Năm 2011, máy tính bảng Android sẽ lên ngôi

Máy tính dạng bảng sử dụng hệ điều hành Android của Google sẽ “gặm nhấm” doanh số bán lẻ iPad của Apple và chiếm lĩnh khoảng 15,2% thị phần vào năm 2011, theo số liệu nghiên cứu của hãng IMS Research.

>>> Máy tính bảng Android: mua luôn hay đợi đến năm sau?
>>>
Những máy tính bảng Android ấn tượng

IMS Research cho biết, 15 nhà cung cấp trên thế giới sẽ bán máy tính bảng Android vào giữa năm 2011, trong đó có Samsung, Acer, Cisco và Dell. Đây là những hãng có tên tuổi thuộc lĩnh vực khác như máy tính, thiết bị mạng,… nhưng đã chuyển hướng nhảy vào thị trường màu mỡ này.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh, IMS cho biết Android sẽ kiểm soát 15,2% thị phần máy tính bảng vào năm 2011 và tăng lên con số 28,4% vào năm 2015. Theo tờ Nhật báo hàng ngày Nikkei, Samsung dự kiến sẽ bán 1 triệu máy tính bảng Galaxy Tab trong năm nay.

Máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung được bán thông qua các hãng cung cấp di động như AT&T ở Mỹ. Chúng sẽ góp phần đẩy nhanh sự hiện diện của hệ điều hành Android của Google trên thị trường máy tính bảng.

Hãng nghiên cứu iSuppli dự đoán sẽ có 15,6 triệu máy tính bảng được bán ra trong năm nay, trong đó iPad chiếm 13,8% (sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường từ tháng 4 vừa rồi). Còn trong năm tới, 57,3 triệu máy tính bảng dự kiến sẽ được xuất xưởng và ngày càng có nhiều hãng tung ra sản phẩm cạnh tranh với iPad của Apple. Tuy nhiên, các đối thủ này sẽ cần phải tạo ra được sự khác biệt về thiết kế, tính năng, hệ điều hành và đặc biệt là ứng dụng thân thiện với người dùng.

IMS cũng nhấn mạnh rằng, hãng công nghệ RIM và HP đã đầu tư vào công nghệ hệ điều hành cho máy tính bảng. Do đó, IMS dự đoán vào năm tới, 7,8% máy tính bảng xuất xưởng sẽ hoạt động trên các hệ điều hành khác hơn là chỉ có hệ điều hành của Apple, Android hay Windows của Microsoft như hiện nay.

Thứ Năm, 18/11/2010 15:05
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo