Cách tạo mật khẩu riêng cho ứng dụng đăng nhập bằng Apple ID

Một số ứng dụng ngoài Apple khi tạo tài khoản cần sử dụng Apple ID để sử dụng một số thông tin lưu trữ trong iCloud như email, danh bạ,... Và để bảo mật tài khoản Apple ID của mình bao gồm mật khẩu, thì chúng ta có thể tạo mật khẩu Apple ID riêng cho ứng dụng mà chúng ta chọn. Khi bạn đăng nhập bằng Apple ID vào ứng dụng thì sẽ sử dụng mật khẩu riêng đó, chứ không phải mật khẩu tài khoản Apple ID. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo mật khẩu riêng cho ứng dụng đăng nhập bằng Apple ID.

Hướng dẫn tạo mật khẩu ứng dụng đăng nhập Apple ID

Lưu ý, tài khoản Apple ID của bạn phải bật xác thực 2 yếu tố iCloud trên iPhone.

Bước 1:

Đầu tiên bạn đăng nhập vào trang web iCloud của Apple theo link dưới đây.

Tiếp đến bạn nhấn vào nút Đăng nhập để đăng nhập bằng tài khoản Apple ID hiện có trên điện thoại.

Bước 2:

Chuyển vào giao diện chính, bạn nhấn vào ảnh đại diện tài khoản rồi chọn Quản lý ID Apple.

Bước 3:

Chuyển sang các mục quản lý và thiết lập cho tài khoản Apple ID, chúng ta nhấn vào mục Mật khẩu riêng của ứng dụng để thiết lập. Lúc này bạn nhấn vào Tạo mật khẩu riêng của ứng dụng để tiến hành thiết lập.

Bước 4:

Tại đây bạn sẽ nhập tên cho ứng đăng nhập bằng Apple ID để tiến hành tạo mật khẩu riêng cho ứng dụng này, rồi nhấn nút Tạo ở bên dưới.

Nhập ứng dụng muốn tạo tài khoản riêng

Lúc này trang web yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu của tài khoản Apple ID để xác nhận. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy mật khẩu riêng dành cho ứng dụng đăng nhập bằng Apple ID.

Bạn sẽ lưu lại mật khẩu này để đăng nhập ứng dụng.

Sao chép mật khẩu ứng dụng

Bước 5:

Như vậy bạn đã tạo mật khẩu riêng cho ứng dụng đăng nhập bằng Apple ID. Chúng ta có thể tạo các mật khẩu khác nhau cho những ứng dụng bạn muốn. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm ứng dụng.

Sao chép mật khẩu ứng dụng

Nếu muốn xóa ứng dụng khỏi danh sách này thì bạn nhấn vào biểu tượng dấu - để xóa. Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn thu hồi lại ứng dụng này không.

Xóa ứng dụng tạo mật khẩu riêng

Bước 6:

Nếu muốn xóa tất cả ứng dụng trong danh sách này thì bạn nhấn vào Thu hồi tất cả. Lúc này bạn cũng đồng ý thu hồi tất cả để xóa các ứng dụng có trong danh sách này.

Cuối cùng bạn nhập mật khảu tài khoản Apple ID để xác nhận.

Thứ Năm, 03/08/2023 21:19
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng