Tìm hiểu về LocalSend: Ứng dụng giống AirDrop để chuyển file giữa các thiết bị không dây

Gửi file qua các thiết bị chạy cùng hệ điều hành hoặc nằm trong cùng một hệ sinh thái thường khá dễ dàng. Nhưng khi bạn cần một giải pháp thực sự đa nền tảng, các tùy chọn bị hạn chế. Đó là lúc các ứng dụng của bên thứ ba như LocalSend xuất hiện.

LocalSend là một ứng dụng chia sẻ file miễn phí, mã nguồn mở có sẵn trên tất cả các nền tảng chính mà bạn có thể sử dụng để gửi file đến bất kỳ thiết bị nào trên mạng cục bộ của mình.

Sử dụng LocalSend giữa các thiết bị di động

Gửi file trong ứng dụng LocalSend
Gửi file trong ứng dụng LocalSend

Để chuyển file giữa hai điện thoại, bạn cần cài đặt LocalSend trên ít nhất một trong hai điện thoại. Khi khởi chạy, ứng dụng sẽ gán một tên lạ cho thiết bị của bạn, chẳng hạn như Nice Apple hoặc Fine Carrot. Bạn có thể đổi thành bất kỳ tên nào bạn thích trong phần cài đặt ứng dụng.

LocalSend hoạt động qua kết nối không dây, vì vậy hãy đảm bảo cả hai thiết bị đều được kết nối với mạng cục bộ. Nếu bạn không sử dụng router, hãy bật tính năng điểm phát sóng trên một thiết bị và kết nối thiết bị thứ hai với router đó.

Tiếp theo, điều hướng đến tab Send trong ứng dụng LocalSend. Bạn có thể gửi file, media, văn bản và thậm chí toàn bộ thư mục. Bạn sẽ thấy các thiết bị gần đó có ứng dụng đang chạy trên cùng một mạng.

Gửi file đơn giản là chọn file muốn gửi qua bảng điều khiển Selection và chọn thiết bị để gửi file đến từ Nearby devices. Người nhận sẽ được thông báo về việc chuyển và có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối chuyển. Người nhận có thể nhấn vào Options để chọn thư mục lưu file và đổi tên file.

Mẹo: Biểu tượng bánh răng bên cạnh Nearby devices cho phép bạn chọn gửi đến một người nhận hoặc nhiều người nhận cùng lúc. Tùy chọn "Share via Link" cho phép bạn gửi file đến những người nhận mà không cần cài đặt LocalSend qua liên kết có thể chia sẻ hoặc mã QR.

Ngoài ra, bạn có thể gửi file ngay từ trình khám phá file của mình bằng cách chọn file, nhấp vào biểu tượng Share và chọn LocalSend từ danh sách các dịch vụ được hiển thị.

Sử dụng LocalSend để chuyển file từ PC sang điện thoại

Giao diện desktop LocalSend
Giao diện desktop LocalSend

LocalSend có giao diện chung và hoạt động tương tự trên mọi nền tảng, do đó không có nhiều khác biệt giữa việc gửi từ điện thoại và gửi từ máy tính. Một lần nữa, bạn cần cài đặt ứng dụng để gửi file, nhưng không nhất thiết phải nhận file.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn có thể chọn file muốn gửi bằng cách nhấp vào File trong bảng điều khiển Selection. Nếu thiết bị nhận được kết nối với mạng cục bộ của bạn, thiết bị đó sẽ xuất hiện trong Nearby devices. Nhấp vào biểu tượng refresh nếu thiết bị kia không hiển thị ngay lập tức.

LocalSend chuyển file từ máy tính sang điện thoại
LocalSend chuyển file từ máy tính sang điện thoại

Việc chuyển file sẽ bắt đầu ngay khi bạn chọn thiết bị để gửi đến. Chuyển file LocalSend khá nhanh, rất hữu ích khi bạn muốn gửi nhiều tài liệu, hình ảnh và video lớn.

Mẹo: Nếu bạn không muốn chấp thuận mọi lần chuyển file, hãy bật Quick Save trong Settings. Tắt tính năng này nếu bạn không kết nối với mạng cục bộ, riêng tư.

Trên desktop, bạn có thể bật Autostart after login từ menu Settings để ứng dụng luôn chạy. Không có tùy chọn tương tự trong ứng dụng dành cho thiết bị di động, vì vậy bạn sẽ cần đảm bảo rằng LocalSend đang hoạt động trước khi bắt đầu chuyển.

Cài đặt LocalSend
Cài đặt LocalSend

Các tùy chọn khác mà bạn có thể cân nhắc điều chỉnh bao gồm:

  • Auto Finish: Tùy chọn này tự động hoàn tất việc chuyển và bị tắt theo mặc định
  • Require PIN: Bật tùy chọn này cho phép bạn đặt mã PIN mà người gửi phải nhập để chuyển file đến thiết bị của bạn
  • Save to Folder: Cài đặt này cho phép bạn chọn thư mục mặc định cho các lần chuyển đến
  • Save to history: Các file đã nhận được sẽ được ghi lại trong History theo mặc định. Bạn có thể xem chúng bằng cách nhấp vào biểu tượng ở đầu tab Receive.
  • Animations: Bạn có thể tắt hoạt ảnh để giảm lượng bộ nhớ mà ứng dụng sử dụng

LocalSend không phải là giải pháp thay thế Airdrop duy nhất hiện có. Có một số tùy chọn khác như Snapdrop, PairDrop, AirDroid và KDE Connect. Tuy nhiên, LocalSend đơn giản, không yêu cầu tài khoản, hoạt động mà không cần kết nối Internet và nhìn chung đáng tin cậy hơn hầu hết các giải pháp thay thế này.

Thứ Bảy, 10/08/2024 10:45
31 👨 41
0 Bình luận
Sắp xếp theo