Nhà sản xuất smartphone nào cập nhật Android tốt nhất?

Có nhiều nhà sản xuất Android, nhưng không phải tất cả đều chú ý đến các bản cập nhật phần mềm. Mặc dù tình hình đã được cải thiện trong thập kỷ qua, nhưng không phải tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều cung cấp hỗ trợ phần mềm tuyệt vời. Sau đây là những nhà sản xuất nổi bật trong lĩnh vực này.

1. Google

Google Pixel 9 Pro XL và Google Pixel 9 Pro
Google Pixel 9 Pro XL và Google Pixel 9 Pro

Google sở hữu Android và đây là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh tốt nhất về các bản cập nhật phần mềm. Công ty phát hành các bản cập nhật ngay từ ngày đầu tiên và cung cấp các bản cập nhật lâu hơn nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Trước dòng Pixel 6, Google chỉ đảm bảo 3 năm nâng cấp hệ điều hành và cập nhật bảo mật.

Tuy nhiên, với việc ra mắt dòng Pixel 8 vào năm 2023, Google hứa sẽ hỗ trợ tất cả các model với 7 năm cập nhật Android và cập nhật bảo mật lớn. Đây là một trong những chính sách cập nhật phần mềm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

2. Samsung

Samsung Galaxy Z Fold 6 
Samsung Galaxy Z Fold 6

Samsung cũng là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh tốt nhất về cập nhật phần mềm. Công ty cũng cập nhật thiết bị của mình nhanh chóng (mặc dù không nhanh bằng Google) và cung cấp hỗ trợ phần mềm lâu hơn. Đáng ngạc nhiên là Samsung ngang bằng với Google trong lĩnh vực này.

Samsung đảm bảo 7 bản cập nhật Android lớn và 7 năm cập nhật bảo mật cho các model cao cấp năm 2024 của mình, bao gồm dòng Galaxy S24, Z Fold 6 và Z Flip 6. Thật không may, chính sách cập nhật tuyệt vời trong 7 năm không áp dụng cho tất cả điện thoại thông minh của hãng, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và thấp như những dòng Galaxy A.

3. OnePlus

OnePlus 11 
OnePlus 11

OxygenOS của OnePlus là một trong những ROM Android tốt nhất trên thị trường. Và mặc dù có sự sáp nhập gây tranh cãi giữa OnePlus và Oppo, trong đó OnePlus tích hợp cơ sở mã OxygenOS với ColorOS của Oppo, nhưng đây vẫn là một công ty tốt về mặt cập nhật phần mềm.

Chính sách cập nhật phần mềm dài nhất của công ty là 4 năm cập nhật Android lớn và 6 năm cập nhật bảo mật. Thật không may, điều đó chỉ khả dụng trên OnePlus Nord 4. Mặt khác, OnePlus 12 sẽ nhận được số lượng bản cập nhật Android lớn tương tự nhưng chỉ có 5 năm cập nhật bảo mật.

Trước đây, tất cả các điện thoại hàng đầu của OnePlus (bao gồm cả các model T và R) từ năm 2018 đều đủ điều kiện nhận 3 bản cập nhật hệ điều hành Android lớn và 4 năm cập nhật bảo mật.

4. Motorola

Màn hình Hello Moto 
Màn hình Hello Moto

Mặc dù Motorola là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Hoa Kỳ, nhưng thật không may, hãng này không thực sự xuất sắc khi nói đến các bản cập nhật phần mềm. Một mặt, Motorola không mấy mặn mà trong việc tung ra các bản cập nhật phần mềm. Tệ hơn nữa, chính sách cập nhật của Motorola là tiêu chuẩn trên toàn bộ sản phẩm.

Hiện tại, Motorola chỉ cam kết 3 năm cập nhật Android chính và 4 năm cập nhật bảo mật cho các thiết bị của mình. Chính sách hỗ trợ phần mềm này áp dụng cho cả Razr+ (2024) hàng đầu, không tốt bằng khi so sánh với các nhà sản xuất khác.

5. Các nhà sản xuất smartphone Android khác

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác cũng có những chính sách cập nhật khác nhau. Ví dụ, Sony không có thành tích tốt nhất về các bản cập nhật. Công ty này chỉ cung cấp tối đa hai bản cập nhật Android chính và 2 năm bản vá bảo mật. Tuy nhiên, một số thiết bị được chọn sẽ nhận được 3 năm bản vá bảo mật ngoài hai bản cập nhật Android chính.

Cuối cùng, TCL cam kết hai bản cập nhật Android chính và 2 năm cập nhật bảo mật tiêu chuẩn trên một số thiết bị, trong khi những thiết bị khác chỉ nhận được bản cập nhật bảo mật.

Mặc dù một số công ty có thể cố gắng hạ thấp tầm quan trọng của các bản cập nhật, nhưng chúng giúp giữ cho điện thoại thông minh của bạn an toàn. Do đó, bài viết thực sự khuyên bạn nên cân nhắc hỗ trợ phần mềm dài hạn khi mua điện thoại thông minh mới.

Hỗ trợ phần mềm cũng đảm bảo rằng điện thoại của bạn sử dụng được lâu hơn và bạn có thể tin tưởng rằng dữ liệu của mình được an toàn. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có thời gian hỗ trợ phần mềm lâu hơn, hãy chọn bất kỳ nhà sản xuất nào trong 3 nhà sản xuất hàng đầu trong danh sách này - Google, Samsung hoặc OnePlus.

Thứ Ba, 15/10/2024 07:30
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo