8 ứng dụng iPhone có thể khóa bằng Touch ID hoặc Face ID

Touch IDFace ID trên iOS mang đến cho bạn sự cân bằng tuyệt vời giữa vấn đề bảo mật và sự tiện lợi. Touch ID và Face ID bảo mật an toàn hơn nhiều so với một mật khẩu dài và không có khả năng bị crack.

Tuy nhiên, ngoài chức năng khóa màn hình, Touch ID và Face ID còn có thể bảo vệ tất cả các loại ứng dụng trên iPhone hoặc iPad. Hãy cùng xem một số ứng dụng mà bạn có thể khóa bằng Touch ID và Face ID qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao phải bảo vệ ứng dụng cá nhân?

Bạn có thể tự hỏi tại sao mình phải bảo vệ các ứng dụng bằng Touch ID và Face ID khi đã khóa toàn bộ điện thoại rồi? Trên thực tế, làm như vậy là để thêm một lớp bảo vệ cho thông tin nhạy cảm nhất của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mở khóa điện thoại và đưa cho ai đó sử dụng. Bạn có thể cho họ mượn điện thoại để xem ảnh hoặc chơi game, nhưng không muốn họ đọc các cuộc trò chuyện WhatsApp và tò mò vào xem trình quản lý mật khẩu của bạn.

Touch ID và Face ID cũng hoạt động như một mạng lưới an toàn nếu ai đó lấy điện thoại của bạn khi bạn vừa mở khóa. Mặc dù họ có quyền truy cập vào điện thoại của bạn, nhưng các ứng dụng quan trọng nhất sẽ vẫn an toàn.

Cuối cùng, việc quét dấu vân tay hoặc khuôn mặt sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc nhập mật khẩu để đăng nhập vào các ứng dụng này mỗi lần. Ngoài ra, một số ứng dụng trong số này yêu cầu thiết lập mật mã mới ngoài Touch/Face ID, để tăng thêm tính bảo mật.

Lưu ý: Bài viết sẽ sử dụng iPhone 6S làm ví dụ. Tuy nhiên, cách sử dụng Touch ID và Face ID cũng tương tự trên iPhone X và những phiên bản mới hơn.

Những ứng dụng iPhone có thể khóa bằng Touch ID hoặc Face ID

1. WhatsApp

Ứng dụngWhatsApp

Nếu sử dụng WhatsApp cho tất cả các cuộc trò chuyện của mình, bạn nên giữ ứng dụng này tránh xa những con mắt tò mò. Rất may, giờ đây bạn có thể thực hiện việc này với Touch ID và Face ID.

Mở ứng dụng và nhấn vào phần Settings ở cuối màn hình. Tại đây, chọn Account > Privacy và cuộn xuống để tìm Screen Lock. Nhấn vào đây, sau đó chọn Require Touch/Face ID. Bạn cũng có thể chọn thời gian ứng dụng sẽ đợi trước khi bị khóa.

Tải WhatsApp (Miễn phí).

2. LastPass (và các trình quản lý mật khẩu khác)

KhóaLastPassbằng Touch/Face ID

Vì mật khẩu chính LastPass chịu trách nhiệm giữ an toàn cho tất cả các mật khẩu khác nên bạn buộc phải tìm một mật khẩu mạnh cho ứng dụng này. Thay vì gõ mật khẩu dài dòng cho LastPass mỗi lần muốn điền mật khẩu từ ứng dụng này vào nơi khác, việc bảo vệ LastPass bằng Touch ID sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Đăng nhập vào LastPass, sau đó nhấn vào tab Settings ở góc dưới bên phải màn hình. Chọn Security và bạn sẽ thấy thanh trượt Use Touch ID. Hãy kích hoạt tùy chọn này. Phía bên dưới, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn bảo mật khác. Cụ thể, Lock Options cho phép chọn thời gian cần thiết để khóa ứng dụng, trước khi yêu cầu xác thực lại.

Lần tới khi mở LastPass, bạn chỉ cần quét vân tay hoặc khuôn mặt để đăng nhập. Ứng dụng cũng cho phép nhập mật khẩu chính nếu bạn thích.

Tính năng này cũng có sẵn trong các trình quản lý mật khẩu khác, chẳng hạn như 1PasswordDashlane.

Tải LastPass (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

3. Dropbox

Ứng dụngDropbox

Dropbox giúp dễ dàng giữ các file được đồng bộ trên nhiều thiết bị, nhưng trong đó có thể có nội dung mà bạn không muốn bất cứ ai truy cập. Rất may, việc giữ cho Dropbox được bảo vệ vô cùng dễ dàng.

Mở ứng dụng và tìm đến tab Account ở dưới cùng. Tại đây, chạm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên trái. Chọn Turn Passcode On và tạo mật mã 4 chữ số mới cho Dropbox. Khi đã hoàn thành, hãy kích hoạt thanh trượt Use Touch ID.

Bây giờ, bạn phải quét dấu vân tay hoặc nhập mật mã để vào Dropbox.

Tải Dropbox (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

4. Authy

Ứng dụngAuthy

Như bạn đã biết, xác thực hai yếu tố là một cách quan trọng để bảo vệ tài khoản. Người dùng yêu thích ứng dụng 2FA Authy vì nó cho phép đồng bộ tài khoản trên nhiều thiết bị và ứng dụng này còn có thêm điểm cộng nhờ tính năng hỗ trợ Touch ID.

Mở Authy và chạm vào Settings trên màn hình chính. Chọn Security trên menu kết quả. Tại đây, bạn sẽ cần kích hoạt App Protection và chọn mã PIN gồm 4 chữ số như với Dropbox.

Khi đã thực hiện xong điều đó, chỉ cần bật thanh trượt Touch ID Protection để kích hoạt đăng nhập bằng vân tay. Nếu bạn bật Protect Entire App, bạn sẽ cần quét vân tay mỗi lần mở ứng dụng.

Tải Authy (Miễn phí).

5. Apple Notes

Bảo vệApple Notesbằng Touch ID

Hầu hết các ứng dụng tích hợp sẵn của Apple đều không cung cấp tính năng bảo vệ Touch ID/Face ID. Nhưng ứng dụng Notes là trường hợp ngoại lệ. Notes cho phép khóa các ghi chú riêng lẻ để tăng cường tính bảo mật.

Tạo một ghi chú mới hoặc mở một ghi chú hiện có. Để khóa ghi chú đó, chạm vào nút Share ở góc trên bên phải của trang. Trên bảng chia sẻ, chọn Lock Note. Sau đó, bạn cần phải đặt mật khẩu (với một gợi ý tùy chọn). Đảm bảo bạn đã kích hoạt thanh trượt Use Touch ID để có thể sử dụng dấu vân tay mở khóa ghi chú.

Tải Notes (Miễn phí).

6. App Store

Bảo vệApp Storebằng Face (Touch) ID

Bạn có mệt mỏi vì phải nhập mật khẩu Apple ID mỗi khi mua hàng trên App Store không? Bạn có thể bảo vệ các bản tải xuống của mình bằng dấu vân tay thay thế.

Bạn sẽ cần thực hiện điều này ngay cả khi tải xuống ứng dụng miễn phí, nhưng chỉ mất một chút thời gian để quét vân tay mà thôi.

Để đảm bảo tính năng này được kích hoạt, hãy truy cập Settings > Touch (Face) ID & Passcode. Xác nhận mật mã, sau đó kích hoạt thanh trượt iTunes & App Store trên màn hình sau.

7. PayPal (và các ứng dụng tài chính khác)

Bảo mậtPayPal

Vì thông tin tài chính khá nhạy cảm, nên bạn chắc chắn sẽ muốn thêm một lớp bảo vệ nếu có ứng dụng PayPal trên điện thoại.

Khi bạn thiết lập ứng dụng lần đầu tiên, PayPal sẽ nhắc bạn bật Touch ID. Để thêm tính năng xác thực bằng Touch ID sau đó, hãy đăng nhập và vào phần Settings (biểu tượng bánh răng) ở trên cùng bên phải. Cuộn xuống và mở phần Login and Security, đồng thời bật Touch ID. Bạn cũng có thể đặt mã PIN tại đây.

Nhiều ngân hàng và ứng dụng tài chính khác hỗ trợ Touch ID, như Chase Mobile và Discover Mobile. Tuy nhiên, phạm vi bài viết không cho phép nêu rõ tất cả các ứng dụng hỗ trợ Touch ID tại đây. Hãy xem ứng dụng ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng để xem chúng có cung cấp tính năng này không.

Tải PayPal (Miễn phí).

8. Amazon

Ứng dụngAmazon

Ứng dụng Amazon giúp bạn đăng nhập sau khi thiết lập, nhưng sẽ yêu cầu xác nhận mật khẩu khi bạn cố truy cập vào các khu vực nhạy cảm trong tài khoản. Bạn có thể sử dụng Touch/Face ID để thay thế việc xác nhận bằng mật khẩu này.

Tuy nhiên, tùy chọn này nằm ở một vị trí khác với các ứng dụng trên. Vào phần Settings và cuộn xuống Amazon trong danh sách ứng dụng. Trên trang cài đặt của ứng dụng Amazon, hãy bật thanh trượt Use biometric authentication.

Tải Amazon (Miễn phí).

Đừng quên các tiện ích trên màn hình khóa!

Có một khía cạnh khác dễ bị bỏ qua trong việc cải thiện bảo mật iPhone. Theo mặc định, bất kỳ ai cũng có thể truy cập những tiện ích (widget) nằm trong chế độ xem Today, bằng cách vuốt qua màn hình chính. Những tiện ích này có khả năng tiết lộ thông tin nhạy cảm.

Để xóa một tiện ích khỏi chế độ xem Today và ngăn nó hiển thị trên màn hình khóa, hãy vuốt sang phải cho đến khi thấy tùy chọn Today. Ở cuối danh sách, chạm vào Edit và chỉ cần nhấn nút Delete màu đỏ bên cạnh bất kỳ tiện ích nào bạn muốn.

Nếu loại bỏ hoàn toàn quyền truy cập vào tính năng này, hãy đi tới Settings > Touch (Face) ID & Passcode. Xác nhận mật mã, sau đó cuộn xuống và tắt Today View cho mọi ứng dụng bạn không muốn truy cập từ màn hình khóa.

Bảo vệcác tiện íchtrên màn hình khóa

Bài viết đã xem xét một số ứng dụng mà bạn có thể khóa bằng Touch ID hoặc Face ID trên iPhone. Dùng Touch ID hoặc Face ID để khóa ứng dụng cho phép bạn kiểm soát tốt hơn những ứng dụng nhạy cảm nhất của mình và giúp quá trình xác thực thuận tiện hơn. Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại, hy vọng tính năng này sẽ giúp giảm bớt mối lo ngại của bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/03/2019 10:13
53 👨 7.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng