Cách tắt tính năng màn hình luôn hiển thị (Always-On Display) trên iPhone 14

Always On Display (viết tắt AOD) có nghĩa là luôn hiển thị, là tính năng cho phép điện thoại hiển thị các thông tin như lịch, đồng hồ, dung lượng pin, thông báo tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... dù màn hình điện thoại đã tắt. Nhiều người lo ngại rằng việc màn hình luôn hiển thị như vậy sẽ gây tốn pin. Tuy nhiên trên thực tế, các thiết bị hỗ trợ chế độ Always On Display, đều sử dụng tấm nền AMOLED - loại màn hình không cần dùng năng lượng khi hiển thị màu đen. Do đó, việc các thông tin cần thiết luôn hiển thị trên một nền đen trong chế độ Always On Display sẽ tiêu tốn lượng pin không đáng kể, bạn không cần lo lắng về việc thời lượng sử dụng sẽ bị ảnh hưởng.

Tính năng Always-On Display đã xuất hiện trên các mẫu điện thoại Android từ lâu, nhưng phải đến bây giờ mới được Apple mang lên dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và Pro Max, mang đến cho người dùng trải nghiệm khá mới mẻ.

Tính năng Always-On Display trên iPhone

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu hoặc cảm thấy thoải mái khi sử dụng tính năng này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Always-On Display trên iPhone 14.

Tắt tính năng Always-On Display trên iPhone

Bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính để mở úng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone. Sau đó, nhấn vào mục “Display & Brightness” (Màn hình và độ sáng).

Nhấn vào mục “Display & Brightness”

Cuộn qua các tùy chọn cài đặt cho đến khi bạn thấy nút công tắc cho tính năng “Always On”, nhấn vào nút này để đưa nó về trạng thái “Off” (màu xám).

Tắt tính năng “Always On”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Thoát Settings và bạn sẽ thấy tính năng Always On Display đã bị vô hiệu hóa trên điện thoại.

Để kích hoạt lại tính năng này trong tương lai, bạn chỉ cần làm theo các bước tương tự và chuyển công tắc bên cạnh tùy chọn “Always On” sang trạng thái “On” (màu xanh).

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPhone của mình!

Thứ Hai, 26/09/2022 15:13
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản