Cách lưu và xuất lịch sử chat Bing AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục là một chủ đề hot và chatbot AI của Bing cũng không nằm ngoài xu hướng này. Khi có một cuộc trò chuyện ý nghĩa với bot, bạn có thể muốn đề cập đến chúng ở giai đoạn sau.

Mặc dù hầu hết các chatbot có thể không có tiện ích này nhưng bạn có thể lưu lịch sử trò chuyện của mình với Bing AI theo một số cách. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể xuất các cuộc trò chuyện của mình.

1. Lưu các cuộc trò chuyện cụ thể bằng tùy chọn Export của Bing

Tùy chọn Export gốc xuất hiện như một phần của loạt các cải tiến đối với chatbot AI của Bing. Công cụ này là một tính năng khá tiện dụng, đặc biệt khi bạn muốn lưu các cuộc trò chuyện của mình để tham khảo sau đó.

Bing cho phép bạn lưu các cuộc trò chuyện của mình theo 3 tùy chọn khác nhau: File PDF, file text và tài liệu Word. Thật không may, tùy chọn Export không cho phép bạn xuất tất cả các cuộc trò chuyện cùng lúc.

Để xuất các cuộc trò chuyện của bạn từ Bing AI dưới dạng file, hãy làm theo các bước sau:

1. Bắt đầu một cuộc trò chuyện mới bằng cách hỏi những câu hỏi có liên quan. Khi bạn nhận được câu trả lời từ chatbot AI của Bing, hãy điều hướng đến nút Export trong cửa sổ trò chuyện.

Cửa sổ trang web Bing AI Chat với các đoạn hội thoại
Cửa sổ trang web Bing AI Chat với các đoạn hội thoại

2. Chọn tùy chọn xuất: PDF, Text hoặc Word. Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, bạn sẽ có tùy chọn lưu cuộc trò chuyện ở vị trí ưa thích của mình.

Xuất lịch sử trò chuyện dưới dạng file PDF
Xuất lịch sử trò chuyện dưới dạng file PDF

3. Đợi quá trình tải xuống hoàn tất, rồi điều hướng đến vị trí để truy cập tài liệu trò chuyện.

2. Lưu toàn bộ cuộc trò chuyện thành file PDF

Nếu bạn muốn lưu toàn bộ lịch sử trò chuyện chứ không chỉ một vài đoạn chat thì sao? Có một cách tiện lợi để thực hiện tác vụ này. Bạn có thể lưu toàn bộ trang trò chuyện dưới dạng PDF bằng công cụ Print. Để lưu cuộc trò chuyện Bing AI của bạn dưới dạng file PDF, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới:

1. Nhấn phím tắt Ctrl + P trên hệ thống Windows hoặc Linux của bạn. Nhấn Cmd + P để mở hộp thoại Print trên máy Mac.

2. Trong hộp lệnh Print, bên dưới tiêu đề Printer, nhấp vào hộp drop-down để hiển thị các tùy chọn khả dụng.

3. Chọn tùy chọn Save as PDF.

Hộp thoại Print trên Windows 11 với tài liệu ở chế độ nền
Hộp thoại Print trên Windows 11 với tài liệu ở chế độ nền

4. Bạn có thể chọn một số tùy chọn khác nhau, bao gồm tùy chọn Layout (Portrait/Landscape), Pages (All or numbered)More settings.

5. Khi bạn đã chọn các cài đặt cần thiết, hãy nhấp vào nút Save.

6. Chỉ định vị trí bạn muốn lưu file PDF.

7. Cuối cùng, nhấp vào Save.

Bạn có thể điều hướng đến vị trí để truy cập file trò chuyện PDF.

3. Chụp ảnh màn hình

Một phương pháp cơ bản hơn là chụp ảnh màn hình của toàn bộ cuộc trò chuyện hoặc các phần có liên quan và lưu chúng vào một thư mục an toàn trên máy tính. Bằng cách này, bạn luôn có thể tham khảo các cuộc thảo luận của mình khi cần thiết.

Ảnh chụp màn hình được chụp bằng Snipping Tool trong Windows
Ảnh chụp màn hình được chụp bằng Snipping Tool trong Windows

Chụp ảnh màn hình không phải là cách đáng tốt nhất để duy trì bản sao lưu, nhưng nó hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba khác như Snipping Tool trên Windows để chụp ảnh màn hình. Bạn có thể chọn giữa tùy chọn Snipping Tool và Print Screen khi chụp ảnh màn hình. Có những công cụ tương tự cho các hệ thống khác.

4. Sao chép và dán các cuộc trò chuyện vào Microsoft Word

Phương pháp cuối cùng để lưu toàn bộ lịch sử trò chuyện Bing AI của bạn là sao chép mọi thứ và dán vào tài liệu Microsoft Word. Đây không phải là cách lý tưởng để lưu cuộc trò chuyện của bạn, nhưng nó hoàn thành tốt nhiệm vụ và bạn có thể lưu trữ mọi thứ ở một vị trí để tham khảo sau này.

Văn bản được chọn trên cửa sổ trò chuyện Bing AI
Văn bản được chọn trên cửa sổ trò chuyện Bing AI

Chọn mọi thứ bạn muốn giữ lại và sao chép nội dung trước khi dán chúng vào tài liệu Word.

Thứ Sáu, 02/06/2023 09:26
51 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo