Lỗi Msvcr110.dll missing là gì? Cách khắc phục ra sao?

Lỗi DLL (Dynamic Link Library) rất khó chịu và có thể xuất hiện ngay cả khi bạn có file bị thiếu đã đề cập trên máy tính của mình. Một trong những lỗi như vậy là Msvcr110.dll missing xuất hiện khi khởi chạy chương trình.

May mắn thay, giống như hầu hết các lỗi DLL, lỗi Msvcr110.dll missing có thể dễ dàng được khắc phục. Dưới đây là tất cả các phương pháp sẽ giúp bạn loại bỏ lỗi Msvcr110.dll.

Lỗi Msvcr110.dll missing là gì?

Hầu hết các ứng dụng yêu cầu file DLL để chạy trên PC Windows. Khi một file DLL cụ thể không có sẵn trên máy tính của bạn, hệ điều hành sẽ không tìm nạp được thông tin từ file và đưa ra lỗi thiếu DLL.

Msvcr trong Msvcr110.dll là viết tắt của Microsoft Visual C++ Redistributable, một định dạng rất phổ biến cho các ứng dụng Windows. Bạn sẽ thấy thông báo lỗi này khi cố khởi chạy một chương trình yêu cầu Microsoft Visual C++ Redistributable 2012.

Lỗi xuất hiện khi file Msvcr110.dll bị hỏng hoặc nếu file bị thiếu trong máy tính. Ngoài ra, bạn có thể thấy lỗi này do cài đặt registry bị cấu hình sai hoặc nhiễm phần mềm độc hại hay virus.

Bây giờ, bạn đã biết sơ qua về lỗi Msvcr110.dll missing và nguyên nhân đằng sau nó, hãy xem tất cả các bản sửa lỗi có thể khắc phục vấn đề này.

Cách khắc phục lỗi Msvcr110.dll missing

1. Khởi động lại máy tính

Giải pháp đầu tiên bạn phải thử là khởi động lại máy tính của mình. Làm điều này sẽ loại bỏ khả năng trục trặc tạm thời có thể ngăn ứng dụng của bạn nhận thông tin cần thiết từ file DLL.

Vì vậy, hãy khởi động lại máy tính, chạy lại ứng dụng và kiểm tra sự cố. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử các cách khắc phục bên dưới.

2. Chạy quét SFC

Chạy quét SFC
Chạy quét SFC

Một cách hiệu quả khác để loại bỏ lỗi Msvcr110.dll missing là chạy System File Checker, còn được gọi là quét SFC. System File Checker là một tiện ích dòng lệnh hữu ích để quét và sửa chữa các file hệ thống. Chạy quét SFC sẽ thay thế file DLL bị thiếu hoặc hỏng trên máy tính của bạn.

Sau khi quá trình quét hoàn tất, Command Prompt sẽ hiển thị một thông báo cho biết những thay đổi mà quá trình quét đã thực hiện đối với máy tính của bạn. Thông báo cũng có thể yêu cầu bạn thực hiện các bước bổ sung để sửa những file bị hỏng.

Bạn có thể nhận được giải thích chi tiết về các hành động cần thực hiện sau khi quét SFC trên blog của Microsoft.

3. Khôi phục file Msvcr110.dll bị thiếu

Bạn có thể gặp thông báo lỗi nếu xóa nhầm file Msvcr110.dll. Nếu không phải bạn, rất có thể người khác mà bạn dùng chung máy tính đã xóa nó mà bạn không biết.

Giải pháp trong trường hợp này là kiểm tra và khôi phục file từ thùng rác. Nhưng nếu file đã bị xóa vĩnh viễn, bạn có thể sử dụng một trong những công cụ khôi phục dữ liệu tốt nhất dành cho Windows để lấy lại file.

4. Tải xuống file Msvcr110.dll bị thiếu

Giải pháp tiếp theo trong danh sách là tải xuống file Msvcr110.dll bị thiếu. Nếu không truy xuất được file DLL đã xóa, nhiều khả năng bạn sẽ thành công với cách khắc phục này.

Để tải xuống file Msvcr110.dll, hãy truy cập trang Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2012 Update 4. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin cần thiết, bao gồm hướng dẫn cài đặt và yêu cầu hệ thống.

5. Tải xuống bản cập nhật Windows mới nhất

Cập nhật Windows
Cập nhật Windows

Lỗi Msvcr110.dll missing được liên kết với Microsoft Distributed Library; do đó, việc kiểm tra các bản cập nhật Windows có thể loại bỏ sự cố bằng cách tải xuống phiên bản mới nhất. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn đã tắt cài đặt cập nhật trong một thời gian.

6. Cài đặt bản cập nhật driver

Cập nhật driver
Cập nhật driver

Nếu lỗi Msvcr110.dll missing xuất hiện với phần cứng cụ thể, bạn phải xem xét việc cập nhật driver của nó. Chẳng hạn, nếu bạn thấy lỗi mỗi khi mở webcam, hãy xem xét việc cập nhật driver webcam. Và nếu lỗi xuất hiện khi khởi chạy các ứng dụng chuyên sâu về đồ họa như Adobe Photoshop, hãy thử tải xuống bản cập nhật driver đồ họa mới nhất.

7. Quét máy tính để tìm phần mềm độc hại

Mặc dù lỗi Msvcr110.dll missing không nhất thiết phải do phần mềm độc hại gây ra, nhưng đây cũng là một khả năng. Rất có thể virus hoặc phần mềm độc hại đã làm hỏng file DLL trong quá khứ hoặc hiện đang can thiệp vào một file khác.

Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xóa phần mềm độc hại khỏi máy tính của mình. Bạn có thể quét máy tính của mình mà không cần mua ứng dụng diệt virus hoặc thử sử dụng chương trình bảo mật tích hợp sẵn của Windows Microsoft Defender.

8. Reset Windows

Reset Windows
Reset Windows

Nếu tới thời điểm này vấn đề vẫn không được giải quyết, thì bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc reset Windows.

Windows đi kèm với tính năng Reset this PC cho phép bạn cài đặt lại một bản sao Windows mới mà không làm mất bất kỳ dữ liệu cá nhân nào. Nhưng đảm bảo bạn chỉ thực hiện cách này nếu không có giải pháp nào ở trên hữu ích.

Thật khó chịu khi phải đối mặt với các thông báo lỗi khi khởi chạy chương trình. Lỗi Msvcr110.dll missing là một trong nhiều vấn đề bạn có thể gặp phải khi khởi chạy ứng dụng hoặc sử dụng thiết bị phần cứng được cài đặt trên máy tính của mình. May mắn thay, bạn có thể khắc phục nhanh chóng thông báo lỗi bằng cách thực hiện theo những phương án ở trên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 16/12/2022 10:14
32 👨 2.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính