Cách sửa lỗi Gsdll32.dll Not Found

Lỗi gsdll32.dll do các tình huống dẫn đến việc xóa hoặc hỏng file Ghostscript gsdll32 DLL. Trong một số trường hợp, lỗi gsdll32.dll có thể chỉ ra sự cố registry, sự cố virus, phần mềm độc hại hoặc thậm chí là lỗi phần cứng.

Lỗi gsdll32.dll

Thông báo lỗi gsdll32.dll trong Windows
Thông báo lỗi gsdll32.dll trong Windows

Có một số cách lỗi gsdll32.dll có thể hiển thị trên máy tính của bạn. Dưới đây là một số thông báo lỗi phổ biến hơn mà bạn có thể thấy.

  • Gsdll32.dll Not Found
  • This application failed to start because gsdll32.dll was not found. Re-installing the application may fix this problem
  • Cannot find [PATH]\gsdll32.dll
  • The file gsdll32.dll is missing
  • Cannot start [APPLICATION]. A required component is missing: gsdll32.dll. Please install [APPLICATION] again
  • Unable to load DLL 'gsdll32.dll': The specified module could not be found.

Những lỗi này có thể xuất hiện khi sử dụng hoặc cài đặt một số chương trình nhất định hay khi Windows khởi động hoặc tắt.

Bối cảnh của lỗi gsdll32.dll là một phần thông tin quan trọng sẽ hữu ích trong khi giải quyết vấn đề. Lỗi có thể áp dụng cho bất kỳ chương trình hoặc hệ thống nào có thể sử dụng file trên bất kỳ hệ điều hành nào của Microsoft bao gồm Windows 11, Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000.

Cách sửa lỗi gsdll32.dll

Thực hiện theo các bước sau theo thứ tự được liệt kê bên dưới để áp dụng các giải pháp khả thi hơn trước.

Lưu ý quan trọng: Không tải xuống gsdll32.dll từ bất kỳ trang web "tải fileDLL" nào. Có nhiều lý do tại sao tải file DLL theo cách đó là một ý tưởng tồi. Nếu bạn cần một bản sao của file này, tốt nhất bạn nên lấy nó từ nguồn hợp pháp của nhà phát triển.

1. Khôi phục gsdll32.dll từ Recycle Bin. Nguyên nhân dễ nhất có thể khiến file gsdll32.dll "bị thiếu" là do bạn đã xóa nhầm.

Nếu bạn nghi ngờ điều này, nhưng đã dọn sạch Recycle Bin, bạn có thể khôi phục file bằng chương trình khôi phục file miễn phí. Chỉ cần đảm bảo rằng nó đã hoạt động trước khi bị xóa và nó không bị hỏng hoặc độc hại.

Lưu ý: Khởi động Windows ở Safe Mode để hoàn thành bất kỳ bước nào trong số này nếu bạn không thể truy cập Windows bình thường do lỗi.

2. Cài đặt phiên bản 32-bit của Ghostscript, đây là nhà cung cấp chính thức của file gsdll32.dll. Cài đặt hoặc cài đặt lại Ghostscript là đủ để thay thế file bị thiếu hoặc bị hỏng và sửa mọi lỗi DLL liên quan.

Nếu cài đặt này không sửa được lỗi, hãy thử tìm kiếm file trên máy tính của bạn. Nó chắc chắn phải ở đây:

C:\Program Files (x86)\gs\gs[version]\bin\

Khi bạn tìm thấy nó, hãy sao chép file DLL vào thư mục system32:

C:\Windows\system32\

Một số ứng dụng cần file DLL này tồn tại ở đó để sử dụng nó.

Một cách khác để có được file này là giải nén nó ra khỏi bản download EXE. Tìm nó trong thư mục bin.

Lưu ý: Cố gắng hết sức để hoàn thành bước này và đảm bảo rằng bạn không vô tình tải xuống phiên bản 64 bit - thay vào đó, nó cung cấp file gsdll64.dll. Cài đặt chương trình cung cấp file gsdll32.dll có thể là một giải pháp cho lỗi DLL này.

3. Cài đặt lại chương trình sử dụng file gsdll32.dll. Nếu lỗi DLL xảy ra khi bạn sử dụng một chương trình cụ thể và thêm Ghostscript vào máy tính của bạn không đủ để khắc phục lỗi, việc cài đặt lại chương trình sẽ thay thế file.

4. Chạy quét virus/phần mềm độc hại trên toàn bộ hệ thống. Một số lỗi gsdll32.dll có thể liên quan đến virus hoặc nhiễm phần mềm độc hại khác trên máy tính của bạn đã làm hỏng file DLL. Thậm chí, có thể lỗi bạn đang thấy có liên quan đến một chương trình giả mạo là file.

5. Sử dụng System Restore để hoàn tác các thay đổi hệ thống gần đây. Nếu bạn nghi ngờ rằng lỗi là do thay đổi được thực hiện đối với file hoặc cấu hình quan trọng, System Restore có thể giải quyết vấn đề.

6. Cập nhật driver cho các thiết bị phần cứng có thể liên quan đến gsdll32.dll. Ví dụ, nếu bạn nhận được lỗi "File gsdll32.dll is missing" khi chơi video game 3D, hãy thử cập nhật driver cho card video.

Lưu ý: File gsdll32.dll có thể liên quan hoặc không liên quan đến card video - đây chỉ là một ví dụ. Mấu chốt ở đây là phải rất chú ý đến bối cảnh của lỗi và khắc phục sự cố cho phù hợp.

7. Khôi phục driver về phiên bản đã cài đặt trước đó nếu lỗi gsdll32.dll bắt đầu xảy ra sau khi cập nhật driver của một thiết bị phần cứng cụ thể.

8. Sử dụng trình dọn dẹp registry miễn phí để sửa chữa các vấn đề liên quan đến gsdll32.dll trong Registry. Một chương trình dọn dẹp registry miễn phí có thể trợ giúp bằng cách loại bỏ các mục registry gsdll32.dll không hợp lệ có thể gây ra lỗi DLL.

Thường thì bạn không nên sử dụng trình dọn dẹp registry, nhưng đây có thể coi như một "phương sách cuối cùng" trước khi thực hiện bước tiếp theo.

9. Tiến hành cài đặt sạch Windows. Thao tác này sẽ xóa mọi thứ khỏi ổ cứng và cài đặt một bản sao Windows mới. Nếu không có bước nào ở trên khắc phục được lỗi gsdll32.dll, thì đây sẽ là hành động tiếp theo của bạn.

Lưu ý: Tất cả thông tin trên ổ cứng của bạn sẽ bị xóa trong bước này. Đảm bảo rằng bạn đã cố gắng hết sức có thể để sửa lỗi gsdll32.dll bằng cách sử dụng bước khắc phục sự cố trước bước này.

10. Khắc phục sự cố phần cứng nếu vẫn còn bất kỳ lỗi gsdll32.dll nào. Sau khi cài đặt sạch Windows, vấn đề DLL của bạn chỉ có thể liên quan đến phần cứng.

Thứ Năm, 13/10/2022 17:17
57 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính