Cách xóa trò chơi trên máy PS4: Nhanh, gọn, dễ dàng

Cần thêm nhiều dung lượng trong bộ nhớ cho những game 3A siêu nặng? Đây là điều có thể hiểu được: trong khi rất nhiều tựa game chiếm một phần lớn dung lượng thì ổ cứng cơ bản 500Gb của máy PS4 hay kể cả dòng PS4 Pro (1TB) cũng nhanh chóng cạn kiệt khi bạn tải những đầu game nặng hoặc chỉ đơn giản là cập nhật phiên bản mới của các game sẵn có.

Không thể không kể đến những game dòng cao cấp như Red Dead Redemption 2, Call of Duty: Modern Warfare (2019) hay sản phẩm sắp ra mắt The Last of Us 2 dự tính ngốn khoảng 100Gb bộ nhớ. Những trò chơi trên có thể khiến cho dung lượng ổ cứng của bạn chạm đáy và việc muốn sở hữu mọi tựa game mình thích trong máy là điều đương nhiên.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xóa những tựa game cũ trong máy PS4 để dành chỗ những kim bài mới, và cách tăng dung lượng bộ nhớ mà không phải xóa bất cứ thứ gì.

Tựa game Call of Duty: Modern Warfare (2019)
Tựa game Call of Duty: Modern Warfare (2019)

Cách xóa game khỏi bộ nhớ máy PS4

Xóa game trong máy PS4, hãy cảm ơn nhà sản xuất vì nó vô cùng dễ dàng, nếu bạn biết cách.

Việc đầu tiên cần làm đó là bật máy lên và đăng nhập vào tài khoản sử dụng (nếu không để chế độ tự động đăng nhập). Sau đó vào mục Library/Thư viện trong phần menu và xóa từng game một trong đó - bằng cách di chuyển con trỏ tới biểu tượng trò chơi và ấn Options/Tùy chọn trên tay cầm PS4 rồi Delete/Xóa ở bước tiếp theo.

Một cách nhanh hơn đó là vào Settings/Cài đặt ở phía bên phải màn hình chính của máy, rồi chọn Storage > Applications/Dung lượng > Ứng dụng. Ở đây có danh sách trò chơi với đầy đủ thông tin dung lượng mỗi trò có trong máy. Bạn sẽ dễ dàng biết được những tựa game nào đang chiếm phần lớn dung lượng của máy để không vô tình xóa một vài trò chơi yêu thích chỉ vì mấy trò cũ kĩ chiếm đến cả trăm Gb. Bạn cũng làm các bước tương tự nếu sử dụng nút Options/Tùy chọn trên tay cầm PS4.

Danh sách game trong máy
Danh sách game trong máy

Liệu có phải mua lại những game đã xóa trên PS4 không?

Câu trả lời là không. Bất kì trò chơi nào bạn đã mua trực tuyến qua PS Plus, hoặc cài đặt qua đĩa mềm đều có thể tái sử dụng mà không phải trả thêm bất kì chi phí nào.

Với những tựa game đã được mua từ trước, bạn có thể vào Library/Thư viện và chọn tải lại trong mục trò chơi đã mua bằng cách ấn X và chọn Download/Tải xuống.

Dữ liệu trò chơi cũng bị xóa mất sao?

Không, tất nhiên. Dữ liệu được lưu trữ tách biệt với các cài đặt trò chơi và chỉ chiếm một phần nhỏ dung lượng.

Khi xóa một tựa game PS4 bất kì, bạn sẽ luôn được hỏi có muốn xóa tất cả dữ liệu không và luôn được khuyên hãy chọn No/Không để chắc chắn rằng bạn luôn có thể tiếp tục trong trường hợp bạn quyết định quay về với trò chơi ấy.

Tôi không muốn xóa bất kì trò nào!

Không muốn xóa bất kì trò chơi nào? Nếu bạn là kiểu người dùng thích chơi các trò khác nhau vào mỗi cuối tuần, không phải ép bản thân xóa đi tải lại nhiều lần. Và đó cũng là lí do tại sao bạn nên kiếm cho mình một ổ cứng nữa.

Chủ Nhật, 24/05/2020 08:24
4,84 👨 858
0 Bình luận
Sắp xếp theo