Kích hoạt tính năng Bedtime theo dõi giấc ngủ trên iOS 10

Danh sách chi tiết thời gian ngủ của bạn

Những tính năng mới, nổi trội hơn được xem là điểm sáng và đáng chú ý nhất của bản iOS 10. Không chỉ nâng cấp một số tính năng, mà bên cạnh đó Apple còn cũng cấp khá nhiều những tính năng mới, chẳng hạn như theo dõi giấc ngủ Bedtime. Tính năng này sẽ theo dõi giấc ngủ của chúng ta, báo thức, ghi lại thông tin về thời gian ngủ để bổ sung cho ứng dụng sức khỏe Health mặc định trên iOS 10. Bạn có thể theo dõi cách kích hoạt và sử dụng tính năng Bedtime trên iOS 10 trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Mở ứng dụng Clock có trên thiết bị và nhấn vào tab Bedtime với biểu tượng cái giường. Ngay khi nhấn vào, ứng dụng sẽ cung câp những thông tin chung về công dụng và cách sử dụng. Nhấn Get Started.

tính năng Bedtime tính năng Bedtime

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta sẽ thiết lập thời gian báo thức giờ dậy rồi nhấn Next để tiếp tục. Sau đó, bạn lựa chọn các ngày trong tuần để lên lịch hẹn báo thức. Nếu muốn chọn hay bỏ tắt báo thức ngày nào bạn chỉ cần nhấn chọn vào ngày đó mà thôi. Nhấn Next.

tính năng Bedtime tính năng Bedtime

Bước 3:

Thiết lập khoảng thời gian tối đa cho giấc ngủ của chúng ta. Ứng dụng sẽ khuyên bạn có giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe. Nhấn Next để sang bước tiếp theo. Sau đó, bạn hãy chọn thời gian nhắc nhở đến giờ đi ngủ, gồm: At bedtime (đúng giờ đi ngủ), 15 minutes before (trước 15 phút), 30 minutes before (trước 30 phút), 45 minutes before (trước 45 phút before), 1 hour before (trước tiếng). Sau khi chọn xong nhấn Next.

tính năng Bedtime tính năng Bedtime

Bước 4:

Trong giao diện mới, bạn sẽ chọn nhạc chuông báo thức. Nhấn Next. Cuối cùng là Save để lưu lại toàn bộ các thiết lập. Quay trở lại giao diện Bedtime, bạn sẽ thấy toàn bộ những thông tin về thời gian ngủ. Để thay đổi thời gian, nhấn chọn hai biểu tượng hình tròn nhỏ tại vòng tròn vàng.

Để kích hoạt sử dụng tính năng Bedtime, gạt thanh ngang sang phải. Để thay đổi tùy chọn nhiều hơn, nhấn Options bên trái giao diện.

tính năng Bedtime tính năng Bedtime tính năng Bedtime

Người dùng có thể theo dõi tất cả những gì mà tính năng Bedtime ghi lại về giấc ngủ của mình, nhấn chọn More history. Ứng dụng Health sẽ khởi động và hiển thị thông tin về giấc ngủ.

tính năng Bedtime tính năng Bedtime

Trên đây là từng bước kích hoạt và sử dụng tính năng Bedtime, quản lý giấc ngủ cho những ai sử dụng bản iOS 10. Ngoài cung cấp tính năng liên quan đến các thao tác trên máy, ứng dụng giải trí mà Apple cũng hướng tới vấn đề sức khỏe cho người dùng trong hệ điều hành mới này. Khá thú vị đấy chứ!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 21/09/2016 08:09
31 👨 1.586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng