5 điều quan trọng nhất cần lưu ý khi mua tai nghe chơi game

Bạn sẽ nhận ra tai nghe chơi game phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn như thế nào khi nâng cấp từ một cặp tai nghe chất lượng thấp. Cần cân nhắc nhiều yếu tố khi mua tai nghe mới. Từ chất lượng âm thanh đặc biệt và các điều khiển tiên tiến đến sự thoải mái tối đa, đây là những yếu tố chính mà bạn cần tập trung vào.

1. Tai nghe phải thoải mái

Sự thoải mái nên là ưu tiên hàng đầu. Vì bạn sẽ dành nhiều giờ chơi game, nên hãy tìm kiếm một thiết kế nhẹ, phân bổ trọng lượng đều để giúp thiết lập chơi game thoải mái hơn. Lực kẹp phải cân bằng - không nên quá chặt đến mức gây đau đầu hoặc căng cổ, cũng không quá lỏng đến mức tai nghe bị xê dịch mỗi khi bạn di chuyển.

Nhiều người thích tai nghe trùm đầu có đệm xung quanh tai. Chúng không chạm trực tiếp vào tai, giúp bạn đeo chúng trong thời gian dài mà không bị khó chịu. Thiết kế chụp tai phải phù hợp với hình dạng tai. Nó phải thoáng khí để ngăn nhiệt tích tụ, đổ mồ hôi và đau nhức.

Để đảm bảo tai nghe mới không gây khó chịu, bạn có thể thử nghiệm chúng trực tiếp tại cửa hàng hơn là mua trực tuyến.

2. Tai nghe có cả tùy chọn có dây và không dây

Để tránh rắc rối khi phải lựa chọn giữa tai nghe chơi game có dây và không dây, hãy mua loại tai nghe có cả hai tùy chọn. Với chế độ không dây, bạn có thể thoải mái duỗi người hoặc di chuyển ra khỏi bàn làm việc mà không cần tháo tai nghe. Nó cũng cho phép bạn chuyển đổi giữa các thiết bị chơi game khác nhau mà không cần phải cắm và rút phích cắm.

Tuy nhiên, chế độ không dây có một nhược điểm đáng kể: Độ trễ. Có một chút độ trễ âm thanh, đủ để bỏ lỡ tiếng bước chân của kẻ thù và bị bất ngờ. Đó là lý do tại sao nên đánh giá cao tùy chọn có dây, vì nó không gặp vấn đề này. Bạn cũng có thể chuyển sang kết nối có dây khi pin yếu, vì vậy phiên chơi game của bạn sẽ không bao giờ bị gián đoạn.

3. Lợi thế về âm thanh trong game

Đầu ra âm thanh chất lượng cao cũng quan trọng như độ trễ thấp trong các game bắn súng hoặc battle royale. Âm thanh rõ ràng giúp bạn phát hiện và phản hồi các tín hiệu tinh tế trong game, có thể tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thua cuộc. Đó là lý do tại sao chất lượng âm thanh được cho là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua tai nghe mới.

Hãy tìm kiếm tai nghe có khả năng âm thanh không gian và âm thanh vòm tuyệt vời để nghe tiếng bước chân của kẻ thù, ước lượng hướng của chúng và xác định chính xác tiếng súng. Vì giao tiếp hiệu quả với đồng đội cũng rất quan trọng, nên hãy tìm kiếm tai nghe có cấu hình âm thanh cân bằng đảm bảo âm thanh game không lấn át tiếng trò chuyện bằng giọng nói. Ngoài ra, hãy chọn tai nghe dạng đóng để tránh làm phiền các thành viên trong gia đình khi chơi game trong cùng một phòng.

4. Micro chất lượng tốt có khả năng khử tiếng ồn

Do tầm quan trọng của việc giao tiếp rõ ràng với nhóm, bạn nên tìm kiếm một micro hàng đầu có khả năng lọc tiếng ồn xung quanh và thu giọng nói to, rõ ràng. Bạn sẽ không muốn bạn bè của mình bị phân tâm bởi tiếng ồn của PC, tiếng lạch cạch của bàn phím cơ hoặc bất kỳ tiếng ồn xung quanh nào từ bên ngoài phòng trong khi đang phối hợp phục kích.

Một micro chất lượng cao có khả năng khử tiếng ồn sẽ giải quyết được nhu cầu này. Micro cũng phải có thể tháo rời để có thể tháo ra khi chơi game một người chơi. Hãy tập trung vào độ bền và chọn một chiếc micro được chế tạo để sử dụng lâu dài.

5. Tính thẩm mỹ là điều không thể coi nhẹ

Nhiều người muốn tự hào khoe tai nghe của mình trong các buổi phát trực tiếp hoặc khi chơi game với bạn bè. Do đó, tính thẩm mỹ là điều không thể coi nhẹ.

Khi tìm kiếm tai nghe mới, không nên chỉ tập trung vào thông số kỹ thuật hàng đầu mà còn cần tìm kiếm thiết kế nổi bật. Các chi tiết như hình dạng của chụp tai, thiết kế của dây đeo, chất lượng hoàn thiện, phối màu và những tính năng như đèn RGB đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tai nghe bổ sung cho thiết lập chơi game tổng thể của bạn.

Vì bạn sẽ dành nhiều giờ tại bàn chơi game của mình mỗi tuần, nên bạn sẽ muốn tai nghe của mình cải thiện sức hấp dẫn về mặt thị giác cho không gian của mình.

Thứ Bảy, 21/09/2024 07:30
56 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe