11 mẹo tìm kiếm nâng cao với Slack

Slack là một trong những ứng dụng truyền thông tốt nhất trong thập kỷ qua. Nó cực kỳ hữu ích cho việc quản lý các nhóm và dự án từ xa, chủ yếu là do nó tạo điều kiện dễ dàng trò chuyện trong thời gian thực ở vị trí trung tâm. Theo nhiều phương diện, Slack đã đánh bại email.

Nhưng email có một lợi thế: Tìm kiếm thông qua các tin nhắn trước đây dễ dàng hơn, để tìm hiểu xem ai đó đã nói gì vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước. Slack cũng có chức năng tìm kiếm, nhưng nó không được tinh chỉnh - ít nhất là cho đến khi bạn tìm hiểu tất cả các bí mật về nó.

Mẹo tìm kiếm với Slack

Theo mặc định, khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trong Slack, kết quả sẽ hiển thị các tin nhắn có chứa bất kỳ từ nào trong truy vấn tìm kiếm. Hơi rối một chút, vì vậy bạn nên sử dụng những lời khuyên sau đây để tăng hiệu quả tìm kiếm của mình:

1. Sử dụng dấu ngoặc kép để tìm kiếm cụm từ chính xác.

2. Sử dụng dấu hoa thị làm ký tự đại diện cho các cụm từ.

Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc sửa đổi:

3. in:[channel] lọc kết quả theo một kênh nhất định.

4. in:[name] lọc kết quả theo cuộc trò chuyện với một người dùng nhất định.

5. from:[name] lọc kết quả theo cuộc hội thoại với một người dùng nhất định, nhưng bỏ qua tin nhắn của bạn trong các cuộc hội thoại đã nói.

6. before:[date] lọc kết quả trước một ngày nhất định.

7. after:[date] lọc kết quả sau một ngày nhất định.

8. on:[date] chỉ lọc kết quả cho một ngày nhất định.

9. during:[month/year] kết quả lọc theo tháng hoặc năm đã cho.

10. has:link lọc các kết quả có tin nhắn chứa liên kết.

11. has:star lọc kết quả chứa tin nhắn bạn đã gắn dấu sao.

Lần tiếp theo bạn cần tìm một tin nhắn cũ trong Slack, hãy sử dụng một trong các công cụ tìm kiếm này và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nghiêm túc mà nói thì những điều này sẽ có ích hơn nhiều so với bạn nghĩ. Đừng đánh giá thấp chúng!

Hãy nâng cao kỹ năng sử dụng Slack của bạn với các mẹo và thủ thuật tuyệt vời trên đây. Nếu có bất kỳ mẹo hữu ích nào khác với Slack, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 30/07/2018 21:39
51 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo