4 lựa chọn thay thế GarageBand cho Windows 10

Mặc dù những người sáng tạo âm nhạc đã chờ đợi GarageBand cho Windows từ lâu, nhưng Apple dường như không có ý định để điều đó xảy ra. Hiện tại, bạn chắc chắn sẽ cần một máy Mac để sử dụng công cụ này. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng các lựa chọn thay thế GarageBand cho Windows 10, nếu bạn là người dùng Windows và không muốn chuyển đổi hệ thống.

Không có lựa chọn thay thế nào là bản sao chính xác của GarageBand, nhưng chúng vẫn là những công cụ tạo, phối âm và chỉnh sửa nhạc mạnh mẽ. Một số tùy chọn thậm chí còn hoàn toàn miễn phí hoặc cung cấp các phiên bản miễn phí, khiến chúng rất đáng để thử.

1. LMMS

LMMS, trước đây là Linux MultiMedia Studio, là một trình chỉnh sửa nhạc nâng cao hoàn toàn miễn phí. Phần mềm mã nguồn mở này tương thích với Linux, Mac và Windows.

LMMS
LMMS

Nếu bạn chưa quen với các công cụ chỉnh sửa nhạc, sẽ có một chút kiến ​​thức cơ bản cần tìm hiểu. Tuy nhiên, khi bạn tìm hiểu cách hoạt động của các công cụ, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa nhiều tính năng, chẳng hạn như:

  • Soạn, sắp xếp và phối âm
  • Sử dụng Piano Roll Editor để tạo hợp âm, nốt và pattern
  • Sử dụng các hiệu ứng, beat (nhịp điệu) và nhạc cụ tích hợp sẵn
  • Nhập file Hydro và MIDI
  • Hỗ trợ các nhạc cụ MIDI hoặc bàn phím gõ
  • Tăng cường các chức năng với hỗ trợ plugin
  • Nhiều hiệu ứng, chẳng hạn như distortion (làm méo tiếng có chủ đích), reverb (hiệu ứng vọng lại âm thanh) và tăng âm bass
  • Tự động hóa do người dùng xác định và điều khiển bằng máy tính

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn sẽ thấy rằng mình có thể biến ý tưởng thành hiện thực và tùy chỉnh nhạc tùy theo ý muốn.

2. Audacity

Audacity từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn thay thế GarageBand phổ biến. Giống như LMMS, Audacity là một công cụ mã nguồn mở miễn phí. Nó tương thích với Windows, Mac và Linux. Audacity không hoàn toàn mạnh mẽ như GarageBand, đặc biệt là khi thiếu các nhạc cụ và âm thanh tích hợp.

Audacity
Audacity

Tuy nhiên, Audacity cho phép bạn ghi lại âm thanh từ bản ghi âm, micro và mixer (bộ trộn âm). Bạn có thể dễ dàng ghi lại các bản nhạc và upload chúng lên Audacity để chỉnh sửa, phối âm, v.v...

Có hỗ trợ cho nhiều định dạng file, cả khi nhập và xuất. Bạn thậm chí có thể kết hợp nhiều file thành một dự án duy nhất. Không có nhiều hiệu ứng được bao gồm, nhưng đủ để chỉnh sửa tác phẩm của bạn theo chất lượng studio. Ngoài ra, bạn có thể làm điều đó miễn phí.

3. AudioTool

Nếu bạn không muốn tải xuống bất cứ thứ gì, Audiotool đóng vai trò là một trong những lựa chọn thay thế GarageBand tốt nhất. Tất cả đều trực tuyến và có thể truy cập được từ trình duyệt. Điều này cũng có nghĩa là nó đa nền tảng.

Audiotool
Audiotool

Một trong những lợi ích chính là tác phẩm của bạn luôn sẵn sàng, bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào. Miễn là bạn trực tuyến, bạn đã sẵn sàng tạo và kết hợp âm thanh theo sở thích. Bạn không chỉ có thể sử dụng hàng nghìn sample có sẵn mà còn có thể upload lên các bản ghi âm nhạc cụ và giọng hát của riêng mình.

Các bảng điều khiển việc phối âm và chỉnh sửa rất thú vị khi sử dụng. Giao diện cổ điển làm cho chúng thân thiện hơn với người dùng. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là người dùng có thể dễ dàng cộng tác trong các dự án vì mọi người đều có thể làm việc từ bất kỳ đâu cùng lúc.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều hỗ trợ và ngày càng có nhiều sample để sử dụng nhờ vào một cộng đồng tích cực. Với rất nhiều công cụ và dụng cụ, bạn nên xem qua các hướng dẫn trước. Đương nhiên, tất cả những điều này đều miễn phí.

4. Soundation Studio

Soundation Studio là tùy chọn duy nhất có phiên bản cao cấp. Đối với các dự án nhỏ cá nhân, phiên bản miễn phí có thể là tất cả những gì bạn cần.

Soundation Studio
Soundation Studio

Nó kết hợp một số tính năng tốt nhất của tất cả các lựa chọn thay thế GarageBand trước đó cho Windows 10, chẳng hạn như:

  • Khả năng hợp tác
  • Nhiều hiệu ứng âm thanh
  • Lựa chọn các nhạc cụ, chẳng hạn như trống điện tử và đàn synthesizer
  • Hơn 20.000 sample và loop
  • Tạo trực tiếp trong trình duyệt
  • Trình biên tập và phối âm mạnh mẽ

Như bạn có thể tưởng tượng, phiên bản miễn phí cực kỳ hạn chế. Trên thực tế, bạn chỉ có thể làm việc với tối đa 10 dự án. Để có đầy đủ các tính năng, bạn sẽ phải trả $6,99 (161.000 đồng)/tháng. Ngoài ra còn có nhiều gói sample và bộ âm thanh cao cấp mà bạn có thể mua. Hãy thử phiên bản miễn phí trước để xem Soundation Studio có phù hợp với bạn không, trước khi bỏ tiền ra mua nó.

Thứ Ba, 17/08/2021 11:15
4,52 👨 3.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo