Microsoft Drop là gì? Chuyển file bằng Microsoft Drop như thế nào?

Nhiều người đang dành quá nhiều thời gian để đính kèm file vào email và gửi chúng cho chính mình. Ví dụ một giáo viên thường phải xem qua nhiều loại tài liệu, hình ảnh, file PDF, v.v...và gửi chúng từ điện thoại sang PC (hoặc ngược lại). Rất may, Microsoft Drop đã loại bỏ được vấn đề này. Bất cứ thứ gì giúp tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn đều đáng được khen ngợi.

Microsoft Drop là gì?

Microsoft Drop, còn được gọi đơn giản là “Drop”, là một công cụ chia sẻ file được tích hợp trong trình duyệt Microsoft Edge. Nếu chưa sử dụng Edge, Drop có thể thay đổi suy nghĩ của bạn.

Drop cho phép chia sẻ ngay lập tức các file – như tài liệu Word, PDF và những nội dung khác, như hình ảnh – trên tất cả mọi thiết bị, từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng. Ngoài ra, khi sử dụng Microsoft Edge, bạn thậm chí có thể viết ghi chú cho chính mình và đồng bộ chúng trên các thiết bị, hỗ trợ tăng năng suất.

Trang tính năng Microsoft Drop Edge
Trang tính năng Microsoft Drop Edge

Hơn nữa, Drop có thể được sử dụng trên tất cả các hệ điều hành, bao gồm Windows, macOS, Android và iOS. Chỉ cần cài đặt trình duyệt Microsoft Edge, bạn sẽ có quyền truy cập vào Drop.

Drop hoạt động như thế nào?

Giao diện Drop khá trực quan và dễ sử dụng. Trên PC, hãy kéo và thả file giữa máy tính và cửa sổ trình duyệt Edge. Trên thiết bị di động, nhấn nút More (…) để mở menu cho phép chọn thủ công những file sẽ chia sẻ với Drop. Sau khi các file được upload, chúng sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị.

Drop sử dụng OneDrive để lưu trữ file, vì vậy bạn sẽ cần thiết lập tài khoản Microsoft nếu chưa có tài khoản. Mọi người có tài khoản Microsoft đều có 5GB dung lượng lưu trữ OneDrive miễn phí. Nếu cần nhiều hơn, có nhiều gói trả phí khác nhau để xem xét. Khi có tài khoản Microsoft, hãy đảm bảo rằng đăng nhập vào cùng một tài khoản trên tất cả các thiết bị của mình.

Cách sử dụng Microsoft Drop trên PC

Như đã đề cập trước đó, Microsoft Drop được tích hợp vào trình duyệt Edge. Nếu là người dùng Windows thì trình duyệt Edge đã được cài đặt trên máy của bạn. Nếu sử dụng máy Mac, hãy tải trình duyệt Edge từ App Store. Sau khi cài đặt trình duyệt Edge, bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng Drop. Tuy nhiên, trước hết cần thực hiện một chút thiết lập.

Cài đặt Microsoft Drop Edge
Cài đặt Microsoft Drop Edge

Khởi chạy trình duyệt Edge và nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải để mở menu drop-down. Nhấp vào Settings để mở nó trong tab mới, sau đó nhấp vào Sidebar ở bên trái. Ở bên phải cửa sổ, bên dưới Customize Sidebar, nhấn công tắc bật tắt bên cạnh Always show sidebar. Vui lòng đóng tab cài đặt vì thanh bên sẽ ở đó mỗi khi khởi chạy Edge.

Biểu tượng đánh dấu mở Microsoft Drop Edge 
Biểu tượng đánh dấu mở Microsoft Drop Edge

Thanh bên là nơi chứa nhiều biểu tượng khác nhau, như Microsoft 365 và Outlook. Biểu tượng Drop trông giống như một chiếc máy bay giấy. Nhấp vào nó sẽ mở bảng Drop trong trình duyệt Edge.

Để thêm file, hãy kéo file đó từ máy tính vào bảng điều khiển Drop. Ngoài ra, hãy nhấp vào nút + màu xanh lam để upload file lên từ File Explorer. File sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị có Microsoft Edge. Bạn cũng có thể viết ghi chú cho chính mình bằng hộp văn bản ở cuối màn hình. Những ghi chú này sẽ được đồng bộ trên các thiết bị.

Kéo thả file Microsoft Drop Edge
Kéo thả file Microsoft Drop Edge

Cách sử dụng Microsoft Drop trên thiết bị di động

Sử dụng Drop trên Android hoặc iPhone rất đơn giản. Đầu tiên, hãy tải xuống và cài đặt trình duyệt Microsoft Edge trên thiết bị di động. Khởi chạy Edge và nhấn vào biểu tượng ba dòng ngang ở phía trên bên phải màn hình để mở menu Edge. Nhấn vào biểu tượng Drop để mở cửa sổ Drop ở bên phải trình duyệt.

Nếu đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình và sử dụng Drop trên PC, bạn sẽ tìm thấy mọi file hoặc ghi chú đã upload lên Drop. Để thêm file từ điện thoại, hãy nhấn vào nút + màu xanh lam, hiển thị biểu tượng cho nhiều loại file khác nhau.

Nhấn vào biểu tượng mong muốn và Drop sẽ điều hướng đến nơi lưu trữ các file đó trên thiết bị. Chọn các file muốn upload lên Drop, sau đó nhấn nút Send. Ngoài ra, bạn có thể soạn ghi chú cho chính mình bằng cách sử dụng hộp văn bản.

Gửi ghi chú cho chính mình trong Microsoft Drop Mobile 
Gửi ghi chú cho chính mình trong Microsoft Drop Mobile
Thứ Hai, 06/05/2024 16:11
4,54 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo