Cách ngăn iPad rơi vào trạng thái ngủ

Nói chung, iPad là thiết bị linh hoạt hơn nhiều so với những gì chúng ta đánh giá. Chắc chắn, chúng rất phù hợp để đọc và ghi chú, nhưng chúng cũng có thể hoạt động tốt với nhiều vai trò khác, từ trình phát nhạc độc lập đến khung ảnh kỹ thuật số. Nếu bạn có một chiếc iPad cũ, có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó, nhưng tính năng tự động rơi vào trạng thái ngủ có thể gây khó chịu.

May mắn thay, có một cách dễ dàng để đảm bảo màn hình iPad của bạn không ngủ quá nhanh. Miễn là bạn giữ cho iPad luôn hoạt động, bạn có thể giữ cho màn hình của nó hoạt động 24 giờ một ngày.

Cách giữ màn hình iPad của bạn luôn bật

Đặt màn hình iPad của bạn sáng liên tục là một quá trình dễ dàng. Điều này khá quen thuộc nếu bạn đã quen với việc mở khóa màn hình iPhone của mình.

Chỉ cần mở ứng dụng Settings và điều hướng đến Display & Brightness > Auto-Lock. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn, từ 30 giây đến 5 phút. Ngoài ra còn có một tùy chọn Never, đây là những gì bạn nên chọn ở đây.

Cài đặt tự động khóa cho iPad
Cài đặt tự động khóa cho iPad

Khi tính năng này được bật, màn hình iPad của bạn sẽ không tự động chuyển sang chế độ ngủ. Nếu muốn tắt màn hình, bạn vẫn có thể thực hiện bằng cách nhấn nút nguồn.

Việc giữ cho iPad luôn thức có gây ra sự cố không?

Nếu bạn lo lắng rằng iPad của mình sẽ phải hoạt động cả ngày, điều đó có thể hiểu được, nhưng đây không phải là vấn đề. Trên các màn hình CRT cũ hơn và AMOLED hiện đại, hiện tượng lưu ảnh màn hình có thể là một vấn đề, để lại một số bóng mờ từ menu của các ứng dụng được sử dụng thường xuyên. May mắn thay, đây không phải là vấn đề với màn hình LCD hiện đang được sử dụng trong iPad.

Lưu ý rằng nếu bạn định để iPad bật cả ngày, bạn phải luôn cắm điện cho thiết bị. Nếu bạn làm điều này trong thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin tối đa. Việc này sẽ ổn nếu bạn đang sử dụng lại một chiếc iPad cũ, nhưng những vấn đề về pin này cần được xem xét nếu bạn đang sử dụng chiếc iPad chính của mình khi di chuyển.

Tận hưởng màn hình iPad luôn bật của bạn

Bất kể bạn định sử dụng iPad của mình để làm gì, thật dễ dàng để tắt tính năng Tự động khóa trong ứng dụng Settings. Vì vậy, nếu quyết định muốn iPad của mình tự động ngủ lại, bạn có thể lặp lại các bước tương tự và đảo ngược mọi thứ.

Nếu bạn lo lắng về những hư hỏng mà việc để iPad bật cả ngày có thể gây ra cho màn hình, thì đừng quá băn khoăn. Hiện tượng lưu ảnh không phải là vấn đề và trong khi việc luôn bật nguồn iPad của bạn có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin, thì việc nó luôn được cắm vào nguồn cũng không thành vấn đề.

Thứ Ba, 30/05/2023 08:10
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản