Cách bảo vệ email với Face ID hoặc Touch ID trên iPhone

Email của bạn chỉ là của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về người khác có thể truy cập vào nó trên iPhone bởi vì Outlook đã có một biện pháp bảo vệ thư điện tử bằng khuôn mặt hoặc dấu vân tay.

Apple tuyên bố rằng hệ thống Touch ID của họ có khoảng một trên 50.000 cơ hội bị crack, trong khi tỷ lệ "một phần một triệu" của Face ID thì tốt hơn nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Tuy nhiên, đó là một lớp bảo mật email khác nếu bạn không khóa iPhone hoặc cho bạn bè hoặc người nhà sử dụng điện thoại. Chỉ cần không nói cho ai biết mật mã, thì email của bạn sẽ an toàn bởi vì họ vẫn có thể mở Outlook với mật mã.

Kích hoạt Face ID hoặc Touch ID trong Outlook thực sự rất đơn giản. Chạm vào biểu tượng trình đơn ba thanh ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, sau đó chạm vào hình bánh răng Settings ở góc dưới cùng bên trái.

Click vào trình đơn ba thanh ngangChạm vào biểu tượng Settings

Trên màn hình bên dưới, cuộn xuống cho đến khi thấy "Require Face ID" hoặc "Require Touch ID" trong Preferences. Chạm vào thanh trượt để bật Face ID hoặc Touch ID. Nếu chuyển sang màu xanh có nghĩa là bạn đã bật nó.

Bật Face ID hoặc Touch ID

Lưu ý: Nếu không thấy Face ID như một tùy chọn trên iPhone X , mở ứng dụng Settings, sau đó gõ "Face ID & Passcode", nhập mật mã của bạn, chọn "Other Apps" trong Use Face ID For. Đảm bảo rằng Outlook được bật ở đây, nếu không bạn sẽ không thấy tùy chọn này trong ứng dụng.

Lần đầu tiên mở Outlook sau khi kích hoạt Face ID, nó sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn để sử dụng Face ID, nhấn "OK" trên thông báo. Từ giờ trở đi, mỗi khi mở Outlook, nó sẽ chỉ yêu cầu quét khuôn mặt và mở email. Nếu chạm vào "Don’t Allow" và quyết định sử dụng nó sau đó, bạn sẽ phải đi tới Settings để đảm bảo chuyển đổi Outlook (xem lưu ý ở trên).

Nhấn OKXác nhận Face ID

Thật thú vị, Outlook, khác với các ứng dụng email khác, nó không yêu cầu người dùng thiết lập một mã PIN để kích hoạt Face ID hoặc Touch ID. Thay vào đó, hệ thống sẽ làm việc với mật mã iPhone. Bạn có thể nhập mật mã này nếu phần mềm không nhận ra khuôn mặt hoặc dấu vân tay. Đây là lý do tại sao không nên tiết lộ mật mã iPhone cho bất cứ ai. Nếu ai đó phải sử dụng iPhone của bạn, hãy mở nó cho họ.

Xác nhận Touch ID để mở emailKhông thể xác nhận Touch IDNhập mật mã để mở email

Mặc dù phương pháp này có thể không cung cấp cùng mức độ bảo mật như tạo mã PIN cụ thể cho Outlook, nhưng nó vẫn có thể bảo vệ email nếu bạn không cho ai biết mật mã iPhone.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/01/2018 09:32
31 👨 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng