Slack sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2023?

Slack là một trong những nền tảng phổ biến nhất để các nhóm giao tiếp và với ứng dụng này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tính năng. Slack đã được bổ sung thêm vào các nền tảng trong nhiều năm qua, mọi thứ ngày càng khó tìm hơn hoặc những quy trình thông thường trở nên phức tạp hơn.

Slack đang thiết kế lại ứng dụng dành cho desktop của mình để tập trung trở lại vào năng suất, giúp sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy xem những gì đang thay đổi trong bản cập nhật nhé!

Thiết kế lại của Slack tập trung vào mục tiêu làm việc hiệu quả hơn

Được công bố vào ngày 9 tháng 8 năm 2023 thông qua một bài blog trên trang web của Slack, nền tảng trò chuyện tại nơi làm việc sẽ có giao diện mới cho ứng dụng desktop. Mục tiêu của việc thiết kế lại là làm cho Slack hoạt động hiệu quả hơn, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Phát biểu về bản cập nhật, Giám đốc sản phẩm Noah Weiss giải thích:

"...chúng tôi đã hết sức cẩn thận để đảm bảo những cải tiến này sẽ biến nơi đây thành một ngôi nhà hiệu quả và dễ chịu hơn. Trải nghiệm mới giúp các nhóm được tổ chức tốt hơn, tập trung vào những gì quan trọng và nhanh chóng truy cập vào bộ công cụ ngày càng phát triển trong Slack".

Thiết kế lại là bản cập nhật lớn cho nền tảng, thay đổi một số hoạt động phổ biến nhất của ứng dụng. Bản cập nhật của Slack sẽ bắt đầu được tung ra cho người dùng từ ngày 9 tháng 8 năm 2023. Đầu tiên, bản cập nhật này sẽ đến với các nhóm mới bắt đầu làm quen với nền tảng này và mở rộng sang những người dùng hiện tại trong những tháng tới.

Mặc dù có một số thay đổi lớn đang diễn ra nhưng một số thứ vẫn giữ nguyên. Bạn vẫn có thể xem tất cả các kênh, tin nhắn trực tiếp và ứng dụng của mình từ một chế độ xem duy nhất. Ngoài ra, bạn vẫn có thể chuyển đổi giữa các không gian làm việc khác nhau. Tuy nhiên, cả hai chức năng này đều nằm trong tab Home mới. Vậy còn những gì khác đang thay đổi?

Điều gì đã thay đổi trong thiết kế lại của Slack?

Một trong những thay đổi lớn nhất trong thiết kế lại của Slack là khả năng điều hướng thanh bên. Thay vì tìm không gian làm việc của bạn, có những tab mới để bạn nhấp vào. Bạn sẽ tìm thấy các phần dành cho Home, DMs, Activity, LaterMore, v.v... Ý tưởng ở đây là gộp mọi thứ vào một chế độ xem.

Tab Home trông rất giống với thiết kế Slack hiện có. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các kênh, bản nháp, tin nhắn chưa đọc, DM và ứng dụng của mình. Trong tab DMs, bạn sẽ tìm thấy tất cả tin nhắn trực tiếp của mình ở cùng một nơi. Điều này có nghĩa là tất cả các cuộc trò chuyện của bạn sẽ đồng bộ trên nhiều không gian làm việc mà bạn đã đăng nhập. Giống như các ứng dụng nhắn tin truyền thống, bạn sẽ tìm thấy danh sách những cuộc trò chuyện ở bên trái và hộp trò chuyện ở bên phải.

Tab DM được thiết kế lại của Slack
Tab DM được thiết kế lại của Slack

Nếu bạn muốn xem tất cả hoạt động của mình ở một nơi thì tab Activity có thể là nơi bạn tập trung vào. Cùng với tất cả tin nhắn của bạn, nó sẽ hiển thị lại tất cả các phản ứng, lượt đề cập và thông báo của bạn trên tất cả mọi không gian làm việc. Về cơ bản, nó kết hợp chế độ xem Direct messages hiện có với tab Mentions & reactions.

Phần Later chứa các bản nháp, kho lưu trữ và bất kỳ thứ gì bạn lưu để sử dụng sau này. Và trong tab More, bạn có thể chuyển sang các ứng dụng, quy trình công việc, cuộc trò chuyện nhóm và canvas. Bằng cách đặt tất cả các tính năng này vào một tab, bạn sẽ thấy thanh bên ít lộn xộn hơn rất nhiều.

Tab Activity được thiết kế lại của Slack
Tab Activity được thiết kế lại của Slack

Cuối cùng, nút soạn thảo hiện là nút Create và nằm ở cuối thanh bên. Ngoài việc bắt đầu tin nhắn, nó cũng sẽ cho phép bạn tạo các kênh, cuộc trò chuyện nhóm hoặc canvas mới. Một lần nữa, mọi thứ đều nằm ở cùng một nơi để dễ dàng truy cập hơn.

Thiết kế lại của Slack có ý nghĩa gì đối với người dùng?

Thiết kế lại năm 2023 của Slack tập trung rõ ràng vào việc tinh chỉnh điều hướng. Việc kết hợp nhiều không gian làm việc vào cùng một chế độ xem có nghĩa là bạn sẽ tốn ít thời gian hơn khi nhấp qua các cuộc trò chuyện khác nhau. Đây sẽ là một cách tiết kiệm thời gian rất lớn cho những người dùng thành thạo đăng nhập vào nhiều tài khoản cùng một lúc.

Nhờ thiết kế lại, việc tìm kiếm các tính năng của Slack cũng sẽ dễ dàng hơn. Thay vì các cuộc trò chuyện nhóm bị chôn vùi, giờ đây việc tạo một cuộc trò chuyện nhóm trở nên dễ dàng hơn trước. Nó sẽ cho phép người dùng khám phá những tính năng này nếu chưa có và giúp việc sử dụng chúng dễ dàng hơn.

Slack tăng năng suất cho các nhóm

Với thiết kế lại của Slack, người dùng sẽ có thể tận hưởng giao diện hợp lý hơn cho nền tảng trò chuyện tại nơi làm việc. Nó sẽ giúp việc liên lạc giữa các nhóm nhanh chóng và mượt mà hơn, giúp họ hoàn thành được nhiều việc hơn.

Nó sẽ mang lại sự gia tăng lớn về năng suất cho những người sử dụng nền tảng này. Nhưng còn nhiều cách khác để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn khi sử dụng Slack.

Thứ Ba, 29/08/2023 16:29
51 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo