Resize ảnh hàng loạt bằng Photoshop nhanh và dễ dàng

Sử dụng tính năng Action hỗ trợ trong Adobe Photoshop

Trong công việc biên tập, chỉnh sửa ảnh... nhiều lúc các bạn sẽ phải thực hiện với vài chục, thậm chí vài trăm bức ảnh cùng 1 lúc. Vậy phải làm sao để quá trình resize ảnh hàng loạt được nhanh chóng, thuận lợi mà không nhầm lẫn. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu, hướng dẫn các bạn cách thay đổi kích thước của nhiều file ảnh bằng tính năng Action trong Adobe Photoshop.

Bước 1:

Mở file ảnh cần resize (để làm mẫu) vào tạo mới Action. Để mở Action, các bạn chọn menu Windows > Action hoặc nhấn phím tắt Alt + F9, sau đó bấm nút Create New Set như hình:

Tạo mới Set

Đặt tên cho Set vừa tạo là gì đó cho dễ nhớ (trong ví dụ này tôi đặt là "Resize anh nhe"), rồi trong Set đó tạo tiếp Action:

Record Action

Bước 2:

Sau khi thực hiện xong việc tạo Set và Action, các bạn để ý là Photoshop đang ghi lại những hoạt động (nút tròn - Record). Khi đang ở trạng thái Record, chúng ta tiến hành chỉnh sửa, thay đổi kích thước ảnh. Ví dụ ở đây, để resize ảnh, tôi bấm phím tắt Ctrl + Alt + I, sau đó điền giá trị Resolution (bao nhiêu tùy thích). Rồi nhấn Enter để áp dụng thay đổi:

Thao tác trên Action đang record

Bước 3:

Xong bước này các bạn lưu luôn vào file ảnh gốc hoặc dùng chức năng Save As, hoặc Save For Web đều được. Sau đó bấm nút Stop Recording để ngừng việc tạo script, action này lại. Vậy coi như chúng ta đã có Action mẫu rồi. Việc còn lại là ... áp dụng với số nhiều. Mở menu File > Automate > Batch:

Trong mục Play, các bạn chọn Set và Action vừa tạo ở bước trên, chọn thư mục ảnh nguồn phần Source > Folder, và thư mục lưu ảnh tại phần Destination > Folder. Việc còn lại là bấm OK, sau đó ngồi chờ để Adobe Photoshop hoàn thành nốt phần còn lại:

Như vậy là chỉ với 3 bước cơ bản, việc resize ảnh hàng loạt đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều với chức năng Action của Adobe Photoshop. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến trên Quản Trị Mạng tại bài viết dưới:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 27/02/2020 14:03
51 👨 25.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop