Nhà hàng gần đây, tìm quán ăn gần đây

Bạn nổi hứng đi ăn mà không có kế hoạch trước đó, thì việc bạn cần làm là tìm một nhà hàng gần đây nhất để đi. Nó có thể là một quán ăn đơn giản với thực đơn có giá "bình dân" hoặc ngay cả một nhà hàng sang trọng.

Nếu bạn chưa biết cách tìm nhà hàng gần đây, hãy xem một vài gợi ý tìm nhà hàng quanh đây theo các cách ở dưới đây nhé.

Tìm các nhà hàng gần đây qua ứng dụng Bản đồ trên iPhone

Bước 1: Đầu tiên chọn ứng dụng Bản đồ có sẵn trên iPhone, nếu không thấy đâu bạn có thể tìm trong App Store. Mở ứng dụng Bản đồ lên và tìm từ khóa Nhà Hàng hoặc một từ khóa cụ thể như Bia, Lẩu, Nướng, Buffet... để tìm loại hình nhà hang mà bạn muốn.

Bước 2: Còn không thì bạn cứ tìm Nhà Hàng rồi chọn Tất cả các loại ẩm thực. Trong đây bạn sẽ tìm được các loại hình nhà hàng cần thiết, thậm chí bạn có thể tìm được các nhà hàng theo phong cách ẩm thực của từng quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc v.v.

Bước 3: Sau khi đã chọn loại hình quán ăn, nhà hàng mình cần tìm, thì trên bản đồ sẽ chỉ hiện ra vị trí của loại hình nhà hàng đó.

quán ăn ngon gân đây

Bước 4: Bấm vào từng nhà hàng, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết của nhà hàng đó (nếu có). Trong đó sẽ có các thông tin bao gồm số điện thoại, giờ mở/ đóng cửa, sẽ có một nút chỉ dẫn từ vị trí của bạn đến nhà hàng đó.

Bạn có thể gọi đến nhà hàng đó để đặt chỗ, hãy chọn nút chỉ dẫn đó và bạn sẽ có quãng đường đến nhà hàng đó.

Tìm quán ăn gần đây trên Google Map

Google Maps

Bước 1: Cũng tương tự như cách tìm nhà hàng gần đây nhất trong ứng dụng Bản đồ. Bạn hãy tải về Google Maps ở trên sau đó mở ứng dụng lên, gõ từ khóa Nhà Hàng ở khung tìm kiếm. Một loạt nhà hàng sẽ hiển thị, và bạn chỉ cần chọn Sắp xếp theo > Khoảng cách là sẽ có những gợi ý về quán ăn gần đây nhất nhé.

Bước 2: Khi chọn vào các địa điểm được gợi ý khi tìm kiếm nhà hàng, bạn sẽ thấy tên nhà hàng, khoảng cách, hình ảnh, thực đơn (nếu có), giờ đóng/ mở cửa, nhận xét về nhà hàng. Chọn Đường đi để có quãng đường đến nhà hàng/ quán ăn đó hoặc bấm Gọi để gọi đặt bàn nhà hàng đó.

Bước 3: Bên cạnh từ khóa Nhà Hàng, bạn có thể tìm các từ khóa cụ thể như Lẩu, Nướng, nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản... hoặc tên món ăn cụ thể hay thương hiệu nhà hàng mà bạn đã biết để có được kết quả như ý.

nha hang gan day nhat

Tìm quán ăn vặt gần đây, quán chay gần đây với Foody

Bước 1: Mở Foody lên, chọn biểu tượng Khám Phá ngay màn hình chính và bắt đầu tìm kiếm nhà hàng/ quán ăn theo ý muốn của mình. Bạn có thể tìm tên món ăn hoặc kiểu đồ ăn với những từ khóa theo gợi ý tìm kiếm giống như trong Google Maps hay app Bản đồ ở trên.

Bước 2: Khi đã tìm kiếm được loại hình nhà hàng/ quán ăn mình muốn hãy chọn nút Gần Tôi. Foody lúc này sẽ cho bạn danh sách kết quả ở gần bạn nhất.

Chọn một kết quả và bạn sẽ thấy giờ mở cửa, địa chỉ chi tiết, hình ảnh, menu và mức giá của nhà hàng mà bạn đã chọn. Có thể chọn Liên Hệ để gọi đặt bàn, sau đó bấm vào hình ảnh bản đồ ở bên dưới phần Ảnh & Video của nhà hàng để biết vị trí chính xác của nhà hàng.

Trên đây là một vài cách để bạn tìm nhà hàng gần đây, quán ăn gần đây nhất. Các ứng dụng bản đồ là thường xuyên được sử dụng cho việc này nhưng ngay cả những app ship đồ ăn như Shopeefood, Foody, Grab Food, Baemin cũng được sử dụng cho việc tìm quán ăn. Nhất là những ứng dụng này hiển thị chi tiết menu của nhà hàng đó.

Xem thêm:

Thứ Tư, 29/06/2022 17:27
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo