Một số mẹo chơi giúp bạn tiến vào Top 4 dễ dàng trong Đấu Trường Chân Lý

Bạn có thể biết được nhiều mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý sau một thời gian tham gia game. Có thể sau những bản cập nhật DTCL thì meta game sẽ thay đổi do buff, nerf và một số những update mới về vật phẩm hay tướng trong game khiến game thủ phải thay đổi ít nhiều chiến thuật cho phù hợp với phiên bản hiện tại.

Nhưng dù có sử dụng meta nào thì game thủ vẫn có thể áp dụng được những kinh nghiệm chơi, những mẹo chơi đơn giản có thể giúp game thủ leo top một cách không hề vất vả. Cả những newbie cũng sẽ bớt bỡ ngỡ hơn khi đi theo những mẹo chơi ở trong bài viết này.

Để ý đến trang bị cho tướng chủ lực trong đội hình Đấu Trường Chân Lý

Trang bị cho tướng Đấu Trường Chân Lý

Không ít game thủ thường chỉ chờ để thu thập những vị tướng cần thiết cho đội hình khi đến "tiết mục" xoay tướng hay đi chợ. Cách này khá hữu hiệu khi bạn muốn build đội hình hoàn chỉnh hoặc muốn giảm sức mạnh của đội hình địch.

Tuy nhiên đây không phải là cách duy nhất để có thể leo được lên top 4, ngoài việc phải chú ý đến tướng ra thì bạn cũng cần phải chú ý đến trang bị dành cho các tướng chủ lực trong DTCL. Vì sức mạnh đến từ những trang bị cho tướng sẽ giúp đội hình của bạn mạnh lên trông thấy đấy.

Việc xoay tướng để build hoàn chỉnh đội hình của mình phụ thuộc nhiều vào nhân phẩm của người chơi. Nhưng bạn cũng có thể dựa vào những trang bị mình đang có để build một đội hình mạnh đủ để leo top dễ dàng.

Lên level nhanh nhất có thể

Lên level

Sao phải lên cấp nhanh nhất có thể khi mà bạn đang tích tiền? Thật ra meta hiện tại của Đấu Trường Chân Lý 9.17 khuyến khích game thủ tiêu nhiều hơn là tích tiền, bạn nâng cấp thì bạn sẽ có nhiều slot hơn và tăng nhiều nhân sự hơn cho đội hình của mình và nâng sao cho những tướng chủ lực.

Nhưng bạn cũng cần phải xem đội hình của mình có đủ lực để chiến với những người chơi khác hay không rồi hãy tăng cấp cho nhân vật của mình để sớm lấy được những tướng 5 vàng và hoàn thiện đội hình của mình.

Build đội hình dựa trên những gì nhận được

Cơ chế ngẫu nhiên đóng góp một phần không ít vào chiến thắng của người chơi. Cho nên đôi lúc bạn sẽ không nhận được những tướng mà bạn đã định sẵn cho đội hình của mình trong quá trình xoay tướng.

Lúc này, việc bạn cần làm là phải quyết định thay đổi đội hình với những thứ mà bạn nhận được để lấy lại lợi thế của bản thân. Tốt nhất là trước khi bắt đầu trận đấu bạn nên có trong đầu vài đội hình và chiến thuật khác nhau để có thể thay đổi cho phù hợp mà còn đối đầu với những đội hình khác trong game.

Biết cách đặt vị trí đội hình sao cho chuẩn nhất DTCL

Đặt vị trí đội hình chuẩn DTCL

Một yếu tố khác góp phần lớn vào chiến thắng của đội hình mình đó là biết cách đặt đội hình ở những vị trí phù hợp. Nếu được đặt đúng vào vị trí thuận lợi thì các tướng có thể phát huy hết sức mạnh của mình.

Một điều quan trọng khác là bạn cần phải quan sát trước đội hình của địch để xem có những tướng "bắt cóc" những carry chính trong đội hình của bạn như Blitzcrank hoặc Kassadin hay Tướng Hextech và Sát Thủ hay không và kịp thời tìm cách khắc chế.

Đeo trang bị cho những tướng chắc chắn sẽ bán đi

Đeo trang bị cho tướng DTCL

Nhiều game thủ có thói quen cứ trữ đồ và chờ cho đến khi nào hoàn thành được đội hình hoàn chỉnh với những tướng 2 - 3 sao thì mới bắt đầu quăng đồ cho tướng. Chiến thuật này góp một phần không nhỏ cho việc bạn phải rời trận sớm.

Thay vì làm như thế bạn có thể ném trang bị cho những tướng tạm thời, miễn là những tướng đó phải phù hợp với chất của trang bị đó và bạn vẫn có thể trụ vững đến vòng đấu cuối với lượng máu ổn định.

Rồi đến khi nào tìm được vị tướng cần thiết thì hãy bán tướng tạm đang giữ những món đồ kia đi và trao lại cho vị tướng mới này. Cho nên đừng có ngại khi phải trang bị vật phẩm cho những tướng tạm, bạn có thể bán chúng đi để lấy lại đồ mà.

Dồn toàn bộ tài nguyên để lên 3 sao cho một tướng

Tướng 3 sao Đấu Trường Chân Lý

Việc nâng tướng lên 2, 3 sao thì có lẽ ai cũng muốn, nhất là với những tướng carry chính như Draven để có thể gánh team. Nhưng nếu bạn dồn hết miếng ăn cho một tướng mà để những tướng còn lại "nheo nhóc" 1 sao thì rõ ràng không ổn. Nhất là khi bạn lại làm việc này ở giai đoạn giữa trận.

Thay vì dồn hết tài nguyên để nuôi một tướng lên 3 sao thì bạn nên nâng đều đều cho những vị tướng cần thiết nếu đã có trong tay một combo Hệ Tộc ổn định. Cách đó sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn chỉ chăm chăm vào một vị tướng.

Ưu tiên tối ưu hóa cho sát thương diện rộng

Sát thương diện rộng Đấu Trường Chân Lý

Những tướng có thể triển khai sát thương diện rộng sẽ là những tướng có ảnh hưởng rất lớn đến giao tranh trong meta hiện tại. Bạn nên sắp xếp đội hình của mình sao cho những vị tướng có sát thương diện rộng có thể tung toàn bộ sức mạnh của mình vào tất cả tướng bên team địch.

Nếu sở hữu càng nhiều tướng sát thương diện rộng thì khả năng vào được top 4 của bạn sẽ càng dễ dàng hơn. Một điều nữa là nếu có nhiều tướng sát thương diện rộng thì hãy rải đều chúng khắp đội hình, như vậy thì sẽ hạn chế được khả năng nhận sát thương.

Chú ý quan sát đội hình địch ở giữa và cuối trận

Quan sát đội hình địch ở giữa và cuối trận

Khoảng thời gian đầu trận là lúc mà đa số người chơi chỉ có đội hình tạm, nên việc "nhòm ngó" lúc này không quá quan trọng. Nhưng đến giữa trận thì lại khác, lúc này đa số người chơi đã xác định được đội hình và chiến thuật chơi cho nên bạn phải xem đội hình của địch có những gì. Xác định tướng tiếp theo mà đội hình địch đang cần để phá trong lúc Đi Chợ.

Về cuối trận thì đây là lúc mà tất cả đội hình đều đã hoạt động ổn định. Bạn sẽ biết được ai là người mà mình phải đối đầu tiếp theo. Ngó được đội hình của địch lúc này sẽ giúp bạn có thêm thông tin và dựa vào đó bạn có thể sắp xếp đội hình của mình để khắc chế lại đội bạn, hoặc ít nhất là không dính phải quá nhiều sát thương mà đội bạn gây ra.

Dù là mẹo chơi nào thì trong mọi tình huống, bạn cần phải bình tĩnh và nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác nhất. Và dù nếu bạn không may mắn lắm nhưng lại có một cái đầu nhạy bén xử lý mọi tình huống phát sinh thì bạn vẫn có phần trăm giành chiến thắng.

Thứ Tư, 11/09/2019 17:23
44 👨 5.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL