Mẹo cắm cáp USB chuẩn, ‘không trượt phát nào’

Trước tiên, chúng ta phải công nhận USB là phát minh tuyệt vời của nhân loại. Chuẩn kết nối này đã ra mắt nhiều năm trước nhưng vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thế giới công nghệ. Nó giúp giải quyết hàng tá vấn đề khác nhau, từ kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính, truyền tải dữ liệu đến đến sạc pin. Đặc biệt là đặc tính cắm nóng - hỗ trợ cắm rút trong mọi thời điểm không cần phải khởi động lại hệ thống.

Ok lan man thế đủ rồi! USB mang đến cho chúng ta 100 sự tiện lợi và chỉ chứa đựng một sự bất tiện lớn nhất, đó là rút ra thì dễ mà cắm vào thì khó. Chắc hẳn bất cứ ai trong số chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác khó chịu khi phải mò mẫm chỉnh lại đầu nối USB cho chuẩn sau một hồi “nhét mãi không vô”. Không có gì phải ngại cả, đây là vấn đề nan giải mang tính thời đại. Tuy nhiên một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không bao giờ cắm trượt cổng USB một lần nào nữa, không bao giờ!

Mẹo đầu tên, rất đơn giản: Hãy nhìn vào các lỗ vuông ở phần giắc cắm, và nếu bạn thấy các đầu nối kim loại bên trong, đó là “mặt trên”, của đầu nối USB. Ngược lại, nếu bạn nhìn thấy miếng nhựa (thường là màu trắng) thông qua các lỗ này, thì đó chính là phía “mặt dưới” của đầu nối. Khi cắm, chỉ cần xoay mặt trên lên, hoặc chỉ cần hiểu rằng mặt trên phải là mặt cùng phía với phần ngón tay cái của bạn là xong.

Mặt trên của đầu nối USB
Mặt trên của đầu nối USB

Mẹo thứ hai: Thông thường trên phần nhựa chỗ tay cầm giắc cắm USB thường có in một biểu tượng USB nhỏ. Đây hoàn toàn không phải dụng ý trang trí mà để báo cho bạn rằng mặt có in logo USB chính là mặt trên của giắc cắm, giúp bạn dễ dàng cắm cáp USB mà không cần lật qua lật lại. Trong trường hợp nhà sản xuất “ăn bớt” không in logo này, mời bạn quay về với mẹo đầu tiên.

Logo được in ở mặt trên của đầu nối USB
Logo được in ở mặt trên của đầu nối USB

Thế mới thấy những kiểu thiết kế như USB-C hay cáp lightning của Apple sẽ giúp nhân loại tiết kiệm thời gian như thế nào. Tất cả chỉ có vậy, chúc bạn luôn làm chủ cái giắc cắm USB của mình mọi lúc mọi nơi!

Chủ Nhật, 12/07/2020 21:19
4,111 👨 8.943
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Viet Nguyen
    Viet Nguyen  Ai mà không biết !!!
    Thích Phản hồi 30/09/20
    ❖ USB - Ổ Flash