Một số mẹo hay PUBG Mobile khi bạn muốn qua cầu

Bản đồ nào trong PUBG Mobile đều được chia thành những mảnh đất tách biệt, và nó được nối với nhau bởi những cây cầu. Những mảnh đất tách biệt này lại có rất nhiều vật phẩm, vũ khí, phương tiện... mà tất cả các game thủ luôn luôn tìm kiếm.

Nhưng kèm theo đó là các mối nguy hiểm luôn luôn rình rập người chơi khi phải băng qua các cây cầu. Bạn có thể sẽ bị chặn khi băng qua cầu hoặc bị tấn công bởi kẻ địch nấp trên cầu, những lúc đó, bạn hãy áp dụng một số kinh nghiệm chơi PUBG Mobile ở dưới bài viết này nhé.

PUBG Mobile: Một số mẹo chơi khi băng qua cầu

Quan sát khu vực ở đầu cầu

Quan sát các điểm canh gần cầu PUBG Mobile

Để thực hiện việc này thì bạn cần phải có một cái Scope, ít nhất là x4. Đa số các cây cầu trong tất cả các bản đồ của PUBG Mobile đều có những điểm trú ngụ, ít nhất là ở một bên đầu cầu. Bạn có thể sử dụng scope đứng từ xa mà quan sát những hoạt động ở những khu vực đầu cầu.

Chưa kẻ có những kẻ núp ở trên dàn cầu, chờ người khác đi qua là tấn công. Những vị trí quan sát tốt nhất đó là một tòa tháp, một khu đồi cao hơn khu vực bạn muốn quan sát. Như vậy thì bạn sẽ quan sát tổng quát được tất cả những hoạt động của kẻ địch gần cây cầu. Dĩ nhiên là điều quan trọng nhất là bạn phải có một scope x4 trở lên đã.

Không đi trên cầu thì bơi qua sông

Bơi qua sông PUBG Mobile

Nhiều game thủ không đi theo team hoặc chơi single mà lại muốn băng qua cầu thì có thể sẽ bị "úp sọt", bởi bạn không thể biết ở bên kia cầu đang có gì chờ đợi mình. Nên có nhiều người chơi đã lựa chọn cách là bơi qua sông.

Cách này vốn rất nguy hiểm vì sẽ có những trường hợp như sau. Thứ nhất, nếu bạn đang chạy bo thì việc bơi qua sông sẽ chậm hơn là chạy bộ trên cầu. Thứ hai là chưa kể có kẻ địch đứng ở trên cầu theo dõi bạn, đợi bạn xuống nước và bơi được một đoạn rồi mới ra tay, và khả năng cao là bạn sẽ chết

Vì ở dưới nước, bạn không thể sử dụng vũ khí để phản kháng lại nên lúc này chỉ còn cách chịu chết. Nếu cây cầu đó không dài thì khả năng bạn bị tấn công sẽ cao hơn, vì nếu có người dưới nước thì kẻ địch sẽ dễ quan sát hơn là lúc bạn trên cạn, cho nên lời khuyên lúc này là bạn nên kiếm một phương tiện nào đó để di chuyển, trên cầu hay dưới nước đều được hết.

Tìm phương tiện di chuyển

Bơi qua sông PUBG Mobile

Như đã nêu trên, mọi phương tiện sẽ giúp ích không ít cho bạn khi mà bạn muốn băng qua cầu, một chiếc xe máy, một chiếc UAZ, Dacia... để di chuyển trên cầu. Nếu bạn muốn tìm cho mình một chiếc cano để di chuyển dưới nước thì sẽ hơi khó vì thường bạn phải chạy một quãng xuống gần tới sát bờ sông mới có thể thấy được chúng.

Hơn nữa, nếu bị tấn công khi đang sử dụng thuyền di chuyển, bạn sẽ khó có thể đáp trả hơn là đang di chuyển bằng xe ở trên cầu. Nên lời khuyên là nếu đã di chuyển bằng cano thì hãy tránh thật xa cây cầu mà bạn muốn băng qua.

Đi cùng đồng bọn

Băng qua cầu PUBG Mobile

Đi cùng đồng bọn, dù có xe hay không có xe thì vẫn giúp ích khi bạn bị phục kích. Nếu bị tấn công, đồng đội có thể đáp trả và hồi sinh cho bạn. Còn nếu đồng đội bị tấn công, bạn có thể biết được vị trí kẻ địch đang ẩn nấp để dồn hỏa lực vào đó, dĩ nhiên là cả đội phải liên lạc với nhau bằng tai nghe và mic thì mới hỗ trợ tốt cho nhau được.

Còn nếu có xe thì đơn giản chỉ cần phi hết tốc lực qua cầu, bị tấn công thì cả team cũng có thể biết được kẻ địch đang ở đâu. Mặc dù lúc này nếu tấn công lại thì sẽ bất lợi cho cả team, cho nên nếu phi được qua cầu bạn hãy tránh giao tranh nếu không cần thiết.

Nếu phải bắt buộc di chuyển qua cầu khi bị bo ăn máu, bạn hãy vận dụng những kinh nghiệm chơi nêu trên. Chắc chắn sẽ tránh được những cuộc tấn công không cần thiết hoặc ít nhất cũng giúp cho bạn không bị dính sát thương oan uổng.

Còn nếu chỉ muốn băng qua cầu để loot thì hãy cân nhắc, cầu trong PUBG Mobile không dễ băng qua đâu nhé.

Thứ Ba, 07/05/2019 14:00
44 👨 1.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo