Kích thước laptop chơi game nào là tốt nhất?

Laptop chơi game có nhiều hình dạng và kích thước, việc quyết định chọn cái nào có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Bạn phải cân bằng giữa sức mạnh và tính di động trong khi vẫn đảm bảo không vượt quá ngân sách và số lượng lớn các tùy chọn mà bạn có được không giúp việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Vậy kích thước laptop chơi game nào là lựa chọn tốt nhất? Laptop 15 inch trở lên phổ biến hơn nhưng có thể hơi nặng khi mang theo. Mặt khác, laptop 14 inch rất tuyệt để di chuyển, nhưng bạn sẽ mất đi một chút sức mạnh.

Tại sao laptop 15 inch trở lên phổ biến?

15 inch đã trở thành kích thước màn hình được ưa chuộng đối với một số laptop chơi game phổ biến nhất trên thị trường vì điều này cung cấp cho nhà sản xuất đủ không gian trong khung máy để lắp các thành phần mạnh mẽ mang lại hiệu suất tốt mà không phải lo lắng về vấn đề tỏa nhiệt, điện năng hoặc tổng chi phí. Chúng cũng tạo ra sự cân bằng giữa sức mạnh và tính di động, điều mà các tùy chọn 16 inch trở lên không có.

Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều laptop chơi game 16 inch trên thị trường. Những chiếc máy này thậm chí còn tốt hơn nếu bạn muốn có hiệu suất cao nhất với số tiền mình bỏ ra. Laptop 15 inch sẽ khá nóng nếu không được làm mát đúng cách, nhưng khung laptop 16 inch không gặp phải những vấn đề tương tự vì những chiếc laptop này thường được làm mát khá tốt trên mọi phương diện.

Chúng cũng có xu hướng có các thành phần mạnh hơn nhờ không gian làm mát được bổ sung. Bạn cũng sẽ có màn hình tốt hơn, độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều phải trả giá bằng trọng lượng tăng thêm. Kết hợp với bộ nguồn, laptop 16 inch trở lên có thể nặng hơn đáng kể. Bạn cũng không có được thời lượng pin tốt do phần cứng mạnh hơn, vì vậy bộ nguồn có thể trở thành một thứ cần thiết.

Cuối cùng, laptop chơi game 17 và 18 inch cũng tồn tại và được coi là desktop di động. Tuy nhiên, chúng không phổ biến bằng tùy chọn kích thước lớn, nghĩa là bạn sẽ không thể mang theo trong ba lô cả ngày.

Tại sao laptop 14 inch tuyệt vời để chơi game?

Tuy nhiên, laptop 14 inch lại là một câu chuyện khác. Chúng hơi đắt một chút, nhưng với giá khoảng 1.500 đến 1.800 USD, bạn có thể mua được một chiếc máy khá tốt có thể chạy game, đi kèm với màn hình tuyệt vời, thời lượng pin tốt và thậm chí có khả năng sạc qua USB-C - tất cả trong một thiết bị nhỏ, tương đối nhẹ.

Phạm vi giá có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào model và thông số kỹ thuật chính xác mà bạn mua. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ mất đi hiệu suất vì nhà sản xuất không có nhiều không gian hoặc năng lượng để làm mát một con chip mạnh hơn chạy ở TGP (tổng công suất đồ họa) cao hơn.

Tuy nhiên, trừ khi bạn thích chơi mọi game ở cài đặt đồ họa tối đa có thể, các laptop chơi game 14 inch mới hơn như Asus G14, Omen Transcend 14 và thậm chí cả Alienware X14 R2 cũ hơn đều đủ mạnh để chạy hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, các game hiện đại.

Bạn cũng sẽ không phải đánh đổi nhiều về tốc độ khung hình hoặc chất lượng đồ họa, vì bạn có thể dễ dàng đạt được cài đặt trung bình đến cao (60FPS trở lên). Với chip Lunar Lake của Intel trông giống như một bước ngoặt khi nói đến hiệu suất và hiệu quả sử dụng điện năng, sự khác biệt về hiệu suất sẽ thu hẹp hơn nữa. Các công nghệ như Auto Super Resolution, DLSS và FSR của Microsoft có thể hữu ích, tăng cường độ trung thực của đồ họa mà không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất.

Tất nhiên, tất cả hiệu suất này đi kèm với lợi ích của một thiết bị nhỏ và nhẹ hơn. Bạn có thể mang theo và sử dụng ở những nơi mà laptop 15 inch trở lên không phù hợp.

Trên lý thuyết, sự khác biệt giữa laptop 14 inch và 15 inch không rõ ràng. Bạn sẽ cảm nhận được điều đó ngay lần đầu tiên sử dụng laptop nhỏ hơn và tính di động của PC mở ra nhiều cách khác để bạn có thể sử dụng nó. Và một chiếc laptop mà bạn không thể sử dụng theo ý muốn khi không có bàn làm việc hoặc ổ cắm điện thì có ích gì?

Có một số tính năng và thông số kỹ thuật cần cân nhắc trước khi mua laptop hiệu suất cao hoặc chơi game, nhưng bạn có thể sẽ tìm thấy tất cả những tính năng đó trên laptop 14 inch vì chúng thường là thiết bị cao cấp. Nếu tìm thấy một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể có một khoảng thời gian khá tuyệt.

Kích thước màn hình laptop chơi game lý tưởng là bao nhiêu?

Nếu bạn muốn đồ họa tốt nhất có thể và thích màn hình lớn hơn, thì tùy chọn 15 inch trở lên là phù hợp. Tuy nhiên, nên xem xét kỹ laptop 14 inch trước khi đưa ra quyết định. Bạn có thể dễ dàng làm quen với kích thước màn hình này nên chúng đáng để xem xét.

Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng đánh đổi một chút về hiệu suất để đổi lấy thời lượng pin tốt hơn và kích thước nhỏ hơn, thì laptop 14 inch sẽ mang đến cho bạn nhiều ngạc nhiên thú vị. Có một rào cản khi cân nhắc đến giá cả, nhưng trải nghiệm tổng thể rất xứng đáng với khoản đầu tư.

Thứ Tư, 11/09/2024 07:27
51 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo