Nên mua PS4 Slim hay PS4?

Trước khi bắt đầu, cùng ngó qua một chút về máy PS5

Thị trường máy chơi game năm nay chào đón sự ra đời của PlayStation 5, kế nhiệm chiếc máy PS4 đã làm mưa làm gió suốt gần một thập kỷ qua. Mặc dù Sony chưa chính thức đưa chiếc máy ra mắt công chúng, các fan hâm mộ mong mỏi nó sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cụ thể là khoảng tháng 10 như lời Sony đã hứa.

PS5 sắp ra mắt
PS5 sắp ra mắt

Máy PS5 có hiệu năng mạnh đến bất ngờ nhờ có ổ cứng SSD siêu nhanh và GPU 10.28 TFLOPS chạy tại 2.23GHz. Về cơ bản, chúng ta sẽ có một cỗ máy chơi game có hiệu năng vô cùng, vô cùng mạnh mẽ. Chi tiết như thế nào hãy chờ đến khi PlayStation 5 ra mắt nhé.

Sự khác nhau giữa PS4 Slim và PS4

Cả PS4 Slim và bản PS4 thông thường đều không phải máy PlayStation tốt nhất bạn có thể mua được năm 2019. Vinh dự đó thuộc về PS4 Pro, tuy nhiên Sony đã ngừng sản xuất thiết bị này, vậy nên lựa chọn của bạn chỉ có thể là hai chiếc máy PS4 Slim và PS4 thôi.

Sự khác nhau giữa hai chiếc máy này gần như chỉ là về mặt hình thức bên ngoài. Có thể dễ dàng nhận thấy, PS4 Slim nhỏ hơn và nhẹ hơn so với người anh em cùng nhà. Hiệu năng giữa hai chiếc máy cũng không khác nhau là mấy. Cả hai phiên bản đều có cùng bộ CPU và GPU. Lợi thế mà PS4 Slim có hơn PS4 đó là máy chạy nhẹ nhàng hơn và có ổ cứng lớn.

PS4 bản thường
PS4 bản thường

Những tính năng này có ý nghĩa gì?

Như đã đề cập bên trên, hầu hết cấu hình giữa hai máy đều giống nhau. Cả hai đề có thể chạy PSVR, chạy cùng một tựa game với cùng độ phân giải và tỉ lệ khung hình. Thay vì tập trung vào điểm giống nhau, có lẽ chúng ta nên để ý vào những khác nhau nhỏ giữa PS4 và PS4 Slim.

Dung lượng

Mặc dù ra mắt trên thị trường với phiên bản 500GB, nhưng hiện tại bạn chỉ có thể mua được phiên bản 1TB của PS4 Slim mà thôi. Dung lượng gấp đôi đồng nghĩa với việc bạn có thể tải được nhiều game, ứng dụng và DLC hơn. Thực tế, 500GB chẳng thấm vào đâu trên những chiếc máy chơi game. Bạn phải xóa game liên tục trong thư viện đã dành chỗ những tựa game mới.

Máy PS4 bản thường có 500GB ổ cứng trong. Nó cũng có thể nâng cấp giống như chiếc Slim, nhưng bạn phải mua một ổ HDD và SSD ngoài và nâng cấp thủ công chiếc máy.

Tiêu thụ điện năng

Chiếc PS4 tiêu thụ nhiều hơn phiên bản Slim gần 100W trung bình một session game. Qua thời gian, hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ lên một con số bất ngờ đấy. Nếu là người yêu môi trường hơn yêu game hoặc chỉ đơn giản là không muốn nhìn hóa đơn tiền điện mà tim đập chân run, có lẽ bạn nên cân nhắc lựa chọn của mình.

Kích thước và khối lượng

Có lẽ điều là khác biệt rõ ràng nhất trên hai chiếc máy. PS4 Slim, đúng như cái tên của nó, nhỏ và nhẹ hơn 40% so với phiên bản PS4 thông thường. Thiết kế của hai máy tương tự nhau, không phải là một “con cừu trắng” trong cả gia đình đen của PlayStation.

PS4 Slim
PS4 Slim

Tổng kết

Có lẽ bạn không nên mua chiếc PlayStation 4 nữa. Trừ khi bạn có hẳn một bộ sưu tập máy PS ở nhà và muốn một chiếc cho đủ anh đủ em. Nếu không thì hãy mua PS4 Slim, một chiếc máy đỡ làm bạn mỏng ví (vì tiền điện, chứ PS4 Slim đắt hơn PS4 đó).

PS4 Slim

Ưu điểm

  • Nhỏ hơn
  • Nhẹ hơn
  • Máy chạy êm hơn
  • Nhiều dung lượng
  • Có thể chạy PSVR

Nhược điểm

  • Không mạnh mẽ như PS4 Pro

PS4

Ưu điểm

  • Thiết kế cổ điển cho fan hâm mộ
  • Có thể chạy PSVR

Nhược điểm

  • Lớn hơn
  • Nặng hơn
  • Ồn hơn
  • Không còn được sản xuất
Thứ Sáu, 26/06/2020 08:03
31 👨 3.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo