4 tính năng chỉnh sửa video mà người dùng ước ứng dụng Ảnh trên iPhone có

Mặc dù tiện lợi nhưng ứng dụng Ảnh trên iPhone không phải là trình chỉnh sửa video toàn diện. Phần mềm chỉnh sửa video nâng cao đã tồn tại nhưng người dùng bình thường khó có thể tiếp cận được. Dưới đây là 4 tính năng người dùng muốn thấy trong các bản cập nhật iOS tương lai và nơi truy cập các tính năng đó ngay bây giờ (miễn phí).

1. Timeline

Với việc video ngày càng hiện diện nhiều trên mạng xã hội, khả năng ghép nhiều video lại với nhau đang có nhu cầu cao và đã được nhiều nền tảng đơn giản hóa. Mặc dù ứng dụng Ảnh cho phép cắt một video đã quay nhưng không thể kết nối nhiều clip. Cần có một trình chỉnh sửa timeline cơ bản, nơi có thể chọn nhiều video để có được những clip tổng hợp đơn giản.

Trong khi đó, Capcut là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn chỉnh sửa video của mình theo timeline đơn giản. Ứng dụng này thu hút cả người chỉnh sửa video có kinh nghiệm và người mới. Nếu đây là lần chỉnh sửa đầu tiên của bạn, CapCut sẽ cung cấp các template để bạn bắt đầu. Nếu cảm thấy thoải mái hơn một chút, bạn có thể dễ dàng tạo một bản tổng hợp nhanh:

  • Trên tab Edit, nhấn vào New Project.
  • Chọn video muốn sử dụng. Trong lần sử dụng đầu tiên, CapCut sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập video của mình. Bạn có thể cấp cho nó quyền đầy đủ hoặc hạn chế.
  • Nhấn vào Add và bạn sẽ được đưa vào timeline, nơi có thể cắt video, thêm và chỉnh sửa âm thanh, điều chỉnh tốc độ, thêm hiệu ứng chuyển tiếp, v.v...

Mẹo: CapCut tích hợp liền mạch với TikTok, vì vậy đây là một ứng dụng tốt để tải xuống nếu TikTok là điểm đến cho những sáng tạo của bạn!

Mặc dù có một số khác biệt giữa phiên bản CapCut miễn phí và trả phí, nhưng tính năng chỉnh sửa timeline cơ bản được cung cấp miễn phí.

2. Thiết kế âm thanh

Ngay cả khi bạn không muốn thiết kế âm thanh "bom tấn" trên video iPhone, sẽ thật tuyệt nếu có một vài chức năng âm thanh cơ bản trên ứng dụng Ảnh. Người dùng rất muốn có thể thêm nhạc vào clip hoặc ít nhất là điều chỉnh âm lượng của video.

Ngoài CapCut đã nói ở trên, Instagram là một tùy chọn khác để thêm nhạc vào video trên iPhone. Bạn có thể tải xuống ứng dụng mạng xã hội này miễn phí.

Dưới đây là cách sử dụng Instagram để thêm nhạc vào video:

  • Trong ứng dụng Instagram, hãy chuyển đến biểu tượng + nằm ở thanh dưới cùng.
  • Chọn Reel từ các tùy chọn dọc phía dưới, chọn (các) video muốn chỉnh sửa và nhấn vào Next.
  • Nhấn vào biểu tượng nốt nhạc ở phía bên trái và chọn một bài hát.
  • Nhấn vào Next và bạn sẽ thấy timeline của video và âm thanh được đồng bộ của mình. Bạn có thể chọn track thấp hơn có nhãn Tap to add audio nếu muốn thêm một bài hát khác. Bạn có thể thực hiện việc này nếu muốn cắt từ bài hát này sang bài hát khác trong suốt video.
  • Ở giai đoạn này, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào khác cho video của mình rồi chia sẻ.

Lưu ý: Mặc dù Instagram cung cấp một cách cực kỳ dễ dàng để thêm nhạc vào video nhưng phải xuất bản nhạc lên Instagram để chia sẻ. Instagram cho phép tải xuống video đã chỉnh sửa mà không cần xuất bản nhưng chỉ không có âm thanh.

3. Hiệu ứng hình ảnh

Mặc dù Apple quảng cáo khả năng xóa nền khỏi hình ảnh trên iPhone nhưng tính năng đó không tồn tại đối với video. Hình ảnh chuyển động đưa ra một loạt thách thức. Nhưng liệu Apple có thể tận dụng công nghệ hiện tại mà họ sử dụng cho ảnh và ít nhất áp dụng nó cho các video có nền đồng nhất hay không.

Tin vui là CapCut có một tính năng xóa nền mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập được, ngay cả những chuyên gia về hiệu ứng phi hình ảnh.

Nếu đang tìm kiếm các hiệu ứng hình ảnh nâng cao hơn, bạn có thể phải trả tiền cho CapCut Pro hoặc khám phá một ứng dụng khác có tên Video Star. Khi so sánh CapCut với Video Star, Video Star nổi bật hơn với trình chỉnh sửa khung hình chính, nhờ đó bạn có thể tạo các mask duy nhất cho từng khung hình của video clip. Về cơ bản, bạn có thể xóa nền của clip với độ chính xác tương tự với phần mềm đắt tiền như After Effects.

Mặc dù bạn có thể tải xuống Video Star miễn phí nhưng sẽ cần gói trả phí hoặc đăng ký để truy cập các tính năng tạo khung hình nâng cao của nó.

4. Hiệu ứng văn bản

Phụ đề có thể là một tài sản tuyệt vời cho video và chúng khá phổ biến trên mạng xã hội ngày nay. Một lần nữa, ở đây có công nghệ để Apple tích hợp vào ứng dụng Ảnh của mình, nhưng tại thời điểm bài viết, sản phẩm này chưa có.

Thay vào đó, người dùng thường sử dụng TikTok để thêm phụ đề văn bản tự động vào video. Mặc dù CapCut và Instagram đều có khả năng này nhưng TikTok là ứng dụng tốn ít công sức nhất. Đây là cách thêm phụ đề tự động trên TikTok:

Nếu phải chọn một ứng dụng để sử dụng trong khi chờ ứng dụng Ảnh phát triển thêm các tính năng thì đó sẽ là CapCut. Tuy nhiên, ứng dụng tốt nhất cho nhu cầu chỉnh sửa trên thiết bị di động phụ thuộc vào bạn và giao diện người dùng mà bạn quen thuộc nhất.

Thứ Tư, 24/07/2024 10:32
51 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo