5 lý do nên mua bàn phím ngoài cho laptop

Bạn có bị đổ mồ hôi ở lòng bàn tay khi làm việc trên máy tính xách tay không? Bàn phím máy tính xách tay có thể gây ra rất nhiều điều khó chịu cho một số người, chẳng hạn như các phím quá cứng, không hoạt động đúng cách hoặc thậm chí hoàn toàn ngừng hoạt động. Ngoài ra, nếu đã quen với máy tính để bàn, bạn có thể cảm thấy bàn phím trên máy tính xách tay quá nhỏ và hạn chế. Nó có thể khiến bạn mắc nhiều lỗi, cũng như gõ chậm hơn.

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn mua bàn phím ngoài cho laptop. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được những lý do tại sao cần trang bị thêm một bàn phím cho máy tính xách tay của mình.

1. Chịu ít nhiệt hơn dưới đầu ngón tay

Khi máy tính xách tay bị nóng, nó có thể gây ra cảm giác khá bực bội khi làm việc. Ngay cả khi có một thiết bị làm mát, thì vào thời điểm bạn làm một việc tiêu tốn nhiều tài nguyên, bàn di chuột cũng sẽ trở nên rất nóng. Để làm việc thoải mái - đặc biệt là trong mùa hè - bàn phím ngoài là giải pháp tốt và có lẽ là duy nhất.

2. Khoảng cách xa hơn từ màn hình

Các chuyên gia cho rằng khoảng cách giữa người dùng máy tính và màn hình của thiết bị nên đạt tối thiểu là 40cm. Để đảm bảo khoảng cách được khuyến nghị này, hãy xem xét việc mua một bàn phím ngoài.

Khoảng cách xa hơn từ màn hình
Khoảng cách xa hơn từ màn hình

3. Đặt màn hình một cách linh hoạt

Những người sử dụng PC trong một thời gian dài có xu hướng đặt mình vào những vị trí kỳ lạ và thường có nhiều tư thế hài hước. Điều đó không tốt cho cột sống. Bạn nên ngồi đúng tư thế mọi lúc. Hãy đặt máy tính xách tay của bạn cao hơn tầm tay để tạo ra một góc tốt hơn giữa màn hình và mắt bạn. Có nhiều giá đỡ máy tính xách tay khác nhau mà bạn có thể xem xét.

Ngoài ra, việc có bàn phím và chuột ngoài có thể giúp ích cho bạn trong việc thuyết trình, khi không có máy chiếu. Bạn chỉ cần đặt máy tính xách tay của mình lên bàn để mọi người xem bài thuyết trình, đồng thời sử dụng bàn phím ngoài để thao tác.

4. Giảm rủi ro mắc hội chứng ống cổ tay

Kẻ thù tồi tệ nhất của những người phải gõ bàn phím nhiều là Hội chứng ống cổ tay hay gọi tắt là CTS. Có nhiều cách khác nhau để tránh căn bệnh này, nhưng cẩn thận khi gõ là điều quan trọng nhất cần ghi nhớ. Đối với những người đang bị đau cổ tay và ngón tay, bàn phím ngoài có thể làm giảm cơn đau. Bạn có thể dễ dàng định vị bàn phím ngoài, trong khi máy tính xách tay thường kém linh hoạt hơn.

5. Vệ sinh hơn

Việc làm sạch các phụ kiện bên ngoài sẽ dễ dàng hơn so với làm sạch laptop
Việc làm sạch các phụ kiện bên ngoài sẽ dễ dàng hơn so với làm sạch laptop

Bạn có biết rằng toilet còn sạch hơn cả máy tính xách tay của bạn không? Trên thực tế, máy tính xách tay của bạn có khả năng bẩn hơn 5 lần so với nhà vệ sinh thông thường. Do đó, việc làm sạch các phụ kiện bên ngoài, như bàn phím, sẽ dễ dàng hơn so với làm sạch máy tính xách tay. Và nếu lo ngại về vi trùng, bạn có thể dễ dàng ném bàn phím cũ đi và mua một cái mới.

Như có thể thấy, bạn sẽ không chỉ có lợi ích sức khỏe từ việc mua bàn phím ngoài, mà còn có thể làm việc hiệu quả hơn. Do đó, đừng lãng phí thêm thời gian và hãy bắt đầu tìm kiếm cho mình một bàn phím hoàn hảo.

Thứ Tư, 22/04/2020 21:17
53 👨 3.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím