Cách kiểm tra tình trạng pin MacBook

Cho dù bạn đang thắc mắc tình trạng pin MacBook của mình như thế nào hay thường xuyên gặp sự cố với thời lượng pin, bạn có thể dễ dàng kiểm tra trong macOS Settings. Hãy đọc bài viết sau để biết cách xem tình trạng pin của MacBook, các mẹo về thời điểm cần thay thế, kỳ vọng về chu kỳ sạc, v.v...

MacBook hiện đại của Apple có pin lâu dài nhưng chúng vẫn là một bộ phận tiêu hao. Dưới đây bài viết sẽ đề cập đến cách kiểm tra tình trạng và sức khỏe (dung lượng) pin của bạn.

Bài viết cũng sẽ xem xét cách xem số lượng chu kỳ pin của bạn, những gì mong đợi từ pin MacBook thông thường và khi nào có thể cần phải thay pin.

Cách xem tình trạng pin MacBook

1. Mở ứng dụng System Settings trên MacBook.

2. Chọn Battery từ thanh bên bên trái.

3. Bây giờ, hãy nhấp vào chữ “i” được khoanh tròn bên cạnh Battery Health.

4. Tình trạng pin hiện tại của bạn được hiển thị ở trên cùng.

Tình trạng pin hiện tại
Tình trạng pin hiện tại

5. Sức khỏe (dung lượng) pin hiện tại của bạn được hiển thị thứ hai.

Sức khỏe (dung lượng) pin hiện tại
Sức khỏe (dung lượng) pin hiện tại

*** 2 ảnh trên đây là giao diện của macOS Sonoma

Và để xem số chu kỳ pin hiện tại của bạn, hãy đi tới System Settings > General > About > System Report > Power > Health Information.

Khi nào nên thay pin MacBook?

  • TL;DR: Khi pin giảm xuống dưới 80% dung lượng ban đầu, bạn có thể muốn cân nhắc việc thay thế. Tương tự nếu bạn thấy cảnh báo về tình trạng pin của mình bị xuống cấp hoặc nếu pin không sạc được.
    • Trong phần “Battery Condition” được hiển thị ở trên, bạn sẽ thấy cảnh báo nếu tình trạng pin của bạn bị suy giảm và nếu nó gây ra các sự cố như tắt máy đột ngột hoặc không thể duy trì hiệu suất của pin.
  • Apple cho biết hầu hết pin MacBook hiện đại đều “được thiết kế để duy trì tới 80% công suất ban đầu sau 1.000 chu kỳ sạc hoàn chỉnh khi hoạt động trong điều kiện bình thường”.
  • Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tiếp tục sử dụng pin MacBook ở mức dưới 80% dung lượng, nhưng hiệu suất, runtime, v.v... có thể bị giảm

Tại Hoa Kỳ, việc thay pin MacBook được bảo hành kèm theo 1 năm hoặc với AppleCare. Nhưng nếu bạn nằm ngoài phạm vi bảo hành, Apple sẽ tính phí dịch vụ thay thế pin MacBook từ 159-249 USD. Hãy kiểm tra với bộ phận hỗ trợ của Apple nếu bạn muốn thiết lập một cuộc hẹn để biết thêm thông tin chi tiết về máy tính xách tay của mình.

Thứ Ba, 23/01/2024 08:10
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo