5 lý do mọi người thích đăng nhập bằng mật khẩu hơn email

Đăng nhập qua email có vẻ tiện lợi, nhưng chúng thường đi kèm với những cạm bẫy ẩn. Chúng có thể làm bạn chậm lại, làm giảm tính bảo mật và khiến bạn dễ bị tấn công theo cách mà mật khẩu không làm được. Sau đây là lý do tại sao nhiều người thích sử dụng mật khẩu cho tài khoản của mình.

1. Tốc độ và sự tiện lợi

Mật khẩu cung cấp quyền truy cập tức thời vào tài khoản của bạn mà không cần phải chờ email tới hộp thư đến. Ví dụ, khi cần đăng nhập và hoàn thành một tác vụ nhạy cảm về thời gian, bạn sẽ không phải lãng phí thời gian quý báu để chuyển sang email, refresh hộp thư đến hoặc tìm kiếm liên kết xác minh.

Hơn nữa, trình quản lý mật khẩu có thể giúp quy trình này thậm chí còn nhanh hơn bằng cách cho phép bạn đăng nhập chỉ bằng một lần chạm. Điều này giúp bạn không cần phải nhớ nhiều mật khẩu dài và không phải liên tục chuyển đổi giữa các chữ cái, ký hiệu và số trên bàn phím điện thoại.

2. Giảm nguy cơ lừa đảo và MFA

Cảnh báo lừa đảo trên điện thoại thông minh
Cảnh báo lừa đảo trên điện thoại thông minh

Các vụ lừa đảo vẫn là mối đe dọa phổ biến. Tuy nhiên, mật khẩu mang lại lợi thế rõ rệt bằng cách giảm sự phụ thuộc của bạn vào một điểm truy cập duy nhất: Hộp thư đến email. Nếu bạn chỉ dựa vào thông tin đăng nhập email, bạn sẽ đặc biệt dễ bị tấn công bởi các email lừa đảo có thể cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào nhiều tài khoản cùng lúc.

Mặc dù rủi ro lừa đảo qua mật khẩu vẫn tồn tại, nhưng chúng thường liên quan đến các chiến thuật như trang đăng nhập giả mạo. Tuy nhiên, bạn có thể thêm các lớp bảo mật bổ sung, như xác thực đa yếu tố (MFA), để gây khó khăn cho tin tặc.

3. Giảm nguy cơ truy cập trái phép

Với thông tin đăng nhập dựa trên email, bất kỳ ai có quyền truy cập vào email đều có khả năng truy cập vào tất cả các tài khoản được liên kết. Tuy nhiên, mật khẩu phân cấp bảo mật của bạn. Sử dụng mật khẩu đảm bảo rằng bảo mật tài khoản không hoàn toàn phụ thuộc vào email của bạn.

Bạn có thể cô lập rủi ro hơn nữa bằng cách sử dụng mật khẩu duy nhất cho các tài khoản khác nhau. Trình tạo mật khẩu có thể giúp tạo và lưu trữ mật khẩu mạnh, duy nhất cho từng tài khoản.

4. Tính khả dụng nhất quán

Thỉnh thoảng, các dịch vụ email gặp sự cố. Và khi nhà cung cấp email của bạn gặp sự cố, bạn có thể bị khóa khỏi tài khoản của mình. Mặt khác, mật khẩu đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập nhất quán vào tài khoản của mình bất kể trạng thái của nhà cung cấp email ra sao. Ngay cả khi email bị gián đoạn hoặc máy chủ gặp sự cố, khả năng đăng nhập và tiếp tục công việc của bạn vẫn không bị ảnh hưởng.

5. Truy cập đáng tin cậy ở những khu vực có mạng kém

Việc chờ email load có thể gây khó chịu ở những khu vực có kết nối Internet kém hoặc không ổn định. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn có thể cần truy cập tài khoản của mình khi đang di chuyển, chẳng hạn như khi đi du lịch ở những vùng xa xôi có vùng phủ sóng Internet không ổn định.

Tuy nhiên, mật khẩu ít phụ thuộc vào điều kiện mạng thời gian thực. Chúng cho phép bạn truy cập tài khoản của mình một cách đáng tin cậy hơn, ngay cả khi Internet chậm hoặc không liên tục.

Xem xét tất cả các yếu tố này, rõ ràng là mật khẩu cung cấp một cách mạnh mẽ, linh hoạt và đáng tin cậy hơn để bảo mật tài khoản của bạn so với đăng nhập qua email.

Thứ Tư, 11/09/2024 16:46
51 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật