Làm thế nào để ghim tính năng Steam chơi game trên Windows 10?

Không thể ghim được tính năng Steam game trên thanh Taskbar hay Start Menu

Kể từ Windows 8 và tiếp tục cho đến Windows 10, các shortcut ứng dụng có thể được ghim vào cả Start Menu và thanh Taskbar. Có thể nói tính năng này cực kỳ hữu ích đối với các ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên.

Nếu bạn chơi game thông qua Steam, bạn có thể nhận thấy một điều là không thể ghim được tính năng Steam game, thậm chí ngay cả khi bạn đã tạo một shortcut cho game từ thư viện Steam. Lý do là bởi vì shortcut Steam được tạo ra là các shortcut liên kết với Internet. Và shortcut này hoạt động tốt hơn trên màn hình Desktop, khi kích đúp chuột vào shortcut, Windows sẽ phân tích link shortcut là link steam://, và sẽ chạy thông qua ứng dụng Steam để xác định game nào cần mở.

Mặc dù link shortcut Internet không thể ghim vào Start Menu hay thanh Taskbar, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể ghim shortcut tính năng Steam để chơi game trên máy tính Windows 10 của mình. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Ghim tính năng Steam game

Ghim tính năng Steam chơi game trên Windows 10

1. Để làm được điều này, kích chuột phải vào game rồi click chọn Properties.

2. Trên cửa sổ Properties bạn điều hướng sang tab Local Files rồi click chọn Browse Local Files.

3. Tại đây bạn tìm kiếm file EXE chính của game. Nếu không nhìn thấy file, rất có thể file đã được lưu trữ trong một thư mục con nào đó. Chẳng hạn như fileLuftrausers.exe tìm thấy trong thư mục bin.

4. Kích chuột phải vào file EXE đó và chọn Create shortcut. Nhớ đổi tên shortcut thành một tên bất kỳ mà bạn muốn để ghim vào thanh Taskbar và Start Menu.

5. Kích chuột phải vào shortcut đó và chọn Pin to Start hoặc Pin to taskbar.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 23/01/2017 11:53
31 👨 2.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10