Làm thế nào để tránh "bẫy dán tem bảo hành" laptop?

Liệu khi tháo pin laptop là sẽ hết bảo hành?

Tem bảo hành dán trên laptop sẽ đảm bảo thời gian mà người dùng có thể mang máy đến cửa hàng để sửa chữa máy, với điều kiện tem còn nguyên chưa bị bóc hoặc tẩy xóa. Không hiếm trường hợp tem được dán ngay sau máy tính, cạnh góc máy, trên ốc,.... Chính vị trí này có thể khiến máy tính của bạn không thể bảo hành khi tem rách, cho dù vẫn trong thời gian được bảo hành.

Việc dán tem bảo hành là bước cơ bản khi cửa hàng giao thiết bị mới mua cho khách hàng. Ở một số máy tính, bạn sẽ nhìn thấy tem bảo hành được dán tại một số vị trí oái ăm giữa máy và pin có thể tháo rời. Nếu máy tính của bạn gặp trục trặc phải tháo pin để khởi động lại, hoặc tháo rời pin thì chắc chắn tem sẽ không được như nguyên vẹn. Với trường hợp này, cho dù máy tính vẫn trong thời gian bảo nhưng khả năng lớn sẽ bị phía bên bán hàng từ chối bảo hành.

Làm thế nào để tránh “ bẫy dán tem bảo hành” laptop

Trong bức hình phía trên, các tem đều được dán ở vị trí dưới máy tính, kể cả vị trí giữa máy và pin. Cửa hàng giải thích là do trên pin có bộ điều khiển nguồn, khi rút pin ra mà vẫn cắm sạc có thể dẫn tới hư nguồn. Trong thời gian ngắn sử dụng, chiếc tem này bị rách. Và khi chủ nhân chiếc máy này mang đi bảo hành thì bị cửa hàng trả về với lý do chỉ bảo hành khi còn nguyên tất cả các tem.

Làm thế nào để tránh “ bẫy dán tem bảo hành” laptop

Việc giải thích dán tem kiểu "gài bẫy" người dùng từ phía cửa hàng hoàn toàn thiếu thuyết phục. Việc tháo pin gây hỏng nguồn chỉ có 2 nguyên do: tháo pin khi đang cắm điện sử dụng và chập điện khi tháo pin cắm điện sử dụng. Và không ai dám chắc khi sử dụng laptop mà không bao giờ tháo pin cả.

Tốt nhất, sau khi nhận máy mới mua về bạn nên dùng băng dính và dán tất cả các tem trên máy tính để tránh rách, hoặc mờ khi di chuyển. Hoặc người mua cũng có thể lưu ý với bên bán hàng nên dán tem bảo hành tại những vị trí không thể tháo, để tránh trường hợp có nhu cầu tháo pin hoặc bộ phận khác để sửa chữa.

Làm thế nào để tránh “ bẫy dán tem bảo hành” laptop

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 29/03/2016 20:55
51 👨 4.860
0 Bình luận
Sắp xếp theo