Có thể kết nối tai nghe Bluetooth với Xbox Series X|S không?

Những chiếc tai nghe chơi game không chỉ mang đến chất lượng âm thanh sống động, chi tiết, mà còn cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để giao tiếp với những người chơi khác, qua đó có được trải nghiệm thú vị hơn.

Ngày nay, với độ trễ Bluetooth được cải thiện đáng kể, các mẫu nghe không dây ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong chơi game. Tuy nhiên việc kết nối không phải lúc nào cũng có thể diễn ra đơn giản. Thậm chí một số thiết bị phần cứng chơi game thế hệ mới hiện nay còm không hỗ trợ kết nối tai nghe Bluetooth, chẳng hạn như trường hợp của Xbox Series X|S.

Tai nghe Bluetooth không được hỗ trợ riêng biệt

Microsoft đã quyết định không hỗ trợ tai nghe Bluetooth trong các hệ thống Xbox Series X và S. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kết nối tai nghe Bluetooth với hệ thống game console hoặc tay cầm của mình như thông thường.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, nếu tai nghe Bluetooth mà bạn sử dụng vẫn hỗ trợ giắc cắm âm thanh nổi 3,5mm, có thể kết nối tai nghe với tay cầm qua một sợi cáp 3.5mm hai đầu. Hoặc nếu vẫn muốn sử dụng kết nối Bluetooth, bạn có thể xem xét đầu tư thêm một bộ chuyển đổi Bluetooth rời (dongle) được bán khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ cần được sạc định kỳ và không hỗ trợ micro của tai nghe. (Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy micro trên chính thiết bị phát). Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua các bộ thu phát Bluetooth chất lượng tốt. Các thiết bị giá rẻ có thể dẫn đến độ trễ, kết nối kém ổn định, khiến bạn gặp bất lợi trong game.

Chọn tai nghe phù hợp

Các mẫu tai nghe không dây chơi game chất lượng cao thường đi kèm với USB dongle có độ trễ thấp của riêng chúng, giúp xử lý việc truyền âm thanh qua kết nối không dây hiệu quả hơn. Những mẫu tai nghe này cũng cho phép bạn nghe âm thanh trò chơi trong khi trò chuyện với bạn bè qua micro tích hợp.

Mặc dù một số mẫu tai nghe chơi game hiện nay có hỗ trợ Bluetooth, nhưng đây sẽ được coi là một “tiện ích bổ sung” để sử dụng với điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay, hơn là một sự lựa chọn tối ưu để chơi game.

Giắc cắm âm thanh nổi 3,5 mm

Trong trường hợp bạn sở hữu một chiếc tai nghe truyền thống, tức là vẫn sử dụng kết nối có dây, có thể cắm nó trực tiếp vào giắc cắm âm thanh nổi 3,5mm của tay cầm (như hình minh họa bên trên). Nếu bạn không ngại sự vướng víu của dây cắm, đây có thể coi là phương pháp tối ưu nhất, cả về chi phí cũng như chất lượng kết nối.

Thứ Hai, 30/08/2021 23:07
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game