Cách mở, sử dụng và tùy chỉnh Control Center trên iPhone

Control Center trên iOS cung cấp một cách thuận tiện để nhanh chóng truy cập vào nhiều cài đặt và tính năng khác nhau mà không cần phải điều hướng qua Cài đặt hoặc ứng dụng của bên thứ ba. Sau đây là mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng và tùy chỉnh Control Center của iPhone.

Cách truy cập Control Center của iPhone

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: Mở Control Center. Phương pháp này hơi khác nhau tùy thuộc vào model iPhone của bạn:

  • Trên iPhone có nút Home (như iPhone SE, 8 và các đời máy trước đó), bạn cần vuốt lên từ dưới cùng của màn hình.
  • Trên iPhone có Face ID (như iPhone X và các đời máy sau), vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình.

Để đóng Control Center, hãy nhấn và giữ một vùng trống. Tùy thuộc vào model iPhone của bạn, bạn cũng có thể vuốt lên (các model có Face ID) hoặc vuốt xuống (các model có nút Home) để thoát.

Khi mở Control Center, các biểu tượng tiện dụng sẽ hiển thị ở trên cùng, chẳng hạn như tên nhà mạng, trạng thái khóa xoay và phần trăm pin. Với iOS 18, bạn cũng có tùy chọn tắt iPhone trực tiếp từ Control Center.

Phải làm gì nếu không thể truy cập Control Center?

Nếu vì lý do nào đó, bạn không thể truy cập Control Center, hãy thử khởi động lại iPhone trước. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy đảm bảo rằng Control Center được bật trong ứng dụng và trên màn hình khóa.

Cuối cùng, nếu không có cách nào khác hiệu quả, hãy cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất và reset tất cả cài đặt bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại tất cả cài đặt.

Cách sử dụng Control Center trên iPhone

Từ việc điều chỉnh độ sáng và âm lượng đến kiểm soát việc phát media và kích hoạt chế độ Không làm phiền, Control Center đặt các công cụ thiết yếu trong tầm tay bạn. Thêm vào đó, việc sử dụng Control Center rất đơn giản.

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 18, bạn có thể vuốt giữa các trang Control Center khác nhau bằng cách vuốt lên và xuống hoặc chạm vào các biểu tượng bên phải. Bạn có thể chạm, trượt hoặc nhấn và giữ các nút chuyển đổi để tương tác với chúng.

Ví dụ, bạn có thể vuốt lên hoặc xuống trên thanh trượt để điều chỉnh độ sáng. Nhấn và giữ thanh trượt độ sáng sẽ hiển thị các biểu tượng cho Chế độ tối, Chế độ ban đêm và Tông màu thực. Tương tự như vậy, nhấn và giữ biểu tượng đèn pin cho phép bạn điều chỉnh cường độ của đèn.

Nếu nhấn và giữ vào các biểu tượng Wi-Fi, Bluetooth hoặc AirDrop, bạn có thể chọn một mạng Wi-Fi khác, chọn một thiết bị Bluetooth khác hoặc thay đổi cài đặt hiển thị AirDrop.

Cách chỉnh sửa Control Center trên iPhone

Control Center cung cấp một số tùy chọn tiện dụng trên iPhone của bạn. Bạn có thể thêm, sắp xếp lại hoặc xóa các điều khiển để tùy chỉnh theo sở thích của mình.

Để chỉnh sửa Control Center trên iPhone, hãy làm theo các bước sau:

  • Mở Control Center và nhấn vào nút dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên trái. Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ vị trí nào trên một chỗ trống để chỉnh sửa Control Center.
  • Nhấn vào Add a Control rồi cuộn qua danh sách để chọn điều khiển bạn muốn thêm.
  • Sau khi thêm, bạn có thể kéo điều khiển đến bất kỳ đâu để đặt hoặc di chuyển đến một trang khác. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước điều khiển theo ý thích.
  • Để xóa một điều khiển, hãy nhấn vào biểu tượng dấu trừ ở góc trên cùng bên trái của điều khiển đó.
  • Chạm vào bất kỳ vị trí nào trên một chỗ trống để lưu các thay đổi.

Chỉnh sửa Control Center iOS

Theo mặc định, Control Center chỉ hiển thị 3 trang, nhưng bạn có thể thêm hoặc xóa các trang khi cần. Để thêm một trang mới vào Control Center, hãy chạm và giữ một chỗ trống để vào chế độ chỉnh sửa, sau đó nhấn vào biểu tượng hình tròn ở bên phải để truy cập vào một trang trống. Tiếp theo, nhấn vào Add a Control và chọn một điều khiển để tạo trang mới. Để xóa một trang Control Center, chỉ cần xóa tất cả các điều khiển khỏi trang đó.

Lưu ý: Theo mặc định, bất kỳ ai có quyền truy cập vào iPhone của bạn đều có thể truy cập Control Center từ Màn hình khóa. Từ đó, họ có thể đặt thiết bị của bạn ở Chế độ máy bay, tắt Wi-Fi, phát nhạc, sử dụng điều khiển Home, v.v... Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách vô hiệu hóa quyền truy cập Control Center trên Màn hình khóa.

Cách tắt quyền truy cập Control Center trong ứng dụng

Nếu bạn chơi game iPhone liên quan đến thao tác vuốt mạnh hoặc nếu con bạn sử dụng thiết bị để học và chơi, bạn có thể muốn tắt quyền truy cập Control Center trong ứng dụng để tránh vô tình mở ứng dụng. Sau đây là cách thực hiện:

  • Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  • Cuộn xuống và nhấn vào Trung tâm điều khiển.
  • Tắt quyền Truy cập bên trong ứng dụng.

Sau đó, bạn sẽ cần phải đến Màn hình chính hoặc Màn hình khóa của iPhone để truy cập Control Center.

Thứ Ba, 15/10/2024 10:04
51 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản