Cách mở nhanh camera trên điện thoại Android

Chụp ảnh là phương thức tuyệt vời giúp chúng ta lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Tuy nhiên, có những khoảnh khắc chỉ diễn ra trong giây lát, do vậy, việc kịp mở camera và chụp lại một bức ảnh đôi khi rất cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn mẹo mở camera trên thiết bị Android cực nhanh, để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc thú vị nào.

Khởi chạy ứng dụng camera từ màn hình khóa

Một trong những yếu tố làm nên nét đặc trưng của Android là sự đa dạng của các bản tùy biến, Mỗi nhà sản xuất đều sở hữu những bản tùy biến Android khác nhau, trong đó có sự khác biệt về giao diện và phần nào đó là cả tính năng.

Tuy nhiên theo mặc định, trên gần như mọi bản tùy biến Android, bạn sẽ đều tìm thấy một phím tắt cho phép truy cập nhanh ứng dụng camera ngay từ màn hình khóa. Thông qua phím tắt này, bạn có thể mở nhanh camera và chụp ảnh mà không cần mở khóa hoàn toàn thiết bị như thông thường.

Ví dụ: đây là giao diện màn hình khóa của điện thoại Samsung Galaxy nói chung. Phím tắt truy cập nhanh camera nằm ở góc dưới cùng bên phải.

 Phím tắt truy cập nhanh camera

Để sử dụng, bạn chỉ cần trượt biểu tượng máy ảnh sang bên trái và ứng dụng camera sẽ lập tức mở ra, cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video tức thì.

Trượt biểu tượng máy ảnh sang bên trái

Khi chụp ảnh hoặc quay video xong, hãy khóa màn hình lại bằng cách nhấn vào nút nguồn và màn hình thiết bị của bạn sẽ tắt. Ảnh và video đã chụp sẽ được lưu trữ tự động trong thiết bị như thông thường.

Khởi chạy ứng dụng camera bằng nút nguồn

Cách nhanh nhất để khởi chạy camera trên thiết bị là tận dụng nút nguồn. Phương pháp này không yêu cầu bất kỳ thao tác vuốt hoặc mở khóa nào. Tuy nhiên không phải bản tùy biến Android nào cũng hỗ trợ. Do đó nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ phương pháp truy cập nhanh này thì cũng là điều bình thường.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn đúp vào nút nguồn. Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ tính năng này, ứng dụng camera sẽ ngay lập tức khởi chạy.

Nhấn đúp vào nút nguồn

Cái hay của phương pháp này là nó cho phép bạn khởi chạy nhanh ứng dụng camera ở mọi nơi, bất kề từ màn hình khóa hay khi bạn đang sử dụng một thiết bị khác. Chỉ cần nhấn đúp vào nút nguồn và máy ảnh sẽ khởi chạy. Đơn giản như vậy!

Thứ Năm, 30/12/2021 00:32
31 👨 2.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng