Mẹo tìm ảnh nhanh chóng trong ứng dụng Ảnh của iPhone

Mặc dù bạn có thể cuộn qua ứng dụng Ảnh để tìm ảnh như mọi người khác, nhưng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu sử dụng tính năng tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo hay để giúp bạn tìm ảnh nhanh chóng trong ứng dụng Ảnh gốc của iPhone.

1. Tìm kiếm ảnh bằng từ khóa

Sử dụng từ khóa là cách nhanh nhất để tìm ảnh trong ứng dụng Ảnh. Từ khóa có thể là bất kỳ thứ gì, từ người và địa điểm đến sự kiện và đồ vật. Tuy nhiên, bạn cần gắn thẻ khuôn mặt của mọi người trong ứng dụng Ảnh để có thể tìm thấy họ theo tên.

Để tìm ảnh bằng từ khóa, hãy nhấn vào biểu tượng tìm kiếm ở đầu ứng dụng Ảnh và nhập từ khóa của bạn. Khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ thấy gợi ý cho các mục, nếu có. Các gợi ý này sẽ có một biểu tượng ở bên trái, biểu thị loại của chúng. Ví dụ, bạn có thể thấy biểu tượng Văn bản trực tiếp hoặc biểu tượng ảnh chụp màn hình trong một số trường hợp, trong khi hiện biểu tượng tìm kiếm thông thường trong những trường hợp khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy một số ở bên phải các gợi ý từ khóa này cho biết số lượng ảnh có sẵn cho từ khóa đó. Sau đó, bạn có thể chạm vào một gợi ý, theo sở thích của mình, để xem tất cả các kết quả có liên quan.

Nếu một thuật ngữ tìm kiếm hiển thị nhiều ảnh, bạn có thể thêm nhiều từ khóa hơn vào truy vấn tìm kiếm của mình để thu hẹp kết quả.

2. Tìm kiếm ảnh theo ngày

Đối với những lúc bạn muốn xem tất cả ảnh mình chụp vào một ngày trong một tháng cụ thể trong năm, ứng dụng Ảnh cho phép bạn lọc kết quả theo ngày.

Chỉ cần truy cập tìm kiếm. Sau đó, nhập ngày, tháng và năm như sau: "31 tháng 10 năm 2023" và ứng dụng Ảnh sẽ hiển thị tất cả ảnh từ ngày đó.

Tương tự như vậy, bạn có thể tìm ảnh từ một tháng cụ thể trong năm. Chỉ cần nhập tên tháng và chọn từ các gợi ý, sau đó làm tương tự với năm.

3. Tìm kiếm ảnh bằng chú thích

Một cách khác để nhanh chóng tìm ảnh trong ứng dụng Ảnh trên iPhone là tìm chú thích của ảnh đó. Chú thích là nhãn văn bản bạn thêm vào ảnh để dễ tìm hơn sau này. Vì vậy, nếu đã thêm chú thích vào ảnh trước đó, bạn có thể tìm kiếm chúng bằng cách nhập chú thích vào tìm kiếm và chọn gợi ý có chữ Aa.

Mặt khác, nếu lần đầu nghe về chú thích, trước tiên bạn cần thêm chú thích vào ảnh để có thể sử dụng chú thích để tìm ảnh trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng chú thích duy nhất cho mỗi ảnh hoặc cùng một chú thích để gắn thẻ cho những ảnh tương tự.

4. Lọc ảnh bằng tên ứng dụng

Thư viện ứng dụng Ảnh hiển thị ảnh từ nhiều nguồn khác nhau. Mặc dù nó tạo album cho một số ứng dụng nhất định, như WhatsApp, nhưng không phải tất cả các ứng dụng đều như vậy.

Rất may, bạn có thể tìm kiếm ảnh bằng tên ứng dụng để truy cập nhanh. Chỉ cần nhập tên ứng dụng vào tìm kiếm. Sau đó, chọn gợi ý có biểu tượng App Store bên cạnh. Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả ảnh đã lưu từ ứng dụng đó trong thư viện của mình.

5. Tra cứu ảnh theo tên thiết bị

Giống như sử dụng tên ứng dụng, ứng dụng Ảnh của Apple cũng cho phép bạn tìm ảnh chụp bằng một thiết bị cụ thể. Tính năng này hữu ích khi bạn muốn nhanh chóng tìm ảnh chụp bằng máy ảnh hoặc một số điện thoại thông minh khác.

Nếu bạn nhớ đã chụp một số ảnh bằng thiết bị khác và lưu trữ chúng trong ứng dụng Ảnh, hãy nhập tên thiết bị vào thanh tìm kiếm. Ảnh sẽ hiển thị cho bạn một số gợi ý. Chọn ảnh có liên quan để xem tất cả ảnh của thiết bị đó.

Lưu ý, tính năng này hoạt động miễn là ảnh của bạn có dữ liệu EXIF. Nếu bạn đã xóa dữ liệu EXIF ​​khỏi ảnh trước đó, ứng dụng Ảnh sẽ không thể xác định thiết bị đã chụp ảnh và trả về kết quả có liên quan cho tìm kiếm của bạn.

6. Lọc ảnh theo loại hình ảnh

Với iOS 18, Apple đã chuyển sang chế độ xem duy nhất cho ứng dụng Ảnh, do đó tất cả ảnh, video và nội dung media khác của bạn giờ đây sẽ xuất hiện trên một trang duy nhất. Vì điều này có thể khiến việc tìm ảnh trở nên hơi khó khăn, Apple đã thêm bộ sưu tập Loại phương tiện vào thư viện của bạn; bộ sưu tập này phân loại tất cả các mục thành các loại phương tiện khác nhau, chẳng hạn như chân dung, phơi sáng lâu, ảnh chụp màn hình, RAW, v.v...

Để truy cập các mục này, hãy cuộn xuống cho đến cuối thư viện và bạn sẽ thấy một số bộ sưu tập, bao gồm Loại phương tiện.

7. Tìm mục trùng lặp, mục nhập và nhiều mục khác bằng Tiện ích

Tiện ích là một bộ sưu tập khác trong ứng dụng Ảnh liệt kê các album như Đã ẩn, Đã xóa gần đây, Mục trùng lặp, Biên lai, Đã chỉnh sửa gần đây, v.v... Để tìm mục này, hãy cuộn xuống cuối ứng dụng Ảnh bên dưới thư viện; bạn sẽ thấy nó ngay bên dưới bộ sưu tập Loại phương tiện. Từ đây, hãy chọn một danh mục để xem tất cả các ảnh có liên quan.

Bộ sưu tập Tiện ích, giống như Loại phương tiện, giúp bạn tìm thấy những gì mình cần một cách nhanh chóng.

Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm ảnh trong thư viện ảnh khổng lồ của mình. Chắc chắn, bạn có thể quên đưa chúng vào tìm kiếm ban đầu, nhưng sau khi thực hiện một vài lần, chúng sẽ trở thành thói quen hữu ích.

Thứ Ba, 01/10/2024 07:28
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh