Trải nghiệm watchOS 10: Thay đổi giao diện, thêm mặt đồng hồ mới

watchOS 10 là phiên bản thứ 10 của hệ điều hành watchOS cho Apple Watch. Được phát hành vào ngày 19 tháng 9 năm 2023. Phiên bản này hỗ trợ các mẫu Apple Watch Series 4 trở lên ghép đôi với iPhone Xs trở lên đang chạy iOS 17.

Quantrimang.com đã trải nghiệm thử phiên bản watchOS trên chiếc Apple Watch Series 7. Phải nói rằng phiên bản này gần như đã nâng cấp toàn bộ giao diện của hệ điều hành Apple Watch để người dùng sử dụng một cách tiện lợi hơn. Có thể lần chỉnh sửa giao diện này sẽ khiến người dùng phải làm quen một vài hôm mới có thể thao tác nhanh hơn được.

trai nghiem watchos 10

Mặt đồng hồ mới

Không thể không nhắc đến những mặt đồng hồ mới, chúng ta sẽ có hai mặt đồng hồ mới bao gồm Mặt Trời, Bảng Màu, Snoopy và Nike Globe.

Mặt đồng hồ Bảng Màu và Mặt Trời sẽ được thiết kế theo kiểu Gradient, chỉ riêng Bảng Màu là sẽ có thêm những mặt đồng hồ được trộn nhiều màu sắc với nhau và sẽ thay đổi khi kim giây đồng hồ di chuyển.

Mặt đồng hồ Snoopy thì đơn giản sẽ chỉ là hình chú chó Snoopy với mặt số được thay đổi ở màu và khoảng cách giữa các con số. Đây là mặt đồng hồ dành cho những ai yêu thích sự ngộ nghĩnh và trẻ trung.

Mặt Nike Globe chắc chắn sẽ trở thành mặt đồng hồ cho những ai là tín đồ của hãng Nike hoặc yêu thích một mặt đồng hồ thể thao. Ở giữa mặt số Nike Globe sẽ là giờ và phút, kim giây được hiển thị trên quả cầu ở đằng sau, và ở 4 góc mặt đồng hồ sẽ là 4 tùy chọn mà bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích của mình.

watch os 10

Menu

Giờ khi bạn sử dụng menu của watchOS 10, sẽ không còn dạng menu lưới tự do như trước mà sẽ chuyển sang cuộn xuống dưới. Kéo đến xuống dưới cùng của watchOS 10 thì bạn sẽ thấy ngay tùy chọn đổi sang menu dạng danh sách. Khi bạn xoay nút Digital Crown, menu cũng sẽ di chuyển các biểu tượng theo hướng mà bạn xoay nút.

watchos10

Smart Stack

Smart Stack là một tính năng mới trên watchOS 10 cho phép hiển thị nhiều widget trên một mặt đồng hồ. Các widget sẽ được xếp chồng lên nhau và bạn có thể cuộn qua chúng để xem từng widget. Smart Stack sẽ tự động hiển thị các widget có liên quan nhất với bạn dựa trên thời gian trong ngày, vị trí của bạn và các yếu tố khác.

Ví dụ, Smart Stack có thể hiển thị widget thời tiết vào buổi sáng, widget lịch hẹn vào buổi trưa và widget hoạt động vào buổi chiều tối. Bạn cũng có thể tùy chỉnh Smart Stack chỉ để hiển thị các widget mà bạn muốn.

trải nghiệm watchos 10

Để sử dụng Smart Stack, bạn cần vuốt từ dưới lên ở trên mặt đồng hồ của mình. Sau đó vuốt lên xuống hoặc xoay nút Digital Crown để lựa chọn widget mà bạn muốn xem thông tin. Bạn cũng có thể nhấn và giữ một widget để di chuyển lên xuống trong menu Smart Stack hoặc xóa nó.

Thay đổi về giao diện người dùng trên một số tính năng sức khỏe

Trong giao diện Hoạt Động, bạn cũng sẽ thấy giao diện ứng dụng Hoạt Động được thay đổi. Màu nền và được thêm vào ba biểu tượng ở 3 góc bao gồm Phần Thưởng, Tóm tắt hàng tuần và Chia sẻ hoạt động mà trước đó ở phiên bản watchOS 9 không hề có.

Và khi bạn vuốt xuống, bạn sẽ thấy được mỗi mục trong ứng dụng Hoạt Động sẽ có riêng một giao diện của riêng mình. Bao gồm Di Chuyển, Thể Dục và Đứng. Tiếp theo sẽ là tổng số bước mà bạn đã bước, quãng đường di chuyển và bậc thang mà bạn đã leo. Cuối cùng sẽ là những hoạt động trong ngày của bạn.

Ngoài ra, ứng dụng Bài Tập cũng được thay đổi khi hình nền của các lựa chọn bài tập đã được đổi thành màu xanh đậm. Giờ nếu bạn kết thúc bài tập trong ứng dụng Bài Tập, bạn sẽ nhận được thông báo rằng "Bạn có chắc chắn muốn kết thúc bài tập hay không?".

Giao diện cuộc gọi đến

Cũng tương tự như việc thay đổi giao diện cuộc gọi đến trên iPhone. Bạn cũng sẽ thấy ảnh nền mà bạn đã đặt cho liên hệ trong danh bạ xuất hiện trên màn hình Apple Watch của mình. Các nút chức năng vẫn được đặt tương tự như vậy.

Giao diện thời tiết

Với giao diện thời tiết, bạn sẽ có khá nhiều tùy chọn và nền ứng dụng cũng đã được thay đổi dựa theo tình hình thời tiết hiện tại để tăng thêm phần sinh động. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải là bạn đã có thể lựa chọn các yếu tố thời tiết như Nhiệt độ, điều kiện, lượng mưa, gió, độ ẩm, tầm nhìn và chỉ số tia cực tím.

Trong đó menu Điều Kiện sẽ thể hiện khá nhiều thông tin về thời tiết hiện tại, khi vuốt xuống, bạn sẽ thấy các mốc giờ thể hiện điều kiện thời tiết và cuối cùng sẽ là dự báo thời tiết trong 10 ngày sắp tới.

co nen len watchos 10

Đó là những trải nghiệm ban đầu của Quantrimang.com về watchOS 10, còn một số tính năng khác mà bạn có thể trải nghiệm trên phiên bản thay đổi khác nhiều về giao diện Apple Watch này. Có thể phiên bản này sẽ nâng cao tính tiện lợi của người dùng khi thay đổi giao diện và khiến cho nó trông có vẻ dễ dàng sử dụng hơn.

Thứ Năm, 21/09/2023 17:33
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh