Một số đội hình và chiến thuật chơi Auto Chess Mobile

Auto Chess Mobile, ngoài việc kiếm tiền và chọn các chess ra sao thì chiến thuật và cách sắp xếp đội hình cờ trên bàn tốt nhất thì mới có thể chiến thắng được đối thủ. Việc sắp xếp phù hợp đội hình có thể sẽ giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của từng quân cờ trong Auto Chess Mobile.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ biết cách sắp xếp đội hình tốt nhất trong Auto Chess Mobile để giúp bạn giành TOP 1 trong game.

Đội hình trong giai đoạn đầu game Auto Chess Mobile

Đội hình đường thẳng

Đội hình đường thẳng

Nếu đang có nhiều quân cờ cận chiến thì bạn có thể đặt chúng ngay gần với kẻ địch để trận đấu được bắt đầu nhanh hơn. Vì vậy nên một đội hình đường thẳng sẽ giúp game thủ đạt hiệu quả tốt nhất.

Thường thì đội hình này sẽ bắt đầu ở giữa bàn cờ và bắt đầu lan sang hai bên. Chiến thuật này cũng rất hiệu quả khi có Thích Khách, nhưng bạn nên để quân cờ này ở hàng cuối. Như vậy thì Thích Khách có thể nhảy thẳng đến những tướng gây sát thương ở phía sau hàng tank của đối phương.

Sử dụng đội hình góc

Đội hình góc Auto Chess Mobile

Nếu trong tay bạn có nhiều tanker và khá nhiều tướng tay dài gây sát thương thì lúc này hãy ưu tiên bảo vệ những quân cờ gây sát thương chính. Và nếu như muốn kéo đối phương về gần mình thì bạn hãy để cho quân của mình ra xa khu vực nguy hiểm là tốt nhất.

Hãy tưởng tượng như đội quân của bạn là một củ hành. Trong đó những tướng chống chịu sẽ ở ngoài cùng và những tướng tạo sát thương sẽ nằm ở bên trong, nhằm giúp những chess này không bị tấn công ngay lập tức.

Trong trường hợp bạn bảo vệ những tướng gây sát thương chính mà lại để hàng cờ bên hông bị hổng thì chắc chắn những quân cờ này sẽ bị Sát Thủ ngắm tới ngay lập tức. Cho nên, hãy đặt những quân cờ có sức chống chịu cao nhất vào góc phòng thủ gần kẻ thù nhất.

Đội hình trong giai đoạn mid game

Ở giai đoạn giữa game là lúc bạn nên tập trung vào những quân cờ có khả năng sử dụng các kỹ năng AOE một cách hiệu quả.

Tránh AOE của team địch

Tránh AOE của team địch

Ăn nguyên cái ultimate vào mồm là điều mà không game thủ nào mong muốn cho nên việc sử dụng chiến thuật co cụm phòng thủ chính là ví dụ điển hình cho việc này. Rất dễ dàng để các quân khống chế lao thẳng vào toàn bộ team địch nếu bạn sử dụng chiến thuật này.

Cho nên tốt nhất là bạn hãy chia đội hình của mình thành 2 cách như sau:

  • Cách 1: Giữ những quân cờ trọng yếu vào giữa bàn cờ nhưng để những quân cờ có khả năng tank tốt vào 2 vị trí 2 bên của bàn cờ. Nếu may mắn thì 2 quân cờ chống chịu tốt này có thể kéo những kỹ năng AOE của team địch đi chệch hướng.
  • Cách 2: Chia đội quân của các bạn thành 2 nhóm khác nhau. Tuy nhiên bạn cần phải có 2 quân cờ gây sát thương tốt và 2 quân cờ có khả năng chống chịu tốt và chia thành 2 nhóm. Nếu nhóm này lại yếu hơn nhóm kia thì điều này sẽ là 1 vấn đề lớn vì nếu bên kia chống chịu quá yếu thì group yếu hơn sẽ nhanh bị tiêu diệt trước khi nhận AOE của đối phương và khi đó skill tổng lực sẽ dành cho nhóm còn lại.

Tạo điều kiện để quân cờ của bạn sử dụng phép trước

Sử dụng phép trước Auto Chess Mobile

Sử dụng những kỹ năng AOE trước đối thủ cũng là một trong những cách tốt nhất để giành chiến thắng. Một số chess như Thượng Tướng Hải Quân, Tát Mãn Phong Bạo, Ám Chi Linh, Người Săn Bắt Hải Yêu Móng Vuốt, Người Sói đều cần phải sử dụng kỹ năng càng sớm càng tốt.

Quan trọng là cần phải sử dụng kỹ năng càng nhanh càng tốt và lại tránh bị giết quá sớm trước khi kỹ năng được sử dụng.

Có nghĩa là những quân cờ này phải có khả năng chống chịu tốt. Nếu những quân cờ nêu trên mà bạn đang sở hữu đều có hai sao thì vấn đề không phải lo. Còn nếu 1 sao thì bạn nên làm theo hai cách sau.

  • Đặt những quân cờ này sau những vị tướng chống chịu. Như vậy thì các vị tướng này chỉ bị ảnh hưởng bởi sát thương từ những kỹ năng diện rộng và từ các tướng bắn xa.
  • Hoặc đặt vào hàng đầu tiên nhưng sẽ phải có hai quân cờ chống chịu đứng ở hai bên. Điều này sẽ giúp cho những quân cờ này bị chú ý ngay nhưng không bị tập trung quá nhiều, tránh bị chết quá nhanh.

Phản đòn với đội hình của đối phương

Phản đòn với đội hình của đối phương

Muốn phản đòn một cách hiệu quả thì bạn phải nhìn đội hình của đối phương và di chuyển những quân cờ của bạn sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất nhằm gia tăng chiến thắng.

  • Nhìn vào bàn cờ của đối phương và đặt những quân cờ gây sát thương chính tránh xa khỏi Người Hủy Diệt, Tát Mãn Phong Bạo và Người Săn Bắt Hải Yêu
  • Đặt một số unit ở vị trí một mình để dụ kẻ địch sử dụng AOE bừa bãi. Nếu giữ được 1/3 đội hình bị dính các kỹ năng AOE là tốt nhất.
  • Nếu kẻ địch có sử dụng các quân cờ Sát Thủ thì bạn nên đặt các quân cờ chống chịu gần các quân cờ gây sát thương chính để bảo vệ họ

Cách sắp xếp đội hình Auto Chess Mobile không quá khó, quan trọng là bạn có đủ quân cờ để sắp xếp theo đúng đội hình chiến thuật theo những gì mình đã hướng dẫn trên bài viết này nhé.

Thứ Ba, 02/07/2019 10:29
3,73 👨 10.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile