềm độc hại như một ví dụ và Android có số phần mềm độc hại nhiều hơn iOS 47 lần. Tại sao vậy? Đó là bởi vì chúng tôi đã thiết kế iOS theo cách có một App Store và tất cả ứng dụng đều được xem xét trước khi xuất hiện trên đó. Điều này ngăn rất nhiều phần mềm độc hại này có mặt trong hệ sinh thái của chúng tôi. Khách hàng đã liên tục nói với chúng tôi rằng họ đánh giá cao điều đó như thế nào. Và vì vậy, chúng tôi sẽ ủng hộ người dùng trong các cuộc thảo luận và chúng tôi sẽ xem nó sẽ đi đến đâu. Tôi thì lạc quan, tôi nghĩ hầu hết mọi người nhìn vào lĩnh vực bảo mật đều biết rằng bảo mật là một rủi ro lớn ” - Brut dẫn lời Tim Cook giải thích.

Chân dung CEO Tim Cook của Apple.
Chân dung CEO Tim Cook của Apple.

Một nền tảng khác cho phép người dùng tải và cài đặt ứng dụng là macOS. Tuy nhiên trước đó, Craig Federighi đã thừa nhận sự tự do này chính xác là thứ đã cho phép Mac gặp vấn đề về bảo mật. Mặc dù số lượng có thể ít hơn đáng kể so với phần mềm độc hại ở các máy chạy Windows, nhưng nó “tiếp tay” cho suy nghĩ không nên cho phép tải ứng dụng để điện thoại, laptop và máy tính để bàn có thể có bảo mật cao nhất.

Liệu điều này có phù hợp với những người cảm thấy thuận tiện khi tải ứng dụng lên thiết bị Android của họ hay không vẫn còn là điều có nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh đó, mọi người có thói quen tải ứng dụng từ các nguồn không uy tín, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ trở thành nạn nhân của phần mềm độc hại.

Thứ Năm, 17/06/2021 14:49
3,52 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ