Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên News Feed và nhận được nhiều lượt view hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Iowa tại Hoa Kỳ và Đại học khoa học quản lý Lahore ở Pakistan đã phát hiện ra những trang web hoạt động các mạng thông đồng (collusion networks) nhằm tạo ra nhiều lượt Like ảo miễn phí.

Collusion networks có quy mô rất lớn, cho phép các thành viên nhận được nhiều lượt Like từ các thành viên khác trong mạng.

Các bài đăng trên Facebook nhận được nhiều lượt Like có nhiều khả năng được đặt trong nguồn cấp dữ liệu của người khác. Điều này có nghĩa là những người dùng có lượt like giả mạo cuối cùng có thể tạo ra sự chú ý và ảnh hưởng đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, để tham gia, người dùng phải cấp cho các mạng truy cập vào tài khoản của họ rộng khắp để các tài khoản đó có thể khai thác thông tin.

Nhận Like ảo miễn phí trên Facebook

Nhóm nghiên cứu cũng cảnh báo rằng vụ khai thác này có thể được sử dụng cho các mục đích tối tăm hơn là thu thập nhiều lượt Like.

Ngoài việc thao túng danh tiếng, những mạng này có thể đánh cắp thông tin cá nhân của các thành viên. Vì thế chúng ta cần cẩn trọng khi được mời làm việc gì đó để nhận được lượt Like miễn phí.

Thứ Tư, 13/09/2017 15:35
3,52 👨 946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook