Làm thế nào để hiển thị các game chỉ dành cho người lớn trên Steam

Valve hiện đã cho phép các trò chơi có “nội dung khiêu dâm chỉ dành cho người lớn” được phép xuất hiện trên cửa hàng Steam. Tuy nhiên Steam cũng sẽ ẩn các trò chơi này theo mặc định và tất nhiên là chúng sẽ không thể xuất hiện trong các tìm kiếm. Nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể bật hiển thị các trò chơi "chỉ dành cho người lớn" này trong tùy chọn tài khoản Steam của mình nếu bạn muốn.

Các tựa game chứa nội dung chỉ dành cho người lớn giờ đây đã có mặt trên Steam.

Như chúng ta đã biết, trên Steam luôn có không ít những tựa game có chứa một số nội dung liên quan tình dục “vừa phải”. Các trò chơi phổ biến như The Witcher 3 thi thoảng cũng có xuất hiện các hình ảnh khoả thân và cảnh quan hệ tình dục, đơn giản là giống như một bộ phim được xếp hạng R (phim dạng R là các bộ phim hạn chế người xem).

Thường thì theo truyền thống Valve sẽ không cho phép các trò chơi có yếu tố người lớn xuất hiện trên Steam. Gần đây họ cũng đã từng gửi lời cảnh báo rằng sẽ xóa các trò chơi mà họ cho là quá khiêu dâm. Tuy nhiên, sau một sau một vài cuộc thảo luận, Valve quyết định họ sẽ không can thiệp quá sâu như một vị giám khảo để phán xét xem nội dung nào là quá khiêu dâm hay những nội dung kia có phải là quá nhạy cảm hay không, hoặc cửa hàng Steam nên hay không nên bán các tựa game kiểu này.

Nhà phát triển Erik Johnson của Valve đã vạch ra chính sách mới trong một bài đăng trên blog cá nhân vào ngày 6 tháng 6 năm 2018:

"Valve không nên là những người quyết định điều này. Nếu bạn là người chơi, chúng tôi không nên đứng ra chọn cho bạn nội dung nào bạn có thể hoặc không thể mua như vậy là không công bằng. Nếu bạn là nhà phát triển, chúng tôi không nên quy định nội dung bạn được phép tạo. Những lựa chọn đó sẽ là của riêng bạn, tự bạn sẽ quyết định những gì phù hợp với mình".

"Với suy nghĩ như vậy, chúng tôi đã quyết định rằng cách tiếp cận phù hợp nhất sẽ là cho phép mọi thứ đều được phép xuất hiện trên Steam, ngoại trừ những thứ chúng tôi cho là bất hợp pháp hoặc không phù hợp với các tiêu chuẩn nhất định. Chính sách này sẽ giúp cho Valve dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng những công cụ để hữu ích giúp cho mọi người kiểm soát những loại nội dung mà họ có thế nhìn thấy, thay vì cố gắng biến Valve trở thành một trụ sở cảnh sát chuyên kiểm duyệt các nội dung độc hại như trước đây".

Nói cách khác, Steam giờ đây sẽ cho phép các trò chơi có chứa những nội dung khiêu dâm chỉ dành cho người lớn mà trước đây được coi là không phù hợp xuất hiện trên Steam. Chỉ những trò chơi bất hợp pháp hoặc “trolling” mới bị cấm.

Tuy nhiên, Steam cũng sẽ ẩn các trò chơi này theo mặc định và chúng sẽ không xuất hiện công khai trong cửa hàng Steam, ngay cả khi bạn tìm kiếm tên chính xác của chúng. Thay vào đó, bạn sẽ thấy thông báo cho biết một số tiêu đề "đã bị loại trừ dựa trên tùy chọn của bạn".

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có thể tìm thấy được các trò chơi này nếu bạn lần theo một liên kết trực tiếp đến các trang sản phẩm chứa các game này từ một trang web khác, bất kể tùy chọn Steam của bạn là gì. Trước đó, bạn sẽ phải nhấp qua cảnh báo về nội dung.

Các tựa game chứa nội dung khiêu dâm chỉ dành cho người lớn giờ đây đã có mặt trên Steam.

Cách cho hiển thị (hoặc ẩn) các trò chơi chỉ dành cho người lớn

Để tìm tùy chọn này, hãy nhấp vào tên của bạn ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng Steam và sau đó chọn Store Preferences.

Bạn cũng có thể truy cập thẳng vào trang tùy chọn tài khoản của Steam trên trình duyệt web của mình.

Mục Mature Content

Trong mục Mature Content (nội dung người lớn), hãy click vào tùy chọn Adult Only Sexual Content (nội dung khiêu dâm chỉ dành cho người lớn) để xem các trò chơi kiểu này. Thay đổi của bạn sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Quay lại trở lại mục này và bỏ chọn tùy chọn nếu bạn không muốn hiển thị các trò chơi kiểu này nữa.

Bạn cũng có thể nhấp vào View Example Products (xem sản phẩm mẫu) để xem các ví dụ về các trò chơi có nội dung khiêu dâm chỉ dành cho người lớn trên cửa hàng Steam. Các trò chơi này giờ đây sẽ xuất hiện bình thường trong các tìm kiếm và đề xuất của bạn.

Tùy chọn Adult Only Sexual Content

Trang Store Preferences cũng cho phép bạn tùy chỉnh các tùy chọn khác trên cửa hàng Steam, ví dụ, bạn có thể ẩn các trò chơi có chứa ảnh khoả thân, máu me hoặc nội dung người lớn khác. Bạn cũng có thể ẩn các loại nội dung khác nhau mà bạn không muốn xem, bao gồm phần mềm, phim, trò chơi thực tế ảo và các tựa game Early Access.

Steam cũng cho phép bạn lọc tối đa tới mười thẻ, vì vậy bạn có thể thoải mái lọc ra những game có nội dung phù hợp với mình nhất.

Steam cũng cho phép bạn lọc tối đa tới mười thẻ

Steam vẫn cho phép bạn bật kiểm soát của phụ huynh. Bạn có thể chặn truy cập hoàn toàn vào cửa hàng Steam hoặc thậm chí chỉ cho phép truy cập vào các trò chơi cụ thể trong thư viện của bạn với Chế độ xem gia đình (Family View).

Xem thêm:

Thứ Năm, 27/09/2018 16:59
51 👨 6.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo