Mẹo tăng tốc độ mở khóa vân tay và mở khóa gương mặt trên iPhone

Nhiều người dùng thường than phiền rằng mở khóa vân tay hay mở khóa khuôn mặt của họ không nhạy sau một thời gian sử dụng. Và thường nếu không mở khóa được bằng bảo mật sinh trắc học thì người dùng sẽ chuyển sang mật khẩu.

Thao tác mở mật khẩu tuy không mất nhiều thời gian nhưng sẽ không thuận tiện trong vài trường hợp. Bạn có thể làm theo mẹo trong bài viết này để tăng độ nhạy khi mở khóa vân tay hoặc mở khóa Face ID trên điện thoại nhé.

Cách tăng độ nhạy cho Touch ID và Face ID trên iPhone

Như nhiều bạn đã biết, bạn có thể nhập tối đa năm ngón tay để mở khóa Touch ID trên iPhone tùy vào mục đích sử dụng. Và bạn có thể sử dụng ngón tay thường sử dụng để mở khóa hoặc tiện để mở khóa nhất ở cả hai bàn tay.

Cho nên với Touch ID, bạn nên sử dụng từ 2 ngón tay trở lên để khi không mở được ngón này thì còn có ngón tay khác để sử dụng và mở khóa. Tuy nhiên thì bạn phải nhớ là không được để ngón tay hay nút home của bạn dính nước, dù là một ít.

Bằng cách vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã > ở mục Dấu Vân Tay bạn hãy bấm vào Thêm Dấu Vân Tay > đặt ngón tay thuận tiện mở khóa. Sau đó trong menu bạn sẽ thấy ngón tay vừa thêm vào. Hãy khóa màn hình lại và mở bằng ngón tay đó để kiểm tra.

Thêm dấu vân tay

Tương tự trên Face ID, sau khi update lên iOS 12, bạn cũng có thể cài đến 2 khuôn mặt khác nhau để mở khóa iPhone. Nếu không sử dụng khuôn mặt thay thế thì bạn có thể cài 2 khuôn mặt của mình để tăng độ nhận diện khuôn mặt.

Thêm dấu vân tay

Với hai cách này, bạn có thể tăng tốc mở khóa khuôn mặt và tăng tốc mở khóa vân tay trên iPhone. Nếu thấy hữu ích bạn hãy chia sẻ mẹo này với bạn bè và người thân nhé.

Ngoài sử dụng bảo mật sinh trắc học để mở khóa iPhone thì bạn cũng có thể khóa ứng dụng và mở khóa vân tay hoặc mở khóa bằng gương mặt. Xem qua 8 ứng dụng có thể mở khóa bằng Touch ID và Face ID để biết đó là những ứng dụng nào nhé.

Thứ Sáu, 05/07/2019 11:01
52 👨 1.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản