Mẹo nâng cao trải nghiệm chơi game trên điện thoại Android

Với những người yêu thích thể loại game mobile thì việc có những trải nghiệm mượt mà là điều vô cùng quan trọng. Dù cho bạn đang sở hữu mẫu điện thoại Android tầm trung hay các dòng flagship thì vẫn sẽ có mẹo gia tăng độ mượt khi chơi game mà có thể bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu xem đó là những mẹo gì qua nội dung chi tiết dưới đây.

Tăng tần số quét màn hình

Việc sở hữu tần số quét cao đã không còn là khả năng độc quyền của những dòng điện thoại flagship, hiện nay những mẫu điện thoại tầm trung cũng có thể sở hữu tần số quét hơn 60Hz. Chính vì vậy nếu chơi những tựa game nhẹ hay cấu hình máy cho phép, bạn có thể thay đổi tần số quét lên cao hơn để có những trải nghiệm mượt mà nhất.

Tăng tần số quét màn hình

Đối với những thiết bị hỗ trợ thay đổi tần số quét, bạn có thể tiến hành điều chỉnh tần số này bằng cách chọn Cài Đặt > Hiển Thị > Nâng Cao > Tần Số Quét và chọn tần số quét mức cao nhất.

Xem thêm:

Tiến hành dọn rác thiết bị

Dù cho điện thoại của bạn có dung lượng là bao nhiêu thì việc chứa quá nhiều nội dung cũng sẽ phần nào khiến cho thiết bị chậm lại. Chính vì vậy bạn nên tối ưu điện thoại của mình bằng cách gỡ cài đặt những ứng dụng không còn dùng nữa, lưu hình ảnh, video, tài liệu cần thiết lên cloud cũng như dọn rác.

Bạn có thể tiến hành giải phóng dung lượng điện thoại nhanh bằng cách chọn Cài Đặt > Lưu Trữ > Giải Phóng Dung Lượng và chờ máy phân tích những nội dung có thể xóa được để cải thiện tình trạng thiết bị. Với những thao tác này, bạn không chỉ giúp máy mình mượt hơn khi chơi game mà còn là đối với các tác vụ thông thường cũng được cải thiện.

Sử dụng kết nối internet tốt hơn

Khi bạn chơi những tựa game online như Liên Quân, Tốc Chiến... thì tình trạng kết nối mạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của bạn. Nếu như sử dụng một đường truyền thiếu kết nối ổn định, độ ping cao thì việc bị giật, lag, delay là điều có thể xảy ra. Chính vì vậy bạn cần cải thiện kết nối internet để có thể nâng cao trải nghiệm khi chơi game của mình.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng tốt hơn, sử dụng các mẫu điện thoại 5G ở khu vực phủ sóng 5G, kết nối wifi cũng sẽ giúp số ping giảm đáng kể so với việc dùng dữ liệu di động. Một số dòng điện thoại có hỗ trợ chế độ game mode giúp bạn tối ưu hóa kết nối mạng khi chơi game, bạn có thể sử dụng để cải thiện tốc độ.

Xem thêm:

Tạm tắt chế độ Force 4X MSAA

Đối với điện thoại Android, Force 4X MSAA (multisample anti-aliasing) là tính năng khử răng cưa vốn được bật mặc định. Tính năng này giúp cho hình ảnh trong game sẽ đẹp mắt hơn thông qua việc che giấu các cạnh của nhân vật và vật thể. Điều này sẽ khiến bạn phải hy sinh một số khung hình nhất định khi chơi game.

Tạm tắt chế độ Force 4X MSAA

Nếu như bạn muốn tối ưu hóa điện thoại và tận dụng tối đa khung hình thiết bị thì có thể tắt tính năng này để giảm bớt gánh nặng cho chip xử lý. Hành động này cũng với việc gia tăng tần số quét đã nói ở trên sẽ đem lại khung hình cao hơn cho người dùng.

Trong trường hợp thiết bị của bạn có hỗ trợ tính năng này, bạn có thể vào Cài Đặt > Hệ Thống > Tùy Chọn Nhà Phát Triển và tìm Force 4X MSAA và tiến hành bật tắt tính năng này.

Khởi động tính năng Dolby Atmos

Đồ họa không phải là yếu tố duy nhất giúp nâng cao trải nghiệm của người chơi mà game thủ cũng cần cảm nhận được độ chính xác nhất định của âm thanh. Chẳng hạn như nắm được âm thanh của những chiêu thức hay chuyển động của đối phương cũng sẽ tạo nên yếu tố quyết định của trận đấu. Đối với một số dòng điện thoại cận và cao cấp của Android, chế độ Dolby Atmos được thiết lập để nâng cao trải nghiệm về âm thanh của người dùng.

Bạn có thể vào Cài đặt > Âm thanh và rung > Chất lượng âm thanh và hiệu ứng > Gạt bật chế độ Dolby Atmos để tối ưu thiết bị của mình cho trải nghiệm game. Không chỉ vậy ở 1 số dòng điện thoại còn có thêm tùy chọn đặc biệt Dolby Atmos for gaming để đặc biệt giúp bạn tiết kiệm pin khi sử dụng những phần mềm không phải game.

Khởi động tính năng Dolby Atmos

Trên đây là những mẹo để bạn có thể nâng cao trải nghiệm game của mình trên những thiết bị Android mà Quantrimang muốn giới thiệu. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn cùng với tựa game yêu thích.

Thứ Hai, 26/12/2022 14:52
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile