Làm sao để fix lỗi tự động restart trên MacBook Pro chạy macOS Catalina?

Một lỗi xuất hiện trên hệ điều hành macOS Catalina 10.15.4 mới cập nhật của Apple đó là khiến cho chiếc MacBook Pro 16-inch của người dùng thỉnh thoảng bị restart bất ngờ. Apple chưa đưa ra cách xử lý chính thức, nhưng bạn có thể dùng một cách sau đây.

Vấn đề xuất hiện ở chiếc MacBook Pro 16-inch khi thiết bị đang trong giai đoạn nghỉ. Chiếc máy có thể bị restart bất ngờ khi đang ở chế độ Sleep, khi bắt đầu chuyển sang chế độ đó hoặc khi bắt đầu sử dụng lại.

Một vấn đề tương tự cũng xảy ra với chiếc MacBook Pro 13-inch bản 2019 vào đầu năm nay, buộc Apple phải đưa ra một tài liệu hỗ trợ mới. Còn với lỗi restart mới này, Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức, nhưng chúng ta vẫn có cách khắc phục tạm thời trong thời gian chờ đợi.

Khắc phục lỗi restart bất ngờ trên MacBook Pro

Lỗi này xuất hiện liên quan đến những tính năng Power (Nguồn) trên macOS. Trong hầu hết các trường hợp, việc loại bỏ lỗi (ít nhất là khi Apple đưa ra bản chỉnh sửa hoàn chỉnh) cũng khá dễ dàng.

Đây là những việc bạn cần làm:

  1. Mở System Preferences.
  2. Chọn Energy Saver.
  3. Bỏ tích Enable Power Nap while on battery power.
  4. Mở Power Adapter.
  5. Bỏ tích Enable Power Nap while plugged into a power adapter.

Cách khắc phục này không phải lý tưởng nhất nếu bạn phụ thuộc vào Power Nap, nhưng ít nhất nó không làm máy của bạn restart bất ngờ nữa (lúc này thôi). Hãy tin rằng Apple nhận ra được lỗi này và bản cập nhật sửa lỗi đầy đủ sẽ xuất hiện sớm thôi.

Tắt Power Nap trên macOS
Tắt Power Nap trên macOS

Nếu tắt Power Nap không ngăn được hiện tượng restart trên, có thể chiếc MacBook Pro của bạn đang gặp phải một vài vấn đề khác. Hãy thử cài đặt lại macOS hoặc liên hệ với Apple Support để điều tra tận gốc vấn đề.

Chế độ Power Nap là gì?

Power Nap được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, cho phép máy Mac tiếp tục sao lưu, kiểm tra email mới, đồng bộ hóa nhiều dữ liệu kể cả khi không hoạt động. Nó có thể cực kì tiện lợi nhưng đối với hầu hết người dùng, chế độ này không thực sự cần thiết.

Thứ Năm, 28/05/2020 17:29
31 👨 4.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo