9 ứng dụng cần thêm vào Control Center iOS 18

Với iOS 18, Apple đã tùy chỉnh Control Center và thậm chí cả màn hình khóa của bạn nhiều hơn với sự hỗ trợ cho các widget từ những ứng dụng của bên thứ ba. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa Control Center được thiết kế lại.

1. Waterllama

Mọi người đều biết tầm quan trọng của việc giữ đủ nước hàng ngày. Waterllama giúp việc theo dõi lượng nước uống hàng ngày của bạn trở nên thú vị và dễ dàng. Ứng dụng đầy đủ tính năng này cho phép bạn theo dõi lượng nước từ bất kỳ thứ gì bạn uống, bao gồm hơn 40 loại đồ uống phổ biến.

Với widget Control Center của ứng dụng, bạn có thể mở app hoặc nhanh chóng thêm một lượng nước hoặc đồ uống tùy chỉnh khác vào tổng lượng nước uống hàng ngày của mình. Cả hai widget đều có hình động để việc uống đủ nước trở nên thú vị hơn một chút.

2. Halide Mark II

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng Camera mạnh mẽ hơn của Apple, Halide Mark II nên đứng đầu danh sách. Ứng dụng này có giao diện cử chỉ dễ sử dụng mà bạn có thể sử dụng bằng một tay, cùng nhiều công cụ tuyệt vời khác như điều khiển phơi sáng thủ công hoàn toàn, bao gồm tốc độ màn trập, ISO và cân bằng trắng.

Với chế độ Process Zero của ứng dụng, bạn có thể bỏ qua quá trình xử lý hình ảnh của Apple để có được hình ảnh hoàn hảo mà không cần giao diện được xử lý cao.

3. Todoist

Todoist có thể giúp bạn theo dõi hầu hết mọi nhiệm vụ có thể tưởng tượng được. Nhờ công nghệ ngôn ngữ tự nhiên, bạn có thể dễ dàng thêm các nhiệm vụ xảy ra một lần hoặc lặp lại. Đối với các nhiệm vụ phức tạp hơn, bạn có thể tạo một dự án được xem dưới dạng danh sách, bảng hoặc lịch để quản lý thời gian và nhiệm vụ của mình.

4. LookUp Dictionary

Cùng với một từ điển mở rộng, ứng dụng này cung cấp một số công cụ từ vựng tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình. Ứng dụng giúp ngôn ngữ trở nên sống động với tính năng Word of the Day có hình ảnh minh họa tuyệt vời. Chạm vào thẻ để tìm hiểu thêm về từ, chẳng hạn như nguồn gốc và từ đồng nghĩa.

5. Spark

Spark giúp bạn quản lý lượng email khổng lồ dễ dàng hơn một chút. Một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng là tự động sắp xếp các tin nhắn quan trọng nhất ở đầu hộp thư đến của bạn. Bản tin và thông báo sẽ tự động được nhóm bên dưới để bạn có thể giải quyết sau.

Ứng dụng cung cấp 4 widget bạn có thể thêm vào Control Center. Bạn có thể nhanh chóng khởi chạy ứng dụng để viết email, tìm kiếm, chuyển trực tiếp đến file đính kèm hoặc xem lịch của mình.

6. Lumy

Cho dù bạn đang muốn chụp ảnh hoàn hảo với ánh sáng tuyệt vời hay tìm thời điểm lý tưởng cho một hoạt động ngoài trời khác, Lumy đều có thể hữu ích. Ứng dụng có thể cho bạn biết thông tin về các sự kiện mặt trời lớn như bình minh, hoàng hôn, giờ vàng và nhiều thông tin khác tại vị trí của bạn. Sau khi mặt trời lặn, ứng dụng cũng sẽ cho bạn biết mọi thông tin bạn cần biết về mặt trăng và các chu kỳ của nó.

7. Crouton

Crouton giúp nấu ăn dễ dàng hơn. Ứng dụng vừa là trình tổ chức công thức nấu ăn vừa là trình lập kế hoạch bữa ăn. Trước khi bắt đầu tuần, bạn có thể lập kế hoạch cho tuần của mình bằng các công thức nấu ăn được lưu trữ trong ứng dụng.

Widget Control Center của ứng dụng cung cấp quyền truy cập một chạm vào tính năng nhập công thức nấu ăn của ứng dụng. Nhờ AI, bạn có thể nhập công thức nấu ăn bằng một bức ảnh duy nhất thay vì nhập thủ công. Ứng dụng cũng hỗ trợ cả plain text và hình ảnh.

8. Plinky

Plinky giúp lưu bất kỳ liên kết nào bạn có thể tìm thấy, cho dù đó là video, bài viết, bài đăng trên mạng xã hội hay thứ gì khác. Với widget mở rộng của ứng dụng, bạn có thể lưu liên kết chỉ bằng một lần chạm trong Safari hoặc các trình duyệt phổ biến khác. Trong ứng dụng, bạn có thể sử dụng thư mục và tag để sắp xếp các liên kết đã lưu theo những chủ đề phổ biến như tin tức hoặc giải trí.

9. Peak

Peak giúp bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về mục tiêu thể dục của mình. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo bảng điều khiển tùy chỉnh với các số liệu chính xác mà mình muốn xem, như số bước, bài tập, vòng hoạt động, v.v... Mỗi số liệu cũng có thể hiển thị các khối như biểu đồ, mục tiêu, tổng số và xu hướng để hiểu rõ hơn.

Thêm widget vào Control Center hoặc màn hình khóa là một cách tuyệt vời để truy cập một chạm vào các ứng dụng mà bạn thường sử dụng. Thật vui vì Apple cuối cùng đã mở Control Center cho các ứng dụng của bên thứ ba trong iOS. Nhưng đó chỉ là một trong nhiều tính năng tuyệt vời mà iOS 18 cung cấp.

Thứ Năm, 26/09/2024 15:14
51 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo