Làm thế nào để cài đặt lại ứng dụng mặc định đã gỡ bỏ trên Windows 10?

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể khôi phục mọi thứ quay trở lại ban đầu

Nếu có lỡ tay gỡ bỏ cài đặt nhầm một hoặc một số ứng dụng mặc định trên Start Menu Windows 10 bạn cũng không cần phải lo lắng quá. Chỉ với một vài thao tác đơn giản dưới đây là bạn đã hoàn toàn có thể khôi phục mọi thứ quay trở lại trạng thái như lúc ban đầu.

1. Cài đặt lại tất cả ứng dụng mặc định

Để cài đặt lại tất cả các ứng dụng mặc định mà bạn đã từng gỡ bỏ cài đặt trên Windows 10, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở PowerShell dưới quyền Admin. Để làm được điều này, bạn mở Start Menu, sau đó cuộn xuống tìm Windows PowerShell. Kích chuột phải vào Windows PowerShell, sau đó click chọn More => Run as administrator.

Cài đặt lại ứng dụng mặc định

Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ popup hỏi bạn có muốn cho phép ứng dụng thực hiện các thay đổi trên máy tính của mình hay không, click chọn Yes để tiếp tục.

Nhập đoạn mã code dưới đây vào cửa sổ PowerShell rồi nhấn Enter:

Get-AppXPackage | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml"

Nhập đoạn mã code vào cửa sổ PowerShell

Và tất nhiên lúc đầu bạn sẽ nhìn thấy không hề có chuyện gì xảy ra cả, chờ khoảng vài phút và kiểm tra trên Start Menu, bạn sẽ nhìn thấy các ứng dụng mặc định trên Windows 10 xuất hiện lại.

Nếu nhận được thông báo lỗi, khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra trên Start Menu. Trường hợp nếu không nhìn thấy các ứng dụng mặc định xuất hiện, bạn cần kiểm tra lại đoạn mã code mà bạn sao chép vào cửa sổ PowerShell đã chính xác hay chưa.

2. Cài đặt lại một ứng dụng mặc định

Trong phần hướng dẫn trên Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn cách cài đặt lại tất cả các ứng dụng mặc định trên Windows 10 mà bạn đã từng gỡ bỏ cài đặt. Trường hợp nếu chỉ muốn cài đặt lại một ứng dụng mặc định cụ thể nào đó, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở cửa sổ PowerShell dưới quyền Admin. Tiếp theo nhập đoạn mã code dưới đây vào cửa sổ PowerShell rồi nhấn Enter:

Get-AppxPackage -allusers | Select Name, PackageFullName

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng mặc định và file đường dẫn appxmanifest.xml của ứng dụng.

Nhiệm vụ của bạn là tìm ứng dụng mà bạn muốn cài đặt lại trên danh sách, sau đó kích chuột phải vào PackageFullName (chuỗi nằm bên cột bên phải) để chọn ứng dụng.

Sau khi đánh dấu chuỗi, nhấn Enter hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để copy chuỗi này sang clipboard.

Tiếp theo nhập đoạn mã code dưới đây vào cửa sổ PowerShell, thay thế PackageFullName bằng chuỗi mà bạn vừa sao chép ở trên (nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán chuỗi vào đoạn mã code) rồi nhấn Enter:

Add-AppxPackage -register "C:\Program Files\WindowsApps\PackageCodeName\appxmanifest.xml" –DisableDevelopmentMode

Cuối cùng mở Start Menu và bạn sẽ nhìn thấy ứng dụng đã được cài đặt lại ngay lập tức. Nếu xảy ra bất kỳ lỗi nào, bạn sẽ phải khởi động lại máy tính của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 04/10/2016 14:03
4,412 👨 44.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10