Kích hoạt Wifi Calling trên điện thoại Android như thế nào?

Thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn

Wifi Calling hay còn gọi là chức năng gọi điện qua Wifi cho phép người dùng có thể nhận được cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn SMS miễn phí chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối Wifi. Trên điện thoại Android iPhone đều hỗ trợ tính năng này, tuy nhiên người dùng điện thoại Android phải trả phí cho nhà cung cấp thiết bị di động.

Ngoài ra khi có kết nối Wifi bạn còn có thể thực hiện các cuộc gọi qua Wifi trên Google Hangouts, Google Voice Skype dành cho Android.

Tải Skype dành cho Android tại đây.

1. Kích hoạt chức năng gọi điện qua Wifi trên điện thoại Android

Nếu bạn chưa biết sử dụng Skype trên smartphone iOS hoặc Android, tham khảo tại đây.

Tính năng này được tích hợp chuẩn nhất trên các phiên bản mới nhất của Android.

Mở ứng dụng cài đặt (Setting app) trên điện thoại Android của bạn. Chạm nhẹ vào mục “More” hoặc “More Setting” (Cài đặt nhiều hơn) nằm dưới phần Wireless and network (mạng không dây).

chạm nhẹ vào mục “More” hoặc “More Setting”

Bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn "Wifi Calling" (gọi điện qua Wifi) và kích hoạt tính năng này. Nếu bạn không muốn sử dụng Wifi Calling có thể vô hiệu hóa.

Kích hoạt wifi calling

Với điện thoại Android mỗi nhà cung cấp thiết bị hoặc nhà sản xuất có thể cài đặt tùy chọn “Wifi Calling” ở các vị trí khác nhau trên giao diện. Bạn có thể tìm kiếm tên “Wifi Calling” trên điện thoại của bạn hoặc có thể tìm kiếm tên nhà cung cấp thiết bị di động của bạn.

Nếu bạn chưa biết cách gỡ bỏ ứng dụng cho thiết bị Android, tham khảo cách gỡ tại đây.

2. Sử dụng ứng dụng thay thế khác

Nếu bạn không tìm thấy tùy chọn "Wifi Calling", có thể là do nhà cung cấp thiết bị di động của bạn không thiết lập tính năng này hoặc có thể là do tính năng này không làm việc trên thiết bị di động của bạn.

Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng ứng dụng Hangout Dialer của Google. Ứng dụng này cho phép bạn có thể thực hiện cuộc gọi Wifi khi có kết nối Wifi. Hầu hết các cuộc gọi Wifi trên Hangout Dialer sang Mỹ hay Canada đều không mất phí, chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối Wifi. Nếu bạn không có tài khoản Google Voice thì Google sẽ gọi cho bạn những số điện thoại ngẫu nhiên trên Caller ID (điện thoại định danh).

Caller ID

Ngoài ứng dụng Hangout Dialer, bạn có thể sử dụng ứng dụng Skype.

Skype

Tuy nhiên ở Mỹ, người dùng Skype sẽ phải trả phí giống như Google Voice.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/12/2015 08:24
11 👨 4.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin