Mẹo tiết kiệm đạn trong RE4 Remake

Số lượng đạn trong RE4 Remake không nhiều, trừ khi bạn chơi chế độ dễ thì lượng đạn còn dư dả đôi chút để bạn sử dụng. Còn với chế độ trung bình và nhất là chế độ khó sẽ yêu cầu bạn phải tiết kiệm đạn nhất có thể.

May mắn, trong RE4 Remake cho phép người chơi sử dụng một số cách khác để giết zombie. Cho nên nhiều lúc bạn sẽ không cần phải nổ súng mới có thể giết được bọn zombie. Dưới đây là một vài cách để bạn có thể tiết kiệm mà vẫn giết được zombie trong Resident Evil 4 Remake.

Nguồn đạn lấy được từ Resident Evil 4 Remake

  • Thùng lớn (Barrel)
  • Thùng vuông nhỏ
  • Thùng nhỏ hơn trên kệ
  • Tủ thấp
  • Ngăn kéo tủ
  • Tủ kính có thể phá vỡ
  • Các loại bình
  • Chậu nhỏ trên kệ
  • Vali trên kệ
  • Tủ khóa
  • Thùng kim loại trên tường

Đây sẽ là những nguồn đạn ẩn mà bạn có thể tìm được trong suốt quá trình chơi game. Ngoài ra, đạn có thể đến từ những xác chết nên bạn đừng bỏ qua chúng.

Top những khẩu súng mạnh nhất RE4 Remake

Dùng chân

tiet kiem dan re4

Mọi người đều đã thấy rằng việc đối phó với kẻ thù trong RE4 Remake cần phải nhắm vào đầu. Mặc dù về sau chỉ làm choáng những kẻ thù của bạn, nhưng khi chúng bị choáng, bạn hoàn toàn có thể đá chúng để kết liễu.

Nếu bạn có thể đá từ đằng sau, cú đá sẽ gây thêm sát thương. Ngoài ra, phạm vi rộng của cú đá sẽ giúp bạn có thể gây sát thương lên 2-3 kẻ thù cùng lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được lời gợi ý gây sát thương lên chân kẻ thù.

Bolt Thrower

tiet kiem dan re4

Khi bắt đầu Chapter 2, bạn sẽ được tiếp cận với Thương Gia, đây là một nhân vật sẽ bán cho bạn vũ khí, máu, đồng thời hắn cũng sẽ thu mua của bạn những thứ bạn đang có. Một trong những vũ khí mà bạn có thể mua được đó là Bolt Thrower.

Nó chính là một cái nỏ, khi bạn bắt đầu chapter 3, nó sẽ được thương gia giảm giá cho bạn. Lý do nó nằm trong danh sách này là vì bạn hoàn toàn có thể nhận lại đạn đã bắn ra từ kẻ thù đã chết của bạn. Tuy nhược điểm là lên đạn khá chậm và chỉ bắn được phát 1, mà nó cũng chẳng gây được sát thương mạnh như những vũ khí sau này, nhưng bạn có thể kết hợp nó với cú đá sấm sét của Leon khi nó làm choáng đối thủ khá hiệu quả.

Lén lút hành động

tiet kiem dan re4

Trong bản RE4 gốc, người chơi có thể bị giới hạn những tính năng khá hữu ích mà họ có thể làm trong game khi tiếp cận kẻ thù ở gần. RE4 Remake thì khác, khi Leon giờ đây có thể lén lút tiến đến sau đối thủ mà không bị phát hiện, đâm một nhát vào cổ đối thủ bằng con dao của mình. Đây là cách mà đa số người chơi nên áp dụng khi mới vào game.

Nhưng không phải lúc nào việc lén lút cũng hiệu quả, nhất là khi đối đầu với đám đông. Dù chúng túm tụm vào nhau hoặc đứng cách xa nhau thì tỉ lệ bạn tiêu diệt cả bọn bằng cách hành động lén lút là khá thấp.

Nếu bạn chưa bị phát hiện thì hãy cúi người, ẩn nấp và có thể bạn sẽ tiêu diệt được vài tên trước khi bị cả bọn phát hiện. Ngay khi trong chiến đấu, nếu kẻ thù của bạn bị choáng, hoặc phân tâm hay bắt được Ashley thì bạn đều có thể sút cho phát hoặc đâm cho một nhát, nó sẽ giúp bạn đỡ được tiền đạn.

Nâng cấp sát thương

tiet kiem dan re4

Quyết định nâng cấp tăng damage là tùy ở bạn, nhưng 1 khẩu súng được nâng sát thương thì chắc chắn sẽ tiết kiệm đạn hơn một khẩu súng chưa được tăng damage. Đáng ra phải bắn 3 viên mới có thể giết 1 kẻ thù thì khi bạn nâng sát thương chỉ tốn 1 viên.

Điều này có nghĩa là bạn không cần phải tốn nhiều công sức để chế đạn từ những khẩu dùng đạn magnum. Mà ngay cả những khẩu súng lục, súng Rifle đều có thể hạ kẻ thù với số lượng đạn dư dả.

Chế tạo đạn

tiet kiem dan re4

Dĩ nhiên việc đi nhặt khắp bản đồ là việc chính mà bạn có thể thu thập đạn trong RE4 Remake. Nhưng bạn cũng đừng quên nhặt Gunpower (Thuốc Súng) và những nguyên liệu chế tạo đạn khác.

Những nguyên liệu này bạn có thể lấy được trong quá trình thu thập vật phẩm từ xác chết hoặc các thùng. Bạn cũng cần phải lưu ý rằng nên mở rộng cái vali của mình ra để chứa thêm các phụ kiện chế đạn. Các móc khóa vali cũng giúp tăng thêm tỉ lệ rơi đạn hoặc thuốc súng để chế tạo đạn. Thương gia cũng sẽ bạn cho bạn những công thức giúp bạn chế tạo ra các loại đạn và chúng rất rẻ. Và bạn có thể đổi Spinel lấy Gunpowder nhưng việc này được khuyên là không nên làm theo.

Dùng lựu Flash

tiet kiem dan re4

Một số kẻ thù thường có dấu hiệu bị nhiễm ký sinh lạ lùng khi bạn bắt đầu Chapter thứ 2 hoặc thứ 3 trở đi. Chúng bị bắn vào đầu, mất đầu nhưng bất ngờ chúng giãy giụa và đứng dậy, phần đầu của chúng được thay thế bằng những cái vòi hoặc xúc tu gớm ghiếc.

Những lúc chúng giãy giụa chuẩn bị đứng lên, có thể bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình con dao, lúc đó hãy tiến đến và đâm chúng một nhát và mọi chuyện kết thúc ở đó. Còn nếu chúng đứng lên và mọc được các xúc tu ra khỏi đầu thì lúc đó mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều. Lúc này, bạn có thể sử dụng Flashbang (lựu choáng) để kết liễu chúng nhanh chóng, có thể nhiều người chưa biết, lựu choáng có thể tiêu diệt một lúc 3-4 kẻ thù biến đổi, giúp bạn tiết kiệm được không ít đạn.

Mua súng có sẵn đạn rồi bán lại

tiet kiem dan re4

Trong bản gốc, bạn có thể nâng cấp vũ khí mặc định tại thương gia để lấy đầy đạn cho vũ khí đó. Nhưng trong RE4 Remake, bạn không thể làm như vậy, và bạn cũng không thể tháo đạn ra khỏi những khẩu súng cũ muốn bán.

Bạn chỉ có thể gửi chúng vào hòm đồ hoặc bán chúng đi với số lượng đạn còn nguyên trên súng. Giá mua súng sẽ cao hơn so với giá mà bạn mua vào, vậy nên mẹo mua súng để lấy đạn rồi bán lại khẩu súng đó cho thương gia là không khả thi.

Giữ vũ khí bạn muốn tìm thấy đạn ở trong hành trang

tiet kiem dan re46

Có một sự thật mà ít người biết trong RE4 Remake đó là nếu bạn không mang theo loại vũ khí mình muốn thu thập đạn, tỉ lệ đạn của khẩu súng đó xuất hiện cũng sẽ thấp đi. Có nhiều người nghĩ rằng bắn hết đạn thì cất súng vào hòm đồ rồi đi loot cho đến khi nào đầy đạn thì lại lôi súng ra lắp đạn tiếp vào để sử dụng.

Điều này hoàn toàn sai, bạn sẽ không tìm thấy loại đạn của khẩu súng đó nếu như bạn không mang theo nó bên mình. Mặc dù bạn có thể có công thức chế đạn của khẩu súng đó.

Kiểm tra bản đồ thường xuyên

tiet kiem dan re4

Trong nhiều trận đấu boss và đông kẻ thù, sẽ có nhiều đạn được cất giấu quanh chu vi của khu vực đánh boss và bạn hãy chạy xung quanh và thu thập mọi loại đạn cần thiết cho khẩu súng của mình.

Trên bản đồ, sẽ có một số khu vực được tô sáng lên và chúng cũng được ghi chú trên bản đồ và chúng sẽ được hiển thị chi tiết ở mỗi tầng. Nên tốt nhất bạn hãy đi kiểm tra các khu vực được đánh dấu, chúng sẽ ở đó cho bạn biết.

Thứ Tư, 05/04/2023 11:03
51 👨 354
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chibi Chibi
    Chibi Chibi

    công nhận tốn đạn thật :D

    Thích Phản hồi 05/04/23
    • Vũ Hội
      Vũ Hội

      giờ mới biết flash giết được mấy con mọc lại đầu ạ vch

      Thích Phản hồi 05/04/23
      ❖ Game PC